ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ธันวาคม 07, 2551

'คนรักอุดร'ล้มโต๊ะ!รวบ2แสนชื่อปิดบัญชีแบงก์กรุงเทพ-ปูด'ท่อน้ำเลี้ยงพันธมาร

ที่มาข่าว .weloveudon.




'คนรักอุดร' นัดรวมพลใหญ่ พร้อมรวบ 2 แสนรายชื่อปิดบัญชี 'แบงก์กรุงเทพ' สับเละ! ทำตัวเป็น 'ท่อน้ำเลี้ยงพันธมาร' จวกตำรวจ-ทหารไร้น้ำยา! นิ่งเฉยไม่ยอมจัดการ 'ม็อบถ่อย' ขั้นเด็ดขาด

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และผู้ดำเนินรายการ "เกาะติดสถานการณ์" ได้ประกาศแจ้งให้กับสมาชิกชมรมคนรักอุดร ให้มารวมตัวกันที่สถานีฯ เพื่อประเมินสถานการณ์กรณีม็อบถ่อยสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ พร้อมประกาศ "บอยคอต" ธนาคารกรุงเทพ พร้อมรวบรวมรายชื่อสมาชิก เพื่อจะยกเลิกบัญชีแบงก์กรุงเทพให้ครบหนึ่งหมื่นบัญชีภายในวันนี้ จากที่ธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ
"เราจะแจ้งให้สมาชิกปิดบัญชีให้ได้หนึ่งพันบัญชีก่อน แล้วจะให้สมาชิกกว่าสองแสนคน ทยอยปิดบัญชีของสองธนาคารแล้วเบิกเงินเข้าธนาคารอื่น" นายขวัญชัย กล่าว
ทั้งนี้ ตนเองไม่เข้าใจว่าทางตำรวจ ทหาร อยู่นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมถึงไม่ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้กระทำความผิดกฎหมาย ซึ่งตนระดมพลคนเสื้อแดงชมรมคนรักอุดรกว่า 5,000 คน ขณะนี้ที่คลื่นชมรมคนรักอุดรพร้อมที่จะเคลื่อนพลจากอุดรธานี ไป กทม.ทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ทำอะไรกับกลุ่มอันธพาลที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย


'คนรักอุดร'ล้มโต๊ะ!รวบ2แสนชื่อปิดบัญชีแบงก์กรุงเทพ-ปูด'ท่อน้ำเลี้ยงพันธมาร'

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร FM 97.50 MHz นายขวัญชัย ได้ประกาศเรียกสมาชิกชมรมคนรักอุดร เพื่อประเมินสถานการณ์กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ FM 92.75 MHz ตามที่พันธมิตรฯประกาศจะเช็คบิล 2 สถานีวิทยุ คือ สถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ และสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร

ชมรมคนรักอุดร ประกาศรวบรวมสมาชิกสองแสนคน ปิดบัญชี ธนาคารกรุงเทพฯ จวก ตำรวจทหาร นิ่งเฉยไม่ดำเนินการขั้นเด็ดขาด
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมารายการเกาะติดสถานการณ์ซึ่งนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ผู้ดำเนินรายการได้ประกาศแจ้งให้กับสมาชิกชมรมคนรักอุดรให้มารวมตัวกันที่สถานีชมรมคนรักอุดรเพื่อประเมินสถานการณ์กรณีม็อบถ่อยสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ พร้อมประกาศ "บอยคอต"ธนาคารกรุงเทพจำกัด ให้ได้หนึ่งหมื่นบัญชีแต่วันนี้ เนื่องจากสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ
"เราจะแจ้งให้สมาชิกปิดบัญชีให้ได้หนึ่งพันบัญชีก่อน แล้วจะให้สมาชิกกว่าสองแสนคนทยอยปิดบัญชีของสองธนาคารแล้วเบิกเงินเข้าธนาคารอื่น" นายขวัญชัย กล่าว
อย่างไรก็ตาม นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ตนเองไม่เข้าใจว่าทางตำรวจ ทหาร อยู่นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไรทำไมถึงไม่ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้กระทำความผิดกฎหมาย ซึ่งตนระดมพลคนเสื้อแดงชมรมคนรักอุดรกว่า 5,000 คน ขณะนี้ที่คลื่นชมรมคนรักอุดรพร้อมที่จะเคลื่อนพลจากอุดรธานี ไป กทม.ทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ทำอะไรกับกลุ่มอันธพาลที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร FM 97.50 MHz นายขวัญชัย ได้ประกาศเรียกสมาชิกชมรมคนรักอุดร เพื่อประเมินสถานการณ์กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ FM 92.75 MHz ตามที่นางปองศักดิ์ ประกาศบนเวทีพันธมิตรจะเช็คบิล 2 สถานีวิทยุ คือสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ และ สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร

...........................

ขวัญชัยลั่น!จุดยืนชมรมฯคือปกป้องประชาธิปไตยเพื่อประชาชน

ขวัญชัยลั่น!จุดยืนชมรมฯคือปกป้องประชาธิปไตยเพื่อประชาชน

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวภายหลังที่รับฟังการตัดสินคดียุบพรรคพลังประชาชนตนและสมาชิกชมรมฯรู้สึกเสียใจที่พรรคพลังประชาชนถูกตัดสินยุบพรรคหลังจากที่ตนสนับสนุนพรรคดังกล่าวมาโดยตลอดและวันนี้ 5 ธันวาคม 2551 เวลา 18.00 น. ตนพร้อมสมาชิกชมรมคนรักอุดรประกาศจุดยืนพร้อมสนับสนุนการเมืองที่มาจากระบอบประชาธิปไตย โดยออกแถลงการณ์กองทัพประชาชนคนอุดร ปกป้องประชาธิปไตยปกป้องประชาชน เมื่อการเมืองยังหาตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ไม่ได้ทางชมรมคนรักอุดรจึงต้องออกมาประกาศจุดยืนให้สังคมได้ทราบว่าทางชมรมคนรักอุดรไม่ได้ยึดติดตัวบุคคลแต่อย่างใด วัตถุประสงค์หลักคือปกป้องประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบจึงขอยืนยันว่าทางชมรมคนรักอุดรได้ประกาศบอกสมาชิกเสียสละเงินคนละ 100 บาท เป็นอย่างต่ำเพื่อรวบรวมเงินเอาไว้เคลื่อนไหวต่อต้านอำนาจนอกระบบ พร้อมกับการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องประชาธิปไตยและปกป้องประชาชนผู้มีอุดมการณ์ในการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เอาไว้ การเมืองพรรคใดจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลเรารับได้ทั้งนั้นขอให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น ขณะนี้มีสมาชิกชมรมคนรักอุดรมาลงชื่อพร้อมที่จะเป็นนักรบ กองทัพประชาชน เราตั้งเป้าเอาไว้ 1 หมื่นคนเมื่อครบทางชมรมคนรักอุดรจะนัดรวมพลที่สนามทุ่งศรีเมือง คาดว่าประมาณปลายเดือนธันวาคม51นี้ ถ้าเราได้สมาชิกลงขันคนละ 100 บาท จำนวน 1 หมื่นคนจะได้เงิน
1 ล้านบาท นี่คือค่าใช้จ่ายในการขับเคลื่อนของชมรมคนรักอุดรโดยไม่ต้องรอพรรคการเมืองมาสนับสนุนเราจะใช้เงินของประชาชนเพื่อปกป้องประชาธิปไตยและปกป้องประชาชน นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา
“ชมรมคนรักอุดร” ซึ่งจะเป็นผู้กำหนดบทบาทนักการเมืองไม่ใช่ให้นักการเมืองมาสั่ง นี่คืออุดมการณ์ของพวกเรา
จึงยืนยันกับพี่น้องประชาชนคนอุดรทั้งหลายขอได้โปรดมั่นใจว่า “ชมรมคนรักอุดร” จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังอย่างเด็ดขาด เราจะก้าวเดินด้วยความมั่นคงเหมือน 3 ปีที่เราต่อสู้มาอย่างทรหดอดทน อิ่มบ้าง หิวบ้าง เราก็ผ่านมาแล้วจึงหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากท่านๆทั้งหลายที่มีจิตใจรักประชาธิปไตยให้การสนับสนุนได้ทุกวันที่ทำการชั่วคราว สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร FM 97.50 MHz ณ สนามงานประจำปีทุ่งศรีเมืองอุดรธานี
จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.51 เราถึงจะกลับที่ตั้งถาวร บ้านหนองเหล็ก ซอย 9 นายขวัญชัยกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก