ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพฤหัสบดี, เมษายน 30, 2552

คลิปภาพในการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ที่สั่งการโดย มาร์ค ผู้ดีหน้าด้าน

จากมติชน

http://www.matichon.co.th/mtc-flv-window.php?newsid=1240469716



คลิปรุมกระทืบ : นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 เมษายน นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 13 เมษายน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่รุมทำร้ายและทุบตีผู้ชุมนุมและมัดมือไพล่หลัง นอกจากนี้ ยังระบุว่า ทหารขนศพนับสิบไปที่ลพบุรี

2009-04-23 เวลา 13:33:44

มติชนออนไลน์
เปิดคลิปแฉทหารรุมอัดเสื้อแดง ปูดมีศพนับ10ถูกขนมุ่งหน้าลพบุรี สุเทพ ยัน2การ์ดนปช.ตายหลังสลายม็อบ

ส.ส.พท.เปิดคลิปวิดีโอแฉทหารรุมทำร้ายและทุบตีคนเสื้อแดง สลบ 1 วันรู้สึกตัวในรถทหารมีศพนับสิบ ก่อนโดดหนีรอดหวุดหวิด "เทพเทือก" ยัน 2 การ์ดนปช.ตายหลังสลายการชุมนุม พร้อมตั้งกก.สอบข้อเท็จริงทุกกรณีที่มีข้อสงสัย


ส.ส.พท.เปิดคลิปทหารรุมตีผู้ชุมนุมจับมัดมือไพล่หลัง

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 เมษายน นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 13 เมษายน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่รุมทำร้ายและทุบตีผู้ชุมนุมและมัดมือไพล่หลัง จากนั้นนายวรวัจน์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รัฐบอกว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงแต่ตามภาพจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวถูกทุบตีจนสลบไป 1 วันกว่า และไปรู้สึกตัวอีกครั้งที่รถคันหนึ่งซึ่งมีทหารอยู่ 5 คน มุ่งหน้าไปลพบุรี ในรถพบศพอีกนับ 10 กลิ่นเลือดคละคลุ้งไปหมด เมื่อรถขับไปถึงสะพานจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถหลบหนีมาได้ ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเอาตัวรอด

.....................................

http://www.matichon.co.th/mtc-flv-window.php?newsid=1241085155




กระทู้พลทหาร : ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร์ เมื่อวันที่ 30 เมษายน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กระทู้ถามสดเรื่อง การเสียชีวิตของพลทหารในบ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯได้ตอบเพียงเบื้องต้น โดยให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดถึงการสอบสวนของตำรวจ

2009-04-30 เวลา 16:46:27

มติชนออนไลน์
ส.ส.เพื่อไทยถามกระทู้สดนายกฯ ข้องใจพลทหารตายผิดธรรมชาติ

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร์ เมื่อวันที่ 30 เมษายน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กระทู้ถามสดเรื่อง การเสียชีวิตของพลทหารในบ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯได้ตอบเพียงเบื้องต้น โดยให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดถึงการสอบสวนของตำรวจ


ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 30 เมษายน มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม พิจารณากระทู้ถามสดเรื่อง การเสียชีวิตของพลทหารในบ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 ในภาวะบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ถามต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลต้องรีบทำให้กระจ่าง โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นวันที่สาม ปรากฏว่า พลทหารอภิณพ เครือสุข เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ใบมรณบัตรระบุเวลาเสียชีวิต 09.00 น. มีพ.ท.สุกิจ เพ็งเจริญ เป็นผู้นำส่งและแจ้งการตายที่สน.พญาไท มีพล.อ.ต.นพ.วิชาญ เบี้ยวนิ่ม รับรองการเสียชีวิต หลังจากที่เรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ มีการพูดกันหลายกระแส เช่น มีบางพรรคหรือนักการเมืองหากินกับศพ หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ป้ายสีนายกฯ เรื่องนี้มีข้อสังเกตคือ ความเชื่อมโยงของการประกาศภาวะฉุกเฉิน และการที่พลทาหารคนนี้เป็นทหารรับใช้บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งเป็นที่ที่นายกฯ พักอยู่ในช่วงเกิดเหตุตอนสงกรานต์ จึงอยากทราบผลการชันสูตร

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในหนังสือรับรองการตาย ระบุว่ากระดูกสันหลังส่วนคอถูกกระทบ มีเลือดออกบนเยื้อหุ้มสมองชั้นบนสุด พฤติกรรมการตายโดนของแข็งกระแทก แต่ใบมรณบัตรบอกกระดูกต้นคอหัก ส่วนพฤติกรรมการตายบอกลื่นล้มในห้องน้ำ ทั้งนี้พลทหารคนนี้โทรศัพท์คุยกับแฟนบอกปวดหัวเวลา 22.30 น.นอกจากนี้ ตอนโดนกระแทก สลบ ก็น่าไปส่งโรงพยาบาล ถ้าโดนสองทุ่ม เลือดออกสองชั่วโมง บาดแผลฉกรรจ์ก็เป็นไปได้ที่จะส่งผลถึงชีวิต

................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก