ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, ธันวาคม 14, 2551

รายการความจริงวันนี้ ครั้งที่ 4 สนามกีฬาแห่งชาติ รวมพลังคนรักประชาธิปไตย



ประชาชนมากมายหลายหมื่นคนรวมพลังใส่เสื้อแดง ร่วมใจลงชื่อ สนับสนุน สหประชาชาติ (UN)ให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มก่อการร้ายกบฏพันธมิตร ที่บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และ ลงรายชื่อถอดถอน นาย จรัล ภักดีธนากุล 1 ในคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ







ประชาชนที่มาร่วมงานนั้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่ารับไม่ได้กับการกระทำของกลุ่มผู้ก่อการร้ายกบฏ และน้อยใจที่กฏหมายไทยไม่สามารถ เอาผิดกับคนที่สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองได้ หนำซ้ำผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายฝ่าย ยังออกมาให้ท้าย ทั้งที่กลุ่มกบฏพันธมิตร กระทำแต่เรื่องร้ายแรง ที่มีทั้งพยานหลักฐาน ไม่ว่าการ บุกยึด ทำเนียบ สนามบิน กักขังหน่วงเหนี่ยว ซ่องสุม ผู้คนและอาวุธร้ายแรง ทำร้ายผู้คนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ชุมนุมต่าง พูดคุยกันอย่างทั่วถึง ว่าตอนนี้ คนรักประชาธิปไตย เหมือนถูกรังแก จากผู้มีอำนาจ ทั้งที่การออกมาชุมนุมแต่ละครั้งของคนเสื้อแดง ไม่เคยสร้างความวุ่นวาย อีกทั้ง ยังโจมตี ผู้นำเหล่าทัพ ที่วางตัวไม่เป็นกลาง เข้ามาแทรกแซงการเมือง และละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ที่ผ่านมา ไม่ทำหน้าที่ ช่วยรัฐบาลดูแลความสงบเรียบร้อย ปล่อยให้กลุ่มกบฏพันธมิตร ก่อความวุ่นวาย จนทำใช้ชาติ เสียหาย ไปหลายแสนล้านบาท




นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมที่มา ยังกล่าวว่า จะออกมาต้อสู้เรียกร้องหาความเป็นธรรม ให้อดีต นายกฯทักษิณ ชินวัตร เพราะ เห็นว่า ถูกฝ่ายตรงข้ามที่เป็นฝ่ายกบฏพันธมิตร โจมตีกล่าวหา ใส่ร้าย กลั่นแกล้ง อย่างไม่เป็นธรรม เพราะหลังจาก การทำรัฐประหาร ของ คมช ตั้งแต่ 19 ก.ย.49 ที่ผ่านมานั้น บ้านเมือง ตกอยู่ในภาวะที่ย่ำแย่ มาตลอด และผู้ชุมนุมยังกล่าวว่า พร้อมที่จะให้ อดีตนายกฯทักษิณ กลับมาบริหาร ประเทศอีกครั้ง และมั่นใจว่า จะนำพาประเทศชาติให้เจริญขึ้นมาเหมือนที่เคยทำแล้ว




ผู้ที่มาร่วมงานต่างได้พูดถึง การจัดตั้งรัฐบาลของ พรรค ปชป.ว่า ไม่สมควรและไม่ยอมรับการเป็นรัฐบาลของ พรรค ปชป.และมีการพูดโจมตี นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในคดีเรื่องหนี การคัดเลือกทหาร ว่าไม่มีคุณสมบัติที่จะมาเป็นนายกฯรัฐมนตรี เพราะ นาย อภิสิทธิ์ และ สมาชิกพรรค ปชป.นั้นแสดงออกชัดเจนว่ามีส่วนสนับสนุน กลุ่มกบฏพันธมิตร และมี สามชิกพรรค อย่างนาย สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็น 1 ในแกนนำ กลุ่มกบฏพันธมิตร ที่ยก ระดับ การทำชั่ว จนเป็นกลุ่มก่อการร้ายสากล ในการบุกเข้ายึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำความเสียหายให้สายการบินหลายชาติ ได้รับความเสียหายคิดมูลค่าเป็นจำนวนเงินนับแสนล้าน และยังทำให้ นักท่องเที่ยง นักธุรกิจ ต้องถูกกักบริเวร ไม่สามารรถเดินทางได้ตามกำหนด ประกอบกับการกระทำของกลุ่มกบฏก่อการร้ายพันธมิตร แสดงออกถึงความโหดร้ายป่าเถื่อนในการทำร้ายผู้คนและ จนท.ตำรวจ ตามที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆในช่วงที่ผ่านมา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก