ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ตุลาคม 19, 2551

ข่าวเว็บไซต์ กลุ่มพลังกู้วิกฤตชาติ

--------------------------------------------------------------------------------
กลุ่มพลังกู้วิกฤตชาติ

คำปรารภ
ปัจจุบันนี้ สภาพบ้านเมืองของเรา ตกอยู่ในความอึมครึม ประชาชนรู้สึกอึดอัด การทำมาหากินถูกขัดขวางด้วยความรู้สึกที่ไม่มั่นคง ที่สำคัญที่สุดคือปัญหาเรื่อง
“กฎหมู่อยู่เหนือ...กฎหมาย”
เป็นที่ประจักษ์ว่า เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ ไม่สามารถดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ได้อย่างที่ควรจะเป็น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติการให้ลุล่วงไป เพราะพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลที่อยู่เหนือกฎหมายนั่นเอง นี่เองเป็นสาเหตุสำคัญที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองบังเกิดความท้อแท้ การปฏิบัติงานไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นเหตุให้รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่สามารถบริหารราชการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะถูกขัดขวาง โดยกลุ่มที่ใช้กฎหมู่มากดดันรัฐบาล
เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการไปได้อย่างเต็มสมรรถภาพ สามารถเข้าต่อตีกับปัญหาที่รุมเร้าชาติบ้านเมืองอยู่ในปัจจุบัน อันได้แก่ปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาความมั่นคง รวมทั้งปัญหาปากท้องของประชาชน
ด้วยเหตุนี้เอง ผู้ที่มีแนวความคิดในการช่วยกู้วิกฤติชาติจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง ในการรักษาความสงบของชาติ โดยเรียกการรวมตัวครั้งนี้ว่าเป็น “กลุ่มพลังกู้วิกฤติชาติ”

วัตถุประสงค์
1.จรรโลงรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
2.เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
3.สนับสนุนให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย ทุกคนไม่ว่ากลุ่มใดได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายที่เสนอภาคกัน
4.เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ประชาชนภายในชาติไม่ให้แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย

แนวทางดำเนินการ
1.รวมกลุ่มประชาชนที่รักชาติ รักความเป็นธรรมโดยเฉพาะกลุ่มพลังเงียบ ที่ไม่ต้องการเห็นประเทศชาติตกอยู่ในสภาวะวิกฤต จะได้ร่วมมือกันแสวงหาทางแก้ปัญหาที่เป็นวิกฤติของชาติ แสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของกลุ่มที่เหนือกฎหมาย โดยรวมกลุ่มด้วยความสงบสันติและปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนกลับสู่ความสามัคคีปรองดองภายในชาติ
2.จัดตั้งกองทุน โดยใช้ชื่อว่า “กองทุนกู้วิกฤติชาติ โดย พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค”
ธนาคารธนชาต สาขาโบ๊เบ๊ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 077-2-01204-0 หรือสนใจสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกได้ที่ www.thaipatriot.com
ตู้ ปณ. 456 หลักสี่
โทร. 08 3087 0184 , 08 3087 0185 , 08 3086 2290

.............................
ที่มาจาก ประชาทรรศน์

พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค กล่าวทั้งน้ำตาตก
เปิดยุทธวิธีสล้างยึดทำเนียบ กู้ศักดิ์ศรีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ปลุกตำรวจสู้ หลังทนไม่ได้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องตกเป็น“จำเลย” กรณีควบคุมฝูงชน เปิดทาง เข้า-ออก หน้าอาคารรัฐสภา เปิดแผนเข้ายึดทำเนียบ ระดมกำลังจากอดีตนายตำรวจชุดปราบจลาจลทั่วประเทศเข้าร่วม โดยจะไม่ใช้พลเรือน แต่จะขอเจรจากับ สนธิ ลิ้มทองกุล ก่อน ถล่มเละ จำลอง ศรีเมือง อานันท์ ปันยารชุน เอาสวนลุม ร.6 ไปทำอู่ซ่อมรถไฟฟ้า ตั้งคำถาม รักชาติ รักสถาบัน ตรงไหน?

วันนี้ที่ผมพาน้องที่ตกเป็นจำเลยสังคม ถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธปืน .38 เล็งยิงใส่ฝูงชน มาพบกับผู้สื่อข่าวที่กรมตำรวจ เพราะผมเชื่อมั่นว่าผู้สื่อข่าวที่กรมตำรวจกับผมนี่รู้จักผมดี และเสนอข่าวที่เป็นจริงและไม่โกหกหลอกลวงเหมือนกับผู้บริหารระดับสูง ทั้งทีวี และหนังสือพิมพ์ ที่ได้ประโยชน์จาก คมช. แต่ละคนได้เป็น สนช. ได้เป็นรัฐมนตรี ตัวเองไม่ได้เอาญาติพี่น้องมาเป็น ได้เวลาทีวีเกือบทุกรายการโดยเฉพาะ สุทธิชัย หยุ่น ได้สถานีไอทีวีเก่าไปทั้งสถานี เพื่อกล่าวโจมตีรัฐบาลโดยเฉพาะ ช่อง 9 อสมท. เป็นสามีของคนที่ทำงานอยู่ผู้จัดการซึ่งผมรู้จักชอบพอกันดีเป็นการส่วนตัว วันนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมสูงสุดผมจึงนำตำรวจนายนี้มาด้วย
ก่อนที่ตำรวจจะอธิบาย ผมขอเรียนว่า ผมได้เกิดในแผ่นดินไทยตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้โตมาในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เห็นบ้านเมืองเกิดกลียุค เนื่องจากคนไทยเห็นแก่ตัวรักชาติไม่จริง จึงเกิดการแก่งแย่งชิงดีและแก่งแย่งอำนาจมาโดยตลอด ผมเป็นผู้ก่อการ 14 ตุลาคนหนึ่ง ร่วมกับนักศึกษาสงขลานครินทร์ เพื่อขับไล่เผด็จการให้พ้นจากประเทศไทย และในคดี 6 ตุลา ผมถูกโจมตีว่า เป็นคนยุยงนักศึกษา แต่ผมมีคำตอบในใจผม ถ้าผมไม่เข้าไปวันนั้นจะตายเท่าไร และที่ผมยิงไปคือกระสุนซ้อมยิง เหตุการณ์ 6 ตุลานั้นจึงสงบ

ล่าสุดมีข่าวว่า มีตำรวจ 1.000 นาย พร้อมใจกันลาออกเพื่อร่วมกับ พล.ต.อ.สร้าง บุนนาค ยึดทำเนียบคืนจากกลุ่มกบฏพันธมิตร
.........................

และหลังจาก ที่ไปปราศรัยที่เวที ของ นปช.เมื่อ 13-14 ต.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนสนใจและสนับสนุนเข้าร่วมอย่างมากมายซึ่งถ้าท่านใดสนใจที่จะร่วมเป็นอาสาสมัครกับท่าน พล.ต.อ.สร้าง บุนนาค ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ตาม เบอร์โทรด้านบน ภารกิจนี้เพื่อชาติ ศาสนา และสถาบัน ของไทยเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก