ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, ธันวาคม 12, 2551

“หมอนิด” เบรกแตกสับ “ไอ้มาร์ค” จูบปากกับ “เหี้ย” ชี้เป็นเวรกรรมของปร

“หมอนิด” เบรกแตกสับ “ไอ้มาร์ค” จูบปากกับ “เหี้ย” ชี้เป็นเวรกรรมของประเทศ ที่ให้ “เทือกอัปรีย์เนจันไรครองเมือง” เชื่อบ้านเมืองจะไม่เป็นสุข “ตีนตบ” จะออกอาละวาดไล่ล่า ปชป.

ที่มาบทความ .thaifreenews.

Photobucket

วันที่ 12 ธ.ค. 2551 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา ทวีกุลกิจ หรือ “หมอนิด” หมอดูชื่อดัง ได้เขียนบทความเรื่อง “กรรมของประชาชน” ด้วยการบรรยายอารมณ์อย่างรุนแรง ชนิดไม่เคยปรากฏมาก่อน พร้อมกับรับไม่ได้ในสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กระทำอยู่ในเวลานี้ ด้วยการนำ “เ***้ย” มาร่วมและบอกว่าเป็น “จระเข้” ถือเป็นเวรกรรมของประเทศที่ให้ “อัปรีย์ครองเมือง”

“กรรมของประชาชน”

นับจากนี้ไปประชาชนเตรียม...รับกรรม...จากบรรดาพรรคการเมืองและนักการเมืองต่างๆได้แล้ว ไม่ว่าพรรคไหนจะมาเป็น “รัฐบาล” หรือใครจะมาเป็น “นายก” ก็ตามเพราะเมื่อดูจาก...ดวง...ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะแล้ว...ในปี พ.ศ 2552 ดวงของนายอภิสิทธิ์เริ่มไม่ดี...และไม่ดีมากๆด้วย เพราะฉะนั้นหาก นายอภิสิทธิ์ได้เป็น...“นายก”... ก็เตรียมตัวเครียดได้เลยเพราะสารพัดปัญหาทั้งจากการแก้ไขเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ได้ผลแล้ว ซ้ำยังต้องเจอสารพัดพิษจากพรรคร่วมรัฐบาล...ที่มุ่งแต่กอบโกยจากโครงการต่างๆโดยไม่จริงใจกับบ้านเมืองและประชาชน...ประชาชนก็จะมีการประท้วงชุมนุม ไม่ขาดสาย...ความปั่นป่วนไม่มีทางยุติ และความรุนแรงจะมากขึ้นกว่าที่พันธมิตรเคยชุมนุมประท้วง...ตีนตบ จะอาละวาดขับไล่บรรดารัฐมนตรีต่างๆโดยเฉพาะทางภาคเหนือและอีสานจะมากเป็นพิเศษ...จนบรรดารัฐมนตรีไม่สามารถทำงานได้เต็มที่...คงจะต้องเตรียมหาทาง “หมาเผ่น” สำรองไว้เป็นทางออกฉุกเฉิน...รัฐบาลอยู่ไม่ได้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น...เรียกว่ารัฐบาล “พัง” หากนายอภิสิทธิ์สามารถประคองให้ผ่านพ้นปี 2522ไปได้ก็พอจะเบาขึ้นแต่ยังไม่ใช่ว่าดี (แต่ยากมากที่จะผ่านปี2552ไปได้) เพราะแกนนำหลายคนในพรรคประชาธิปัตย์...ดวงทรุดหนัก...เช่นกัน การที่พรรคประชาธิปัตย์นำ “เ***้ย” มาบอกประชาชนว่าเป็น “จระเข้” เพื่อสร้างราคาให้ตัวเอง...หรือนำเอา “เนื้อหมา” มาหลอกขายให้กับประชาชนบอกว่าเป็น “เนื้อหมู” นั้นเป็นการทำลายภาพพจน์ และอนาคตของพรรค...นับว่าเป็นกรรมของประชาชน...ที่ต้องเอาชีวิต และแขน-ขา..มาบูชาพรรคเทพ... หากผู้ที่มีใจเป็นกลางคงจะมีความคิดที่แยกแยะผิด-ถูกได้คงจะมีความรู้สึกได้ ดีและคงจะหมดศรัทธาพรรคนี้ไปนาน...เพราะความกระสันต์จนลืมความดีความชั่ว... ผมเองบอกตรงๆว่าผมหมดศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ที่มาผสมพันธุ์กับเ***้ยจำนวนมาก...ถึงแม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ได้เป็นรัฐบาลในครั้งนี้ก็ตาม...ผมคิดว่าคงจะมีประชาชนจำนวนหนึ่ง “ต้องคิดใหม่” ว่ายังจะรับได้หรือไม่...เวรกรรมของประเทศไทยที่หันไปทางไหนก็มีแต่ “อัปรีย์ครองเมือง” แต่สำรากได้หวานหูว่า...ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ...เมื่อได้ราคาค่าตัวพร้อมตำแหน่งที่ประเคนให้...คำพูดที่หวานหู...ไม่หวังตำแหน่ง...มักจะได้ยินอยู่เสมอจากนักการเมืองทุกคน...ผมไม่เคยชอบรัฐบาลเผด็จการมาก่อน...แต่มาฟังข่าวพรรรคประชาธิปัตย์มาร่วมผสมพันธุ์กับคนกลุ่มหนึ่งที่สังคมทั่วไป “ส่ายหน้า” ทุกครั้ง...ท่านพอใจหรือไม่? ที่เอาโจรมาร่วม “ปล้นชาติ” อย่างหน้าตาเฉย...บางครั้งก็พยายามทำใจ...ช่างมันเถอะ...เ***้ยต้องสู้กับเ***้ย...ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ...เพราะถ้าปล่อยไป บ้านเมืองและประเทศไทยคงจะบอบช้ำมากกว่านี้เพราะฝ่ายตรงข้ามก็ “เล่นไม่เลิก” และ “ผยองจนหลง” ...ไม่ยอมสงบนิ่ง...แต่บอกตรงๆว่า “ทำใจลำบาก” กับการตัดสินใจของพรรคเทพในหมู่มารห้อมล้อมรุมกินโต๊ะ “ประเทศไทย” ประชาชนคนไทยเหมือน “เครื่องต้มยำ” เป็น กุ้ง, หอย, ปู, ปลา, ขิงข่า, ตะใคร้, พริกแกง...ให้นักการเมืองทุกพรรค...หยิบมาปรุงมาต้มยำทำแกง... ตามใจชอบ แถมใส่ผักชีโรยหน้ามาให้ประชาชนดูสวยงาม...ใจหนึ่งก็คิดว่าถ้าพรรคประชา ธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล ก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงข้าราชการครั้งใหญ่...ที่ทางพรรคเก่าได้วางตัวไว้ แล้วหลายจุดหลายจังหวัด...พวกใครพวกมันทีใครทีมัน...มีดีก็มีเสียแต่ทำใจไม่ ได้จริงๆกับบรรดา “ผีปอบ” ทั้งหลาย (เป็นทุกพรรค...ทุกรัฐบาล) วันนี้ผมเปิดใจเขียนจากความรู้สึก...ถึงแม้ว่าจะไม่ถูกใจใครบ้างผมก็ต้องขออภัย...เพราะผม “ตอแหล”ไม่เป็น

มามองดูพรรคเพื่อไทย...ก็น่าเห็นใจเพราะดวงของ “เขาคนนั้น” และดวงของ “คู่ชีวิตเก่า” รวมไปถึงผู้ประสานงานอยู่เบื้องหลังหลายๆคน “ดวงก็ไม่ดี” จำนวนมาก...ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมาต้องเสียแต่เงิน...เงิน...เงิน...ตลอดมาไม่สิ้นสุดจนถึงวันนี้ก็ ยังต้องดิ้นสุดเฮือก...ยามที่คนดวงไม่ดีก็คิดผิด...ทำผิดยิ่งดื้อยิ่งเสีย.. ยิ่งดั้นยิ่งพัง...เตือนไปในบทความก็หลายครั้ง...บ้านท่าแร้ง... คือบทความที่เขียนให้รู้ว่ามีแร้งลงมาถึงวันนี้เขาคนนั้นและอีกหลายคนใน เครือญาติพี่น้อง...ต้องกลุ้มและเครียดที่สุดตั้งแต่เข้ามาเล่นการเมือง... จะถอยก็ไม่ได้เพราะมีคดีหลายคดีจ่ออยู่...ถ้าเดินหน้าลุยก็ต้องทุ่มทุนครั้ง ใหญ่เป็นเดิมพันชีวิต...เพราะถ้าพลาดการเป็นรัฐบาลในปีนี้อำนาจและอนาคตจะ ต้อง “ดับสนิท” จนยากที่จะหวนกลับมาใหม่อีกครั้ง...ในปี พ.ศ. 2551-2522 เป็นปีที่โหดที่สุดเพราะ “ดวงดับ” จะต่อลมหายใจได้ก็ต้องใช้เงิน...เงิน...เงินจำนวนมากอีก...และหากสมมุติว่าได้เป็นรัฐบาล ถ้ายังแข็งขืนดื้อดึงจะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปลดล็อคตัวเองหรือพวกพ้อง...ก็จะต้องถูกต่อต้านอย่างรุนแรงอีกครั้งและรัฐบาลก็ “พัง”เหมือนกัน...ในยามนี้เขาคนนั้นคงจะตาสว่างบ้างในบางเรื่องว่า “ห้อยเ***้ยม” เพื่อชาติ..ไม่ได้เพื่อนาย...เคยเตือนมาหลายปีแล้วว่า...ของที่ท่าน “ห้อย” อยู่จะพาท่านไปตาย...ยังจำได้ไหม..

การจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ “หินสุดๆ” ต้องระดมทุน “ปล้น” เพื่อตำแหน่ง “นายก” และอำนาจ...ซึ่งทุกฝ่ายต่างก็ต้องการแต่ “เขาคนนั้น” ชะตาชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย...แพ้เป็นตายทั้งเป็นและตายยกเล้า...เพราะจะ “ถูกน็อค” กลางอากาศ

ผมเขียนบทความในวันนี้ ผมเขียนด้วยความรู้สึกที่หดหู่...ใจหนึ่งรักแต่เกลียดความไม่มีศักดิ์ศรีของ พรรคการเมืองหนึ่ง..และรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าได้มาเป็นรัฐบาล...แต่อีกใจ หนึ่งก็สงสารอีกฝ่ายหนึ่งแต่การกระทำที่ผ่านมาในอดีต...ช่างใหญ่หลวงและเลว ร้ายหลายอย่างซึ่งอาจจะเกิดจากการกระทำของลูกน้องบริวารก็ได้เช่นกัน...บางครั้งคนเราไม่ควรที่จะ “หลงตัวลืมตน” การให้คนเกรงนั้นถือว่าเป็นผู้ที่มีอำนาจ...แต่บางครั้งการใช้อำนาจมากเกินไปก็ทำให้คนเกลียดได้เช่นกัน...ให้คนเกรงใจดีกว่าให้คนเกรงกลัว ...ท่านผู้อ่านคงจะตัดสินใจได้ว่า...สิ่งไหน...คนไหน...พรรคไหน...สมควรที่จะมาเป็นรัฐบาล..และที่สำคัญหากพรรคเก่ากลับมาเป็นรัฐบาล อนาคตของประเทศชาติบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร? ดีขึ้น...หรือเลวลง..นี่คือโจทย์ที่ทุกท่านต้องหาคำตอบ...หากจะให้มองกัน ตรงๆพูดกันชัดๆโดยไม่ต้องเกรงใจใคร...ดวงของทั้งสองฝ่ายไม่ดีตลอดปี 2552 ...เพียงแต่ว่าดวงของนายอภิสิทธิ์ ยังดีอยู่ในเดือนธันวาคม 2551 เพราะเป็นธาตุไม้ต้องการธาตุน้ำมาหนุน...ในปี 2550-2551 เป็นปีธาตุน้ำ ที่มาส่งเสริมดวงของคุณอภิสิทธิ์ และเดือนธันวาคมก็เป็นเดือนธาตุน้ำที่ให้คุณกับนายอภิสิทธิ์ แต่ต้องไม่เลยเดือนธันวาคมนี้...เพราะเป็นช่วงสุดท้ายของดวง

ในขณะเดียวกันดวงของ “เขาคนนั้น” ที่เป็นธาตุไฟ ซึ่งโดนเล่นงานมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2549 มาปี2551 นี้ยังเป็นธาตุน้ำ...เดือนธันวาคมก็เป็นธาตุน้ำ...ซึ่งมาทำลายธาตุไฟของ “เขาคนนั้น” อย่างเต็มที่..รวมทั้งดวงของอดีตภรรยาของ “เขาคนนั้น” ก็ไม่ดีสุดๆ...ทั้งดวงของอดีตนายกสมชาย วงศ์สวัสดิ์ก็ไม่ดี...ของคุณเยาวภาก็ไม่ดี…ของคุณยิ่งลักษณ์ก็ไม่ดี...แทบจะเรียกได้ว่า “รวมกันตายหมู่” นี่คือสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะดวง...ทำให้ “เขาคนนั้น” ต้องทุ่มทุนมา ตลอดแต่ไม่สมหวังสักครั้งตั้งแต่ได้ให้อดีตนายกสมัคร สุนทรเวช มาเป็นนายกก็ต้องล้มเหลว...มาถึงนายกสมชาย ก็ต้องสิ้นสุด...ซ้ำซวยซ้อนดันให้ นายชวรัตน์มารักษาการนายก...เขาเป็นใคร?...ประธานสภาเป็นใคร? จุดจบของ “เขาคนนั้น” ใกล้เข้ามาทุกขณะ เหมือนจุดเทียนท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมา...หากว่า “เขาคนนั้น” ต้องการอำนาจคืนมา คิดว่า “เขาคนนั้น” ต้อง “ทุ่มทุนครั้งมโหฬาร” เพื่อต่อชีวิต...หากดูตามดวงว่ากันตามดวงจริงๆ “ยากส์” ตามที่ผมได้เขียนมาตลอด...แต่ชนกลุ่มใหญ่ของเขากลับคิดว่าผมใส่ไข่เขามาตลอด...ครั้งนี้คงจะรู้แล้วซิว่า ผมว่าไปตามดวงจริงๆ...ผมเครียดกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ อยากบอกตรงๆว่าผมรับไม่ได้กับคนบางกลุ่ม... “ในหมู่โจรยังมีสัจจะ” มากกว่า “ในหมู่นักการเมือง” ที่ไม่มีมิตรแท้...ศัตรูถาวร...

ผมภาวนา...อยากเห็นนายกคนกลางที่ลงมาจากฟ้าประทาน...เพื่อบ้านเมืองจริงๆผมไม่ปิดบัง...ไม่เอาใจใครถึงแม้ว่าผมไม่อยากเห็น “รัฐบาลทรราช” แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการนำบุคคลที่น่ารังเกียจมาโอบกอด...ใครจะชอบก็ชอบไป..แต่ผมขอใช้สิทธิ์ส่วนตัว...ไม่ชอบ...และรังเกียจออกหน้าตรงๆไม่อ้อมค้อม...เ***้ยก็คือเ***้ยวันยังค่ำ...จะกลายพันธุ์เป็นปลาเงินปลาทองได้หรือ...ผมขอรับผิดชอบกับคำทำนาย “ทิ้งทวน” ว่านายอภิสิทธิ์จะไม่ได้เป็น “นายก” และไม่กลับลำด้วยประการทั้งปวงทั้งๆที่รู้ว่าดวงของ “เขาคนนั้น”... “รอดยาก” เพราะรอถูกน็อคอยู่...ผมไม่อยากได้นายกจากพรรคการเมืองเลย เพราะในปัจจุบันยังมองไม่เห็นทางสงบของชาติบ้านเมือง...คอยดูต่อไปความฉิบหายจะเกิดจากน้ำมือของนักการเมือง...บ้านเมืองปั่นป่วนอย่างหนัก “เผาป่า...พังเมือง” ของจริงตอนต่อไป..

คนที่เคยเมลมาต่อว่าผมเอนเอียง...คงจะได้เห็นธาตุแท้ตัวตนของหมอนิดวันนี้...และคอยติดตามดู “หมอนิด” จะคว้าปังตอ...สับหมูบะช่อ..รัฐบาลถ้าทำไม่ดี..คงจะได้เห็น...มาม่าหมูสับ...ผมเคยพูดไว้แล้วว่า...ใครมาเป็น “นายก” ผมก็ต้องซื้อข้าวกินเอง...ผมรักความถูกต้อง...ไม่ชอบความถูกใจ..ไปๆมาๆกลาย เป็นว่า...หมอนิดสร้างศัตรูให้คนเกลียดทั้งสองฝ่าย...ฝ่ายแรกคนรักพรรคไทย รักไทย...มาถึงวันนี้เป็นพรรคเพื่อไทยที่ด่าผมมาตลอดในอดีตที่ผ่านมา...มาวันนี้ผมคงจะต้องเตรียมตัวต้อนรับคนรักพรรคประชาธิปัตย์...รับช่วงต่อมาด่า หมอนิด...เชิญครับท่านผมทนได้..

ผมคิดว่าวันนี้ผมเขียนบทความยาวที่สุดเท่าที่เคยเขียนมา...เพราะทำใจรับไม่ได้ที่เห็นเ***้ยเป็นพระเอก...ได้ราคา...ถอยเป็นหมา...เดินหน้า “ฆ่าชาติ” ...สร้างฐานรากเพื่อตัวเอง...แต่อีกใจหนึ่งก็พยายามคิดว่าก็ดีเหมือนกันจะได้ “หมามาฆ่าเสือ” ที่ผยอง... ครองอำนาจทุกองค์กร...เศร้าใจตัวเองที่คิดไม่ตก...จะเอาไงดีเมื่อไหร่หนอ ประเทศไทยจะไร้คนอัปรีย์มาครองเมือง...ศึกครั้งนี้คงจบไม่สวย! ผมคิดว่าคงจะมีแฟนๆพรรคประชาธิปัตย์พะอืดพะอมเหมือนผมไม่น้อย...กลืนไม่เข้า...คลายไม่ออก...

วันไหนที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล... “วันแดงเดือด” จะแผ่กระจายไปทั่วเหตุการณ์ “เผาป่า” คงต้องเกิดขึ้นอย่างรุนแรง...แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามมาเป็นรัฐบาล “อำนาจเถื่อน” จะยิ่งใหญ่และครอบครองประเทศไทยไปยาวนาน...ก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่ง ถ้าผ่านพ้นไปถึงปีพ.ศ.2553 จะไม่มีใคร “ล้มเขาได้” นานแสนนาน...นี่เป็นการบ้านที่น่าคิด! ผมจึงเหมือนคน “น้ำท่วมปาก” บางครั้งรู้มากก็กลุ้มใจ...แต่ทุกอย่างและทุกสิ่งที่ผมทำมาตลอดก็เพื่อ “สถาบัน” ที่เคารพยิ่ง..

บางครั้งบางเรื่องพูดจากใจก็ทำให้คนเกลียด...แต่ผมไม่แคร์...เพราะผม อยากพูดอยากเขียนความจริง...หากท่านผู้อ่านที่ติดตามบทความของผมมาตลอดจะรู้ ว่าผมได้เขียนอะไรไปแล้วบ้างก็ลองเอามาปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆดู...แต่ยอมรับว่าผมผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์มากในครั้งนี้ แต่เอาเถอะในเมื่อประเทศไทยยังไม่หมดเคราะห์...กรรมก็เป็นของประชาชน...ต่อไปไม่มีวันสิ้นสุด..

ผมขอสาบานว่านับจากนี้ไป...ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์...มาอยู่ในใจผมตลอดไปในเมื่อกระสันต์อยากเป็นรัฐบาลอย่างไร้ศักดิ์ศรี...กูไปเอากะหรี่ยังมันส์กว่า...มาเสียเวลากับนักการเมือง “น้ำเน่า” พอได้ยินเสียงเคาะกะลา...ก็พากันกรูเข้ามาอนิจาผู้ยอมเสียสัตย์เพื่อชาติ

ถ้าตราบใดที่ยังไม่มี “นายก” คนซื่อมือสะอาดและมีความรู้ความสามารถพร้อมคณะรัฐมนตรี...ที่มาจาก “ฟ้าประทาน” ประเทศไทยไม่มีวันสงบ...แต่ภาวนาอย่าให้เป็นเหมือนรัฐบาลขิงแก่ที่ผ่านมาเท่านั้น


Photobucket



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก