ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ธันวาคม 07, 2551

เพื่อไทย และ พรรคร่วม โต้ ปชป.และงูเห่า

:::รวมข่าวออนไลน์:::





ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมเลือกกรรมการบริหาร และหัวหน้าพรรคใหม่ว่า ตนว่าพรรคประชาธิปัตย์คงคิดเลขผิด ส.ส.ในสภาวันนี้มี 438 คน กึ่งหนึ่งคือ 219 คน ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีเสียงสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลแน่นนอนแล้ว 226 คน เป็นของพรรคเพื่อไทย 202 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 14 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 5 คน พรรคประชาราช 5 คน







ส่วนกลุ่มเพื่อนเนวิน ขณะนี้เหลือเพียง 12 คนเท่านั้น ที่ยังยืนกรานไม่กลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ขณะที่กลุ่มภาคกลางของนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และกลุ่มภาคใต้ ได้ตกลงใจมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว จึงอยากเชิญกลุ่มเพื่อนเนวิน 12 คน ให้กลับมาร่วมกันทำงาน โดยให้ส.ส.ที่สนิทกันไปเชิญกลับมาอยู่ด้วยกัน


ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยยังได้เลือกนายยงยทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ที่ลาออกไป และได้เลือกกรรมการบริหารพรรคจำนวน 13 คนเท่าเดิม


นายยงยุทธ กล่าวว่า ภารกิจเร่งด่วนที่พรรคเพื่อไทยจะต้องดำเนินการคือ 1. ทางพรรคจะต้องเร่งดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากประชาชนโดยประชาชน เพื่อประชาชน ให้ได้ 2. ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ถ้าดูในส่วนของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้เปรียบในการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากว่าในส่วนของกรรมการบริหารพรรคของเรานั้นใช้นักบริหารมืออาชีพ เข้ามาทำงาน โดยตนก็เคยเป็นนักปกครอง เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมาหลายจังหวัด แต่ขอยืนยันว่าการที่จะเลือกบุคคลที่เข้ามาเป้นนายกรัฐมนตรีนั้นจะเปิดกว้างให้กับพรรคร่วมรัฐบาลได้พิจารณาคนของพรรคร่วมที่มีความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก