ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพุธ, ธันวาคม 03, 2551

ยิ่งลักษณ์ เขย่าขวัญ ปชป.

จาก: ประชาทรรศน์ ออนไลน์ (03 ธ.ค. 2008 - 16:18:11 น.)



วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยขณะนี้ ยังคงมีบรรดา อดีต ส.ส.จากพรรคพลังประชาชน เดินทางเข้ามาภายใน ตึก ชินวัตรไหมไทย ที่ทำการพรรคโดย ล่าสุดขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ได้เดินทางเข้ามาภายในตึกอาคารชินวัตรไหมไทย เพื่อทำการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จะจัดการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 7 ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และพิจารณาเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทน นายสุชาติ ธาดาธำรงเวชรักษาการ รมว.คลัง และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนเก่า ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไป โดยล่าสุดมีสมาชิกเข้ามาสมัครแล้วทั้งสิ้น 149 คน

ขณะที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในฐานะสมาชิกใหม่ของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ตนคาดว่าจำนวนสมาชิกที่จะมาสมัครลงพรรคเพื่อไทยก็คงจะเท่ากับจำนวนส.ส.ที่เหลืออยู่ในพรรคพลังประชาชน เนื่องจากเรามีความรัก ความผูกพัน และมีอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ตนเองห่วงมากที่สุดคือปัญหาระบบเศรษฐกิจของประเทศที่จะต้องเร่งแก้ไข

ด้านพ.อ.ดร.อภิวันท์ วิระยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ตนในฐานะสมาชิกใหม่รู้สึกได้รับความอบอุ่น เพราะมีการตอนรับอย่างสมเกียรติ พรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์เดียวกันคือเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์ ซึ่งหน้าที่แรกที่พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการคือการสร้างความปรองดองกับคนในชาติ เนื่องจากเรามีหน้าที่รักษาระบอบประชาธิปไตย และต้องทุ่มเทพัฒนาบ้านเมือง

อย่างไรก็ตามพ.อ.อภิวันท์ กล่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้มีพรรคร่วมจำนวน 4- 5 คนได้ทำการติดต่อว่าจะขอเข้าสมัครในสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ทั้งนี้ขอไม่เปิดเผยชื่อเพราะเป็นมารยาททางการเมืองและในเบื้องต้นต้องให้ทั้งหมดทำการปรึกษากับหัวหน้าพรรคเสียก่อน ซึ่งทางเราก็พร้อมจะยินดีตอนรับเนื่องจากทั้ง 3 พรรคร่วมรัฐบาลเป็นมิตรแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก