ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, ตุลาคม 10, 2551

‘มหาเถื่อน’พ้นคุก!ปลุกม็อบคลั่งปะทะตร.ท้า'สมชาย'ล่อเป้ากระสุนแก๊สน้ำตา

แฉ!แกนนำม็อบถ่อยล่อให้จับหวังปลุกกระแส “ตุลาทมิฬ” ปั่นหัวม็อบดับเครื่องชนสีกากี จุดชนวนเหตุนองเลือดหน้ารัฐสภา “มหาเถื่อน” กร้าวหลังพ้นคุก ท้า “นายกฯ สมชาย” ล่อเป้ากระสุนแก๊สน้ำตา “จำลอง” ลั่นก๊อก 2 ประณามการสลายกลุ่มพันธมาร จนท.ใช้ความรุนแรงระงับเหตุ

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่า ขณะที่ตนอยู่ภายในเรือนจำถูกปฏิบัติเช่นเดียวกับนักโทษทั่วไป และถือว่าเป็นการเล่นละครในคุก

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังสลายการชุมนุม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแขน ขาขาด รวมถึงกรณีกล่าวหาว่าผู้ชุมนุมพกพาอาวุธระเบิดเข้าไปภายในการชุมนุม และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมเพียงอย่างเดียวเนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมทั้งให้นำตัวนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี มาสาธิตทดลองการยิงแก๊สน้ำตาว่า อาวุธดังกล่าวมีอานุภาพทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พล.ต.จำลอง จะเดินทางไปตัดผม ก่อนจะเข้าร่วมการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล และยืนยันว่าจะมีการชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะลาออก


ที่มาข่าวจาก ประชาทรรศน์(บน)
..................
(ล่าง)
โดย เมืองเพชร

จากกู คนรากหญ้าชาวดิน ถึงมึง จำลอง ศรีเมือง และ มึง สนธิ ลิ้มทองกุล/นักวิชาการมั่ว/สื่อเลว/หมอใจหมา/นักกฏหมายไร้ความยุติธรรม/พรรค ปชป./และพวกมึงทุกคนในกลุ่มกบฏพันธมิตร

มีรัฐบาลไหนบ้างที่บริหารประเทศแล้วเจริญเหมือน ไทยรักไทย ข้อกล่าวหาที่เอามานั้นมันขัดต่อความเป็นจริง เพราะมันเป็นข้อหาของพวกขี้อิจฉา เอาความจริงที่มันได้ผลดีและเห็นจริงมาพูดบ้างสิ เปรียบเทียบสิตั้งแต่พวกระยำยึดอำนาจมาตั้งแต่ 190ก.ย.49 แล้วหาเรื่องไม่เลิกด้วยพวกพันธมิตร มันมีอะไรดีกว่าสมัยที่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย บ้าง เห็นมีแต่ความเสียหายฉิบหาย ที่ผ่านแนวร่วมพันธมิตรสหถาพแรงต่างๆเป็นไงหยุดงานไปประท้วง ขาดทุนไปเท่าไหร่ นี่คือความเป็นจริงที่มันเกิด มึงไอ้จำลอง /ไอ้สนธิ ไม่เห็นไปเอาข้อมูลมาอ้างหรือเสนอบ้าง ปัจจุบันนี้บ้านนี้เมืองนี้มันเป็นอย่างนี้ ยังจะมาใช้วิชาการมั่วโยงเรื่องว่าใส่ร้ายให้ ทักษิณ สมองมึงมันไม่ฝ่อหรอก แต่มึงมันคิดแต่เรื่องชั่วต่อบุคคลและกลุ่มคน แบบมีอคติ คือความไม่ชอบส่วนตัว ไม่ต้องไปเอาอะไรมาชี้แจงกันหรอก แค่กูอธิบายแบบนี้มึงก็น่าจะคิดออกว่าแล้วว่าคนอีกมากที่เขาคิดเหมือนกูเขามีความคิดรุ่งโรจน์ไปแค่ไหน ใครบ้างที่อยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ ต้อยต่ำทุกคนอยากมีความเป็นอยู่ที่ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่ใครล่ะที่ช่วยและให้ แม้ไม่ทุกอย่างแต่ มึงเข้าใจ คำว่า คนยากจนไหม คนที่ไม่เตคยมีใครเหลียวแลอย่างจริงจังจริงใจ มาก่อน แต่ พอ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เขามาเป็นนายกฯ เขาให้ความสำคัญต้องนั้น ประชาชนเขาต้องการอะไรจากผู้นำประเทศ ทุกนโยบาย พวกมึงกบฏพัธมิตรจะกล่าวหาอะไรก็ช่าง แต่ทุกเรื่องถ้าเขาทำให้จริง มากกว่า 70-80 % นั่นแหละที่เขาเรียกว่าการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเริ่มเกิดขึ้นแล้ว จบปริญญา แล้วไปทำนาทำสวนทำไร่ ก็ไม่เห็นเป็นไร ความเท่าเทียมทางสังคมมันเทียบกันไม่ได้หรอก แต่ความเป็นอยู่และค่าของความเป็น มันเท่ากัน สำหรับประชาชนทุกระดับชั้น ยกเว้น สถาบันเบื้องสูงที่คนไทยเชิดชูยกย่องรักและเคารพไว้เหนือเกล้า ฉะนั้นมึงอย่ามาทำเป็นอ้างสร้างภาพ กูคนบ้านนอกก็จริง แต่กูรู้ความคิดคนเมือง อย่ามาสร้างภาพด้วยถ้อยคำ จิตสำนึกและการกระทำเท่านั้นที่บ่งบอกว่าดีหรือเลว คำพูดมันเป็นเพียงการสื่อสารท้องถิ่น และกลุ่มสังคมของคนแต่ละอาชีพ อย่ามาตีความตีค่าคนแบบนี้

นักการเมือง นักวิชาการ ถ้าเป็นฝ่ายที่ได้ทำงานร่วมกันก็ดีหมด แต่ถ้าไม่ถูกเลือกเข้าร่วมก็จะค้านขัดความคิดการบริหารบ้านเมืองทันที และตีความออกไปทางทุจริต คดโฌกง จาก ตำราเล่มเดียงกัน กฏหมายข้อเดียวกัน ตีความแปลความหมายเอามาอ้างหักล้างกันสารพัดทั้งที่เรียนจบมาพร้อมกันก็มี อาจารย์ฝ่ายไหนที่พวกไม่ได้ประโยชน์ร่วม ก็สอนแต่ข้อกล่าวหกาว่ามันโกงตรงนั้นแบบนี้ นี่แหละคือปัญหาของสังคมอีกแบบหนึ่ง ครูดี เด็กก็ดี แต่ถ้า ครูเลวเด็กก็เลว เพราะมันฝืนกันยากคะแนนที่ได้ก็ครูนะสิ ไอ้ที่ไม่เป็นข่าว อาจให้มันไปนอนด้วย มันก็ไปเพื่อเเลกเกรด ไอ้ที่หัวแข็งหน่อยก็เป็นข่าวฟ้องร้องกันไป แล้วพอถึงเวลาทำหรือคิด มันก็คงต้องทำตามที่ครูสอนมา


ผ่านมาแล้วที่ประเทศมีแต่ความฉิบหายย่อยยับที่พวกมึงพันธมิตรและพวกอีแอบ สส.ปชป.และพวกชั้นสูงบางกลุ่มรวมหัวกันสร้างความวุ่นวาย

จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร มายุค ท่านสมัคร สุนทรเวช มึงก็มาไล่ มาท่านสมชาย วงสวัสดิ์ มึงก็ไล่

มึงต้องการแบบนี้ใช่ไหม ต่อไปใครเป็นนายกฯแล้วไม่ถูกใจก็ยกพวกไล่ กูจะได้จำไว้


จะตั้งรัฐาลแห่งชาติ นี่ก็ระบอบอำมาตยาแล้ว การเมืองสูตร 70/30 นี่ก็ยิ่งชัดเลย คุณอย่าฝันว่าจะได้ตัวแทนจากทุกองค์กรอย่างที่แกนนำกบฏพันธมิตรพูด พวกอำมาตยาก็พวกที่ยกระตัวเองเป็นพวกขุนนางเก่าที่เคยใช้บารมีนอกรัฐธรรมนูญไง เอา พวกพ้องที่เป็นข้ารับใช้มายัดใส่ตำแหน่ง สส. ในส่วน 70 % แล้วพวกที่มีฐานเสียงก็ลงแข่งในกลุ่ม 30 % ประชาชนเลือกมาเอง 30% ก็ไม่มีทางสู้ได้ต่อรองห่าอะไรก็ไม่ได้ เพราะพวกสรรหา มันเป็นคนของพวกที่เข้ามาทำหน้าที่ ดู อย่าง สว.ตอนนี้เป็นตัวอย่าง สรรหามาครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งเลือกมาแน่นอนย่อมมีทั้งฝ่าย แต่ผล บ้านเมืองและทำห่าอะไรก็ไม่ได้คัดค้านขัดขวางตลอด พอไม่ได้ก็เอาข้อกฏหมายในรัฐธรรมนูญโจรปี50มาโจมตี นี่แหละครับที่เรียกว่าการปฏวัติเงียบของพวกเผด็จการและอำมาตยาธิปไตย โดยมีกลุ่มพันธมิตรเป็นฝ่ายเดินเกม โดยที่ตำรวจและทหาร นั่งดูเฉยๆ เพราะทำอะไรไม่ได้เดี๋ยวโดนด่าจากพวกนักวิชาการฝ่าน พธม. หมอไม่รับรักษา/กัปตันไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป กูอยากลาออกจากการเป็นคนไทย แต่ก็รักแผ่นดินนี้ หรือต่อไปกูต้อง ใช้อารยะขัดขืนมั่ง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก