ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันเสาร์, ตุลาคม 25, 2551

ทักษิณควงคุณหญิงพจมานทำบุญที่อังกฤษ

ทำบุญ -พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งถูกศาลฎีกาฯ พิพากษาจำคุก 2 ปี พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ภริยา และนายพานทองแท้ ลูกชาย แต่งกายชุดสีขาว ไปร่วมทำ บุญที่วัดไทย ในกรุงลอน ดอน ตามข่าว(เครดิต ภาพข่าวโดย ข่าวสด 25 ต.ค.2551)


อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ภริยา เดินทางไปทำบุญที่วัดไทย ในกรุงลอนดอน
รายงานข่าว จากสื่อท้องถิ่น ย่านวิมเบิลดัน ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้ตอบรับคำเชิญของเจ้าของร้านอาหารไทยรายหนึ่ง ในกรุงลอนดอน เดินทางไปร่วมทำบุญที่วัดไทยแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่า เป็น วัดพุทธประทีปรายงานข่าว จากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับดังกล่าว ยังระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยและภริยา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญที่วัดดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยมีรายงานว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ได้ทำบุญโดยถวายภัตตาหาร และบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อบำรุงวัด และได้ร่วมรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเองกับชาวไทย ที่มาร่วมทำบุญ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งจะถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของไทย ตัดสินให้ต้องโทษจำคุก เป็นเวลา 2 ปี จากการเอื้อประโยชน์ให้ภริยา ในการซื้อที่ดินย่านรัชดา ในกรุงเทพมหานคร



ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวอ้าง แถลงการณ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งถึงสื่อมวลชนต่างประเทศ โดยระบุถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ในคดีซื้อขายที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก มีมูลเหตุจูงใจมาจากการเมือง และ พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นตัวแทนของสิ่งที่ถูกถือเป็น ŽภัยคุกคามŽ ของบรรดาชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์ในสังคมไทยนั้น เป็นความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

โดยในการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณเขียนมาเป็นความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เคยส่งข่าวเตือนถึงการตั้งธงล้างอำนาจเก่าให้สิ้นซาก โดยการให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญาให้ พ.ต.ท.ทักษิณทราบมาตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม เนื่องจากบุคคลที่อยู่ร่วมกระบวนการคนหนึ่งไปพูดกับชาวบ้าน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตอนแรก พ.ต.ท.ทักษิณไม่เชื่อ แต่เมื่อมีคำพิพากษาให้คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จำคุกโดยไม่รอลงอาญาจากคดีภาษีหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พ.ต.ท.ทักษิณถึงเข้าใจสิ่งที่เตือนไป "ในข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ถูกคิดว่าเป็นภัยคุกคามต่อบุคคลชั้นสูงนั้น มีคนที่คิดอย่างนี้อยู่ในสังคมไทยจริงๆ แต่พูดไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะความจริงบางอย่างในประเทศนี้ไม่สามารถพูดได้ คำพระที่ว่าวาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตายนั้นมันไม่สามารถเป็นจริงได้ในประเทศไทย" ร.ต.ท.เชาวรินกล่าว

แก้แทนหมายถึงคนตีตนเสมอเจ้า

ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ที่อัยการสูงสุด (อสส.) จะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเทศอังกฤษเพื่อขอให้อังกฤษส่ง พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยมารับโทษในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนนั้น อยากแนะนำส่งเจ้าหน้าที่ไป 1-2 คนก็พอ หากส่งไปหลายคนจะสียงบประมาณของชาติ เนื่องจากอังกฤษจะไม่มีทางส่ง พ.ต.ท.ทักษิณให้ทางการไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากอนุสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ไทยไปลงนามร่วมกับประเทศต่างๆ นั้น ระบุอย่างชัดเจนว่า จะต้องเป็นความผิดของทั้งกฎหมายไทยและกฎหมายของประเทศนั้นๆ จึงจะสามารถส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ แต่กรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมีความผิดเฉพาะกฎหมายไทยเท่านั้น

"ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ระมัดระวังในการออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการริบคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อาจจะเลยเถิดไปจนกลายเป็นการละเมิดพระราชอำนาจ จึงควรเล่นแต่พอดีอย่าให้มากเกินไป "ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว


ข้อมูลข่าว โดย INN online และ HOT NEW 24 ตุลาคม 2551 11:48:05
................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก