ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 2551

เศรษฐกิจไทยพ้นหายนะแน่ รัฐมนตรีพาณิชย์ "นางพรทิวา นาคาศัย" ค้าขายเก่ง เหตุเป็นลูกสาวเจ้าของนาบโพไซดอน

[5.gif]

ที่มา thaienews.

นอกจากที่มาไม่ชอบธรรมแล้ว เมื่อประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีออกมาเสียงยี้ก็ลั่นเมืองสำหรับระบอบปกครองโจรหุ่นเชิด แต่ที่ทีเด็ดที่สุดเห็นจะไม่พ้นกระทรวงพาณิชย์ที่ได้ลูกสาวเจ้าของอาบอบนวดโพไซดอน หรือวงการเรียกในฉายา"วัดโพ"มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บรรดาขาหื่นนักเที่ยวกลางคืนฮือฮาว่าในยุคเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกอย่างนี้ ฯพณฯจะนำ"อะไร"ออกไปขายเป็นสินค้าออก เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ


[S21_1.jpg]

แม้กระทั่งกรรมการหอการค้าไทยที่เคยทำตัวเป็นกองเชียร์ให้สลับขั้วมาชูอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีก็ยังส่งเสียงยี้ไม่ขาดสาย นายไพรัช บุรพชัยศรี กรรมการสภาหอการค้าไทยเผยว่า ไม่ได้ติดใจว่ารัฐมนตรีเป็นผู้หญิงหรืออายุน้อย แต่ขึ้นกับว่าเธอมีประสบการณ์เพียงใด และเป็น"ใครมาจากไหน"

เปลว สีเงิน ซึ่งผูกขาดเหมาด่าทักษิณมาหลายปี เขียนในคอลัมน์ของเขาในไทยโพสต์ว่า ที่ฮือฮาในการมาของเธอกันมากคือ "นางพรทิวา นาคาศัย" เห็นเป็นแจ๋วให้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อยู่พัก แล้วก็พรวดพราดขึ้นนั่งเก้าอี้ "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์" โควตาพรรคมัชฌิมาฯ เดิม

ก่อนหน้า มีชื่อ "เกียรติ สิทธีอมร" จากประชาธิปัตย์จองเก้าอี้นี้อยู่ ซึ่งในวงการค้าพาณิชย์ และชาวบ้านทั่วไปก็ยกนิ้วโป้งให้ว่า "เจ๋งสุด" แต่เมื่อพลิกมาเป็น "พรทิวา นาคาศัย" ความรู้สึกชาวบ้านจึงเหมือนตกจากเล่าเต๊ง!

ผมก็ค้นๆ ดูว่า "เธอเป็นนางฟ้ามาจากทิพย์วิมานสถานไหน?" เมื่อทราบก็อยาก "เอาใจช่วย" เพราะก็สังเกตตั้งแต่ตอนออกมานั่งเรียงหน้า ๕ พรรค ๑ กลุ่ม ประกาศร่วมจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์นั่นแล้ว

ผมเห็นท่าทาง และท่าพูดของเธอแล้วยังนึกในใจว่า "แจ๋วคนนี้เจ๋งกว่าคุณนายอนงค์วรรณซะอีก"!

เป็นภรรยานาย "อนุชา นาคาศัย" หรือเสี่ยแฮงก์ อดีต กก.บห.ไทยรักไทยบ้านเลขที่ ๑๑๑ และตัวเสี่ยแฮงก์เป็น ทส.ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เมื่อสามีถูกแขวน ภรรยาคือ "นางพรทิวา" จึงต้องลงสนามแทน

เธอเป็น ส.ว.ชัยนาท รุ่นปี ๒๕๔๙ ปัจจุบันเป็น ส.ส.ชัยนาท จบโทรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ มีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างที่เธอบอกนั่นแหละ แต่ธุรกิจที่ขึ้นหน้า-ขึ้นตา เห็นจะเป็นธุรกิจของตระกูลเธอคือ "ต.ตระกูล" มากกว่า

นั่นคือ อัครสถาน "บันเทิงเพศ" ครบวงจรสวาท ยิ่งใหญ่ ตระการตานามว่า "โพไซดอน" ย่านริมถนนรัชดาฯ อันกระฉ่อนโลก

นี่จะถือว่าเป็นผลงานการันตีประสบการณ์ทางการค้าขายของ "รัฐมนตรีพาณิชย์หญิง" ของไทยก็ย่อมได้อยู่!

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของไทยอีนิวส์พบว่า นางพรทิวาระบุในประวัติอย่างเป็นทางการว่า เธอมีบิดาชื่อนายสุรินทร์ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล มารดาชื่อนางบุญเรือน ศักดิ์ศิริเวทย์กุล ทั้งสองมีอาชีพนักธุรกิจ(ดูที่นี่ )ส่วนที่ทำงานบิดาของนางพรทิวาอยู่ที่"ลา สเตลล่า"เลขที่12,209ชั้น2,4-6อาคารโพไซดอน ถนนรัชดาฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก