ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, ตุลาคม 17, 2551

ชายชาติทหารทั้งหลายมาออกทีวีกราบขออภัยท่านราสปูตั๊บครับ

บทความ โดย Bugbunny
ที่มาจากไทยฟรีนิวส์


กราบขออภัย

ที่ไม่สามารถมาตามนัดได้ทั้งสองครั้ง เพราะรวมกันไม่ค่อยติด มีคนไม่เอาด้วยเยอะมาก โดยเฉพาะน้องหนุ่ม ๆ ผู้พันที่บอกกันว่าถ้าสั่งก็จะอยู่เฉย ๆ ก่อน เพราะสุ่มสี่สุ่มห้าออกมาก็ไม่รู้ว่าข้างไหนจะชนะ เดี๋ยวเข้าข้างผิดก็จะซวยกันทั้งโคตรเปล่า ๆ ไอ้ที่เหลืออยู่ก็ไว้ใจกันไม่ได้ อย.ก็มีไม่กี่คน แถมมันฝึกมาหน่อมแน้ม จะสู้เขาไหวหรือ ภาคหนึ่งภาคสองภาคสามก็รี ๆ รอ ๆ ดูอาการแนวโน้มกันอยู่ แถมออกมาตอนนี้โดนชาวบ้านมันอัดเละ ก็ยิงกับเขมรอยู่ เสือกออกมาทำเชี่ย แทนที่จะไปป้องกันบ้านเมือง



กราบขออภัย

ที่ถึงจะมีออร์เดอร์ด่วนสั่งว่าใครก็ได้ต้องออกมาจัดการให้ได้ภายในเดือนนี้ เดี๋ยวดาวเคลื่อนลัคนาเปลี่ยนจะลำบาก ก็พวกเรามันมีกันหลายคนอยู่ แต่ละคนก็ตกฟากกันคนละเวลาคนละวันเดือนปี ต่างคนต่างก็ดูดาวตัวเองแล้ว มันขัดกันวุ่นวายไปหมด โหราศาสตร์เขาบอกว่าถ้าดวงขัดกันเยอะ ๆ มันจะขี่กันเอง อะไรที่เป็นยูนิตี้ก็ไม่เป็น ดีไม่ดีจะพังกันหมด ก็เลยขอเซ็ทเวลากับการเคลื่อนของดวงดาวที่แมทช์กันมากที่สุดก่อน ยังไม่แน่ใจช่วงไหน คงใกล้ ๆ นี่แหละครับท่านราสปูตั๊บ ตัวท่านเองก็ช่วยตรวจดูวันเดือนปีเกิดเวลาตกฟากของพรรคพวกด้วยนะครับ ดูให้ชัดว่ามันแมทช์กันดีหรือยัง ก็ตอนนี้ได้ข่าวว่าท่านเองก็กำลังอินกับการเล่นของนั่งทางในสุด ๆ อยู่ ไงก็ช่วยเพ่งกษิณดับเทียนสร้างชัยให้มันแน่ ๆ หน่อยนะครับ อย่าเอาแต่ปราศรัยด่าพวกผมมากนัก



กราบขออภัย

ที่รี ๆ รอ ๆ นี่ก็เพราะคราวที่แล้วมันเละไปหมด คิดว่าทำแล้วชาวบ้านมันคงนั่งเฉยแบบทุกครั้ง จนเราจัดการได้เช็งช่อเรียบร้อย กว่าจะตั้งตัวได้คงต้องเป็นปี แต่นี่ขนาดล็อกพวกครีม ๆ ฝ่ายทักกี้เอาไปเค้นเรียบร้อยหลายคน วันรุ่งขึ้นพวกชาวบ้านมันก็ยังดาหน้าออกมาต้านเลย แล้วแถมลามไปทั่วประเทศ ป๋าเองเป็นอภิปูชนียบุคคลยังโดนด่าเช็ดยังกับหมูกับหมาแค่เวลาไม่กี่เดือน กลายเป็นเสนียดที่คนเขาขยะแขยงกันไปหมด พี่บังเองตอนนี้ยังไม่กล้าออกงานเลย กลัวคนเอาเกือกอีแตะตบหน้ากลางงานเลี้ยง แล้วพวกผมรุ่นหลัง ๆ นี่ถ้าเสือกทำไปไม่ดูตาม้าตาเรือจะอยู่กันได้หรือ เวลาเสร็จเรื่องแล้ว สถานการณ์เปลี่ยนไป คนสั่งลอยตัว คนทำเสียหมาไปทั้งชาติ มันก็ไม่คุ้มกันนะครับ



กราบขออภัย

เพราะคราวนี้พวกเมืองนอกมันบีบพวกเราหนักเหลือเกิน มันไม่สนหรอกครับว่าที่นี่ฮิปโปจะน้ำหนักมากขนาดไหน ก็มันลงทุนไว้ที่นี่เยอะ ค้าขายกับเราแบบอินเตอร์มานานหลายร้อยปีอยู่ มันดูสถานการณ์ออกว่าชาวบ้านเขาคิดยังไง ทั้งบุช ทั้งยุโรป ออสซี่ ญี่ปุ่น จีน อาเซียน มันออกข่าวด่าท่านราสปูตั๊บกับฮิปโปเละไปหมดแล้ว พวกผมทำไปเดี๋ยวมันส่งกองทัพเรือที่เจ็ด หน่วยซีล หน่วยอัลฟ่า เข้ามาแทรกแซงจะสู้ไหวหรือครับ มันฝึกพวกเรามาเองทั้งนั้น แถมชาวบ้านตอนนี้มันบอกกันไปทั่วว่า ถ้าฝรั่งมาแทรกแซงมันจะช่วยฝรั่ง เพราะพวกเราทำอัปรีย์ไว้มากทั้งพวกท่านราสปูตั๊บพวกศาลพวกทหารจนโลกเขาไม่เอาด้วย ท่านราสปูตั๊บเรียนอเมริกามาช่วยเข้าไปอ่านสำนักข่าวทั้งหลายด้วยนะครับ ว่ามันเจริญพรพวกท่านยังไงบ้าง มันก็กลัวน่ะว่าไทยจะเป็นแบบอิหร่าน ต่างกันแค่ที่นั่นอยาตอลล่าเป็นคนทำ ส่วนที่นี่ศักดินาทำ แต่ผลเหมือนกันคือเอาประเทศถอยกลับไปเป็นพวกอนุรักษ์นิยมจัด ตะวันตกมันเสียประโยชน์มากครับ



ท่านราสปูตั๊บครับ

ตัวท่านเองก็อย่าไปอินกับคนใกล้ชิดมากนักสิครับ ไปคิดว่าคนอื่นเขาคิดแบบพวกท่านหมด ใครคิดไม่เหมือนท่านต้องเป็นคนเลว เป็นพวกใจแคบ สงสัยท่านต้องรู้จักออกมาฟังคนอื่นบ้าง ไอ้พวกนั้นน่ะมันเห็นท่านมีปัญญามีเงินมาจ่ายเลี้ยงดูได้ก็เลยเอาอกเอาใจป้อยอท่าน คนมันไม่มีทางไป หากินกับม็อบมีเงินใช้ไปวัน ๆรับจ้างมั่ง ขายโน่นขายนี่กับคนมาม็อบมั่ง เมื่อมีแม่ยกคอยเลี้ยงดู ทำไมมันจะไม่โชว์ออฟเชียร์ท่านราสปูตั๊บเล่าครับ เปิดใจดูความจริงกันหน่อยว่าไอ้คนที่ไปพึ่งพาท่านอยู่น่ะ เป็นพวกไหน ดูพฤติกรรมส่วนตัวของพวกมันแต่ละคนง่าย ๆ มีใครเอามันหรือเปล่า



ที่พวกผมออกมาเมาท์กันทั้งกลุ่มกับไอ้สรยวยในทีวีคราวนี้ก็คือมาส่งสัญญานขอโทษไปที่ท่านราสปูตั๊บกับฮิปโปน่ะครับ คือจะบอกว่าอย่าด่าพวกผมบนเวทีเลย แต่ผมจะทำอะไรเมื่อไหร่ขอดูพวกมันก่อนว่าแรงขนาดไหน ก็เห็นมันนัดกันวันที่ 1 พฤศจิกายนอยู่ ถ้ามันไปกันเยอะจริง อย่าว่าแต่พวกผมเลยครับ พวกท่านก็ต้องช่วยกันประเมินสถานการณ์ใหม่ด้วย อย่ามัวแต่ลุยไปดุ่ย ๆ โง่ ๆ มีปัญหาก็ให้คนอื่นแก้ เขาไม่ทำเพราะรอบคอบกว่าก็ไปด่าเขาว่าไม่สู้ใจไม่ถึง คิดกันให้มันรอบข้างหน่อยนะครับ กราบขออภัยท่านอีกทีนะครับ ท่านราสปูตั๊บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก