ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 13, 2552

โปรดจงรับรู้และเข้าใจไว้นะครับว่าเหล่าคนเสื้อแดงก็เป็นประสกนิกรคนไทยที่ รัก เคารพ และเทิดทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเหนือชีวิตเช่นกัน

การถวายฎีกาอนึ่ง ผู้ที่ไม่เข้าใจอาจเห็นด้วยและคล้อยตามความคิดเห็นนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วจะมีซักกี่คนได้รับรู้ว่าเรื่องการถวายฎีกานั้นทำ เพื่ออะไร
การ ถวายฎีกานั้นผมในฐานะคนทำงานในกลุ่มคนเสื้อแดงและได้มีโอกาศประชุมร่วมกับ หลายๆกลุ่ม การถวายฎีกาครั้งนี้เพื่อเป็นการบ่งบอกให้สังคม
และ ทั่วโลกได้รับรู้ว่าสังคมไทยในปัจจุบันหาความยุติธรรมไม่ได้อีกแล้ว และยังบอกถึงการใช้มาตรฐานในสังคมไทยว่า มี2 มารตฐานอย่างที่ใครๆหรือทั่วโลกได้เห็น
กาถวายฎีกาแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเป็นการถวายความจริงให้ท่านทราบว่าสังคมไทยมันมีสองมารตฐานจริงอย่างที่เป็นอยู่
และ ให้ท่านทรงใช้ความเป็นธรรมในการตัดสินให้ความยุติธรรมกับทุกๆฝ่าย เพื่อความสงบสุขและร่มเย็นจะได้กลับมาสู่สังคมไทยอีกครั้ง และเมื่อสังคมหมดความยุติธรรมบ้านเมืองวุ่นวาย ประชาชนแตกแยก
จึง ทำให้เป็นเหตุผลที่ทำให้คนเสื้อแดงหาที่พึ่งสุดท้ายนั่นคือพ่ออยู่หัวของปวง ชนชาวไทยทุกคน เพราะหวังพึ่งหน่วยงานหรือองค์กรไหนไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เหตุผลง่ายๆคือถ้าเมื่อทักษิณได้รับการอภัยโทษ
นักโทษทางการเมืองทั้งหลายโดยเฉพาะเหล่ากบฏพันธมิตร ก็ต้องแห่รวมรายชื่อเพื่อถวายฎีกาเช่นเดียวกัน
และ เพื่อความทรงธรรมพระองค์ก็จะทรงให้ความเสมอภาคและเมื่อนั้นทุกสีก็จะได้รับ ความเมตาจากพระองค์ท่านเท่าเทียมและเสมอภาคนั่นอาจทำให้สังคมลดความขัดแย้ง กัน
ทุกอย่าง ก็จะสู่สภาพเดิม พระองค์ก็จะเป็นผู้มีพระเมตาในสายตาพวกเราชาวประชาราชทั้งประเทศ แล้วมีส่วนไหนที่คิดว่าคนเสื้อแดงคิดล้มล้างสถาบันฯ
แล้วเรื่องที่คุณ กล่าวว่าถ้าเกิดพระองค์ทรงไม่มีการตอบรับใดๆจริงเรื่องนี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ประกาศออกไปในการชุมนุมทุกครั้งว่าเราไม่ได้หวังผล ในเรื่องฎีกา 100 เปอร์เซนต์ สุดแต่พระบรมราชวินิจฉัย
แต่ที่ทำไปเพราะคิดว่าอาจจะเป็นไปได้ ที่เราไม่ได้หวังผล 100 เปอร์เซนต์นั้นก็เนื่องจากทางกลุ่มคนเสื้อแดงทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าขั้น ตอนในการถวายฎีกานั้นต้องดำเนินการอย่างไร
คือการถวายฎีกานั้น คือ เอาหนังสือถวายฎีกาส่งให้กับสำนักพระราชวังเพื่อพิจรณาความเหมาะสม จากนั้นถ้ามีโอกาศผ่านสำนักพระราชวังไปได้แล้วขั้นตอนต่อไปทางสำนักพระราชวัง ก็จะ
ส่งต่อไปให้คณะองค์มนตรีทั้งหมดร่วมกันพิจรณา และสุดท้ายส่งต่อไปยังประธานองค์มนตรีซึ่งเป็นผู้แทนพระองค์ พิจรณาว่าเห็นชอบหรือปล่าวถึงจะส่งต่อไปยังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ซึ่ง ขั้นตอนทั้งหมดนี้คนเสื้อแดงรับทราบดีอยู่แล้วและก็ไม่ได้หวังอะไรมากมายเนื่องจากยังๆก็คิดว่าไปไม่ถึงมือพระองค์ท่าน กลุ่มเสื้อแดงจึงต้อออกมาประกาศว่าจะถวายฎีกาเพื่อให้เป็นข่าว
รับรู้ ถึงพระองค์ เพราะทุกครั้งการถวายฎีกาเรื่องต่างๆถ้าไม่มีผลดีและเป็นผลเสียต่อเหล่าองค์ มนตรีและผู้มีอำนาจที่เสียผลประโยชน์ทั้งหลาย ฎีกาก็จะถูกดองโดยไม่มีโอกาสได้ถึงพระองค์
และเรื่องทั้งหมดนี้ก็ได้มีการประกาศแก่มวลชนคนเสื้อแดงทุกครั้งที่มีการชุมนุม ว่าถ้าจะถือผิดนั้นต้องถือผิดที่เหล่าอามาตย์ทั้งหลาย
ถ้า คุณยังไม่เข้าใจเหตุผลก็อย่าสรุปเอาเอง เพราะความคิดของคุณคนเดียวมันไม่มีประโยชน์ ถ้ายังไม่เข้าใจอะไรอีกผม ยินดีพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะคติ และสิ่งที่ผมพูดรับรองและยืนยัน
ได้ เลยว่าจะเป็นความจริงทั้งหมดด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย หวังว่าคุณคงไม่ใจแคบเกินไปจนไม่คิดจะฟังเหตุผลของคนอื่นหรอกนะ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นคุณเองก็ไม่ควรแสดงความคิดเห็นส่วนตัว
แล้ว นำมาเผยแพร่อย่างนี้ เพราะความคิดเห็นส่วนตัวของคุณนั้นถ้ากลับกันอาจมองได้ว่าเป็นการยุยงเสีย เอง เนื่องจากเป็นการดึงเอาสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามามีเสี่ยวเกี่ยวข้องกับ เรื่องการเมือง
เพราะงั้นหยุดเถอะครับเราไม่ควรดึงเอาสถาบันมาพูดเชื่อมโยงเรื่องการเมือง ตัวพระองค์ท่านอาจจะเสื่อมเสียเป็นได้

และ โปรดจงรับรู้และเข้าใจไว้นะครับว่าเหล่าคนเสื้อแดงก็เป็นประสกนิกรคนไทยที่ รัก เคารพ และเทิดทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเหนือชีวิตเช่นกัน ไม่ต่างจากพวกคุณๆหรอกครับ


เราเสื้อแดงทราบกันดีว่าท่านทรงเหน็ด เหนื่อย และลำบากพระวรกายมามากแค่ไหนเพื่อประชาชนได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข เพราะฉะนั้นผู้ที่ส่งข้อความเหล่านี้ก็หยุดใส่ร้ายว่าร้ายเหล่าคนเสื้อแดง สักทีเถอะครับเพราะมันจะยิ่งเป็นการทำให้สังคมและประเทศชาติเกิดความแตกแยก ข้อความด้านล่างให้เด็กอ่านยังรู้เลยว่ายุยงทำให้คนที่ไม่รับรู้ข้อเท็จจริง รังเกลียดและเกลียดชังคนเสื้อแดง ซึ่ง นั่นก็หมายความว่ายุยงยงทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมไม่มีที่สิ้นสุดเถอะครับ ถ้าท่านหวังดีจริงๆหยุดสร้างความแตกแยกโดยการโจมตีอีกฝ่ายเลยครับสังคมจะได้ กลับมาเป็นดังเช่นเดิม
ป.ไร้จีรัง

ที่มา

UDD in Duc


............................

บทความที่ สาวกชั่วพันธมิตรใส่ร้ายคนเสื้อแดง

ทินกร เกษมสรร (ชื่อคนที่ส่งมา)

ท่านคงไม่ทราบหรอกว่า ทำไมคนเสื้อแดงจึงรวมรายชื่อเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแก่อดีตนายกทักษิณ ท่านคงคิดว่า พวกเขาต้องการเพียงให้ทักษิณกลับมามีอำนาจ เพื่อจะได้ผู้นำที่มีความริเริ่มสูง แท้จริงแล้ว นั่นเป็นเป้าหมายรอง เป้าหมายหลัก คือ ยุยงให้ประชาชนเกลียดชังในหลวงของเราอย่างแยบยลที่สุด ยากที่ใครจะรู้ทัน

ข่าวลึกจากคนสนิททักษิณ (ซึ่งกำลังลำบากใจ) ยอมกลับใจ เปิดเผยว่า
1. ประชาชนยังรักทักษิณเป็นสิบล้านคน ไม่ใช่จิ๊บจ๊อยอย่างที่คนเมืองหลวงประมาณการ เขาเลื่อมใสทักษิณในการริเริ่มแก้ปัญหาให้คนจน เช่น 30 บาท รักษาทุกโรค, หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์, กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท เป็นต้น ถ้าเทียบกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เทียบกันไม่ได้เลย ไม่มีความคิดริเริ่มเพื่อคนจนอย่างเป็นรูปธรรม
2. เมื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแก่ทักษิณ ผู้รักทักษิณต้องการให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพราะเขารักของเขา
3. ขณะนี้มีการปลุกระดม ทำให้ประชาชนที่รักทักษิณจำนวนมากพูดกันต่อๆไปอย่างกว้างขวางว่า “จะดูใจในหลวง” แปลว่า เกิดสงครามจิตวิทยาขึ้นแล้ว ให้มีการชั่งน้ำหนักกันว่า จะรักเทิดทูนใครดี ซึ่งความคิดเช่นนี้ เป็นการคิดประทุษร้ายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างแยบคายที่สุด
4. หากผลออกมาถูกใจเสื้อแดง ทักษิณก็ได้ คือ ได้กลับมามีอำนาจ หากผลออกมาตรงข้าม ทักษิณก็ได้ ได้ทำลายสถาบันเบื้องสูงที่แยบคายที่สุด เป็นการได้ผลทางจิตวิทยา สถาบันเบื้องสูงจะถูกดึงลงเทียบกับทักษิณ ให้ประชาชนเลือกข้างอยู่เงียบๆในใจ ซึ่งในทางจิตวิทยาการเมืองถือเป็นภัยร้ายแรงต่อสถาบันกษัตริย์
5. ขอท่านทั้งหลาย จงทันเกมทักษิณ ท่านจำได้ไหม? นักการเมืองอื่นๆอาจซื้อเสียง ซึ่งเสี่ยงสารพัด แต่ทักษิณซื้อพรรคเสียเลย ใครฉลาดกว่ากัน เราอ่านทักษิณ อย่าอ่านเท่าที่ได้ยินได้ฟัง คิดให้ลึกๆ แล้วจะเท่าทันทักษิณ
6. ต้องกราบขอโทษบรรดาเสื้อแดงทั้งหลาย หากท่านคิดจะดึงทักษิณขึ้นมา ให้ประชาชนเลือกข้างระหว่างผู้มีพระคุณสูงสุดต่อชาติเรา กับ ทักษิณ ฯ เรากับท่านคงอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ หากท่านไม่ทราบกลของทักษิณ และ บริวาร ที่กำลังรับจ็อบทำงานเพื่อทักษิณ ขอจงโปรดทราบ ทราบแล้ว ท่านจะถอนตัว หรือ รับใช้เขาอยู่ ก็ตามใจท่านเถิด แต่เราจะถือว่า ท่านกำลังประทุษร้ายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา และ ของท่านเอง

ที่มาข้อมูล

UDD - N u

.................................

อ่านแล้วคงรู้ว่าเนื้อหาที่มันโจมตีคนเสื้อแดงนั้นคนละเรื่องกับที่คนเสื้อแดงกำลังทำ นี่แหละสันดานระยำของพวกที่ชอบใส่ร้าย แต่จะไม่โทษมันฝ่ายเดียวหรอกเพราะพวกรัฐโจร ปชป.ของไอ้มาร์ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มันก็สั่งการบังคับให้ข้าราชการทุกฝ่าย กระทำเรื่องบัดซบนี้อยู่เช่นกัน

กูอยากถามพวกมึงจังว่าถ้าคนเสื้อแดงไม่จงรักภักดีแล้ว จะพึ่งพระบารมีในการถวายฎีการ้องทุกข์ทำไม ก็เพราะคนเสื้อแดงหมดที่พึ่งแล้วกับการเข้ามายึดอำนาจของพวกสารเลวเผด็จการขี้ข้าอำมาตย์ชั่ว จึงจำเป็นต้องถวายฎีการ้องทุกข์พึ่งพระบารมีขอความเป็นธรรม ที่ผ่านมาคนเสื้อแดง (นปช.) ไม่เคยเอารูปพระมหากษัตริย์ ไปบังหน้าเที่ยวไล่ฆ่าไล่ยิงทำร้ายคนไทยด้วยกันหรอกที่มาการกระทำเลวๆแบบนั้น มีแต่พวก เสื้อเหลือง และ เสื้อน้ำเงิน ที่กระทำแบบนั้น ใครกันแน่ที่จาบจ้วง ใครกันแน่ที่ดึงฟ้าต่ำ มีแต่พวก เสื้อเหลือง และ เสื้อน้ำเงิน ที่อ้างเบื้องสูงมาทำร้ายใส่ร้ายคนเสื้อแดง

อย่ามาปิดกั้นคนเสื้อแดงที่เขาจงรักภักดีที่มีทุกข์ จนต้องถวายฎีการ้องทุกข์เลย เพราะบ้านเมืองมัน 2 มาตรฐานแบบนี้ แต่คนที่อยากเป็นทาสรับใช้พวกเผด็จการมันออกมาต่อต้านและใส่ร้ายคนเสื้อแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก