ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ตุลาคม 26, 2551

ตร.วิสามัญ การ์ดพันธมิตร กู้ชาติบังหน้า ค้ายาบ้าเบื้องหลัง

ข่าวโดย เว็บครูไทย


วิสามัญ เกี่ยว โซน7 การ์ดพันธมิตร พ่อค้ายาบ้าชื่อดังดับคาซอยย่านมีนบุรี
พ. ต.ท.ประดิษฐ์ ทะประดิษฐ์กิตต์ พงส.(สบ 2) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายค้ายาบ้า เสียชีวิตภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน พล.ต.ต.จักทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.จักษ์ จิตตธรรม ผกก.สน.มีนบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมชาย ศรีประจันต์ อายุ 39 ปี ฉายา “เกี่ยว โซน7” อยู่บ้านเลขที่ 100/86 ซอยเคหะร่มเกล้า 7 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ บก.น.3 นอนเสียชีวิตสภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ลำคอขวา 1 นัด เอวขวา 1 นัด และใบหน้า 3 นัด ใกล้ศพพบอาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ ถูกยิงออกไป 2 นัด
นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำขาว ทะเบียน ยมฉ 115 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยที่แฮนด์รถจักรยานยนต์พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในบรรจุยาบ้า 2,000 เม็ด ห่างไปเล็กน้อยพบรถกระบะสีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน ของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจอดอยู่ มีรอยถูกยิงด้วยปืนอาวุธปืน .38 ลูกโม่ เข้าที่ประตูด้านคนขับ 2 นัด

พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.เอกนพ วังแก้ว สว.กก.สส.น.3 และพวกอีก 3 คน นำกำลังล่อซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด จากนายสมชาย ผู้ตายด้วยเงินล่อซื้อ 200,000 บาท ต่อมาผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพบที่จุดนัดหมาย ระหว่างนั้นผู้ตายได้ขอดูเงินก่อนจะส่งมอบยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่จึงได้แสดง ตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ผู้ตายกลับชักอาวุธปืนยิงใส่เพื่อเบิกทางหนี ชุดจับกุมจึงระดมยิงผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ทั้งนี้ปลายปี 2550 นายสมชาย เคยตกเป็นผู้ต้องหาร่วมทำร้ายร่างกายคดียิง พ.ต.ท.จรูญ บุญมี สว.สป.สน.ร่มเกล้า ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะนำกำลังไปจับกุมคดียาเสพติด ที่หมู่บ้านการเคหะร่มเกล้า โซน 7

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 วิสามัญพ่อค้ายาบ้าฉายา “เกี่ยว โซนเจ็ด” หลังล่อซื้อยาแต่คนร้ายไหวตัวใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ ถูกตำรวจยิงสวนกลับ 5 นัดเสียชีวิตคาซอย ตรวจสอบประวัติพบมีรายชื่ออยูในแบล็กลิสต์ของ กก.สส.บก.น.3 และเป็นเครือข่ายกับผู้ค้ายาบ้าที่ก่อเหตุยิง สว.สป.สน.ร่มเกล้า เมื่อปี 50 ด้วย

วันนี้ (23 ต.ค.) เมื่อเวลา 21.30 น. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ทะประสิทธิ์จิตต์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุด กก.สส.บก.น.3 ว่าได้ทำการวิสามัญคนร้ายค้ายาเสพติด ภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 พ.ต.อ.จำลอง สว่างวงศ์ ผกก.กก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.จักษ์ จิตตธรรม ผกก.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 500 เมตร พบศพนายสมชาย หรือเกี่ยว ศรีประจัน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/80 ซอยเคหะร่มเกล้า 7 แขวงคลองสองต้นนุ่น เจตลาดกระบัง กทม. สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำตาล คลุมทับด้วยเสื้อกั๊กสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขายาว ตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณใบหน้า จำนวน 3 นัด ลำคอ 1 นัด และเอวขวา 1 นัด ข้างลำตัวยังพบอาวุธปืนขนาด.38 ลูกโม่ ตกอยู่ตรวจสอบพบว่ามีกระสุนอยู่ในลูกโม่ จำนวน 4 นัด และปลอกกระสุน จำนวน 2 ปลอก

ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ยมฉ 115 กทม. ซึ่งเป็นของคนร้ายจอดอยู่ จากการตรวจสอบที่รถจักรยานยนต์พบกระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบรถกระบะมิตซูบิชิ สตราด้า 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียนตราโล่ ที่ประตูด้านขวาคนขับมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ได้รับความเสียหาย จอดอยู่ด้วย

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ของ กก.สส.บก.น.3 ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากคนร้าย จำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 200,000 บาท เมื่อมาถึงจุดนัดหมายระหว่างที่คนร้ายกำลังจะส่งของให้ ได้ขอดูเงินก่อน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทันพยายามหลบหนี และชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงโต้ตอบถูกคนร้ายเสีย ชีวิต

จากการตรวจสอบประวัติของคนร้ายพบว่ามีฉายาว่า เกี่ยว โซนเจ็ด เป็นแก๊งค้ายาบ้าในย่านเคหะร่มเกล้าโซน 7 มีรายชื่ออยู่ในแบล๊คลิสต์ของ กก.สส.บก.น.3 และยังตรวจสอบพบว่าคนร้ายเป็นเครือข่ายของแก๊งค้ายาเสพติดที่ก่อเหตุใช้ อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สว.สป.สน.ร่มเกล้าได้รับบาดเจ็บขณะเข้าทำการจับกุมยาเสพติดเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมาด้วย พล.ต.ท.สุชาติ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก