ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, เมษายน 05, 2552

บีนทึกตามข่าว ชัดเจนที่สุด พันธมารผ้าอนามัย เรียกเปรมว่าพระองค์ท่าน?เตรียมล้มราชวงศ์ สถาปนาเปรมเป็นเจ้า ?

ความเชื่อมโยงระหว่างการวางแผนในการโค่นล้มรัฐบาลทักษิณ กับกลุ่มบุคคลที่ถูกเอ่ยชื่อต่าง ๆ โดยมีพยานที่ให้การ เช่น คุณจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตปลัดยุติธรรม ที่ขึ้นเวทีเสื้อแดงวันก่อน (น้องชาย พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ ที่ถูก พล.อ.สุรยุทธ์ และ จำลอง ศรีเมือง บีบให้ลาออกจาก กกต. ได้ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แถมยังมีจดหมายจาก พล.อ.วินัย อดีต เลขา คมช. ได้ส่งจดหมายขอตัว ให้ นายจรัญ ภักดีธนากุล ให้ไปเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมแทน)

แต่เห็นกระทู้ของสมาชิก ได้รับการโหวตเป็นกระทู้แนะนำแล้ว จึงเห็นว่า จะตั้งกระทู้เพื่อเพิ่มข้อมูลให้แก่สมาชิกราชดำเนินและผู้สนใจทั่วไป ได้เห็นความเกี่ยวพันของกลุ่มบุคคลเหล่านี้

เริ่มจาก ภาพความสัมพันธ์ระดับหนึ่งของ ปีย์ มาลากุลกับ พล.อ.สุรยุทธ์

รูปนี้ถ่ายเมื่อ ปี 2544

-----------------------------

เพิ่มเติมกระทู้นะครับ พอดีเห็นข่าวนี้

" พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าว ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หากนำไปขยายจะไม่จบ ตอนนี้ต้องให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน ไม่อยากออกความเห็นอะไร ทั้งนี้ตนไม่เข้าใจว่าทำไมยุคนี้ถึงได้นำสถาบันองคมนตรีมาโจมตี อย่างไรก็ตามต้องให้เวลา และความจริงเป็นเครื่องตัดสิน เราคงไปห้ามไม่ให้ใครพูดไม่ได้



“ที่ ผ่านมาคนไทยไม่เคยเป็นแบบนี้ และไม่เคยมีสภาพเป็นแบบนี้ และไม่เคยดึงองคมนตรีมาโจมตีทางการเมือง ผมเห็นว่าคนที่ไม่พอใจอะไรแล้วมาพูดประกาศหาว่าตัวเองถูกไปหมด เรื่องนี้ต้องให้สังคมตัดสินใจ แต่ถ้าหากสถานการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ บ้านเมืองก็จะเกิดความยุ่งยากไม่มีวันจบ” พล.อ.พงษ์เทพ กล่าว

“พล. อ.เปรม โดนมาหนักกว่านี้มาก ตอนนี้ท่านไม่ได้วิตกกับการถูกโจมตี แต่ท่านเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง และประชาชนมากกว่า เพราะหวั่นว่าจะเกิดความขัดแย้งมากขึ้น ดังนั้นอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทบทวนการกระทำ เพราะยิ่งโฟนอินโจมตีคนนั้นคนนี้ จะยิ่งเป็นการทำลายชาติบ้านเมือง ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ น่าจะมีเงื่อนงำเพื่อต้องการหวังคืนอำนาจของตัวเอง เพราะตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำรงแหน่งนายกรัฐมนตรี 5-6 ปี ได้สะสมบารมีไว้มาก แต่เมื่อวันหนึ่งอำนาจที่มีอยู่ถูกลบก็คงรับไม่ได้ ตอนนี้จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อต้องการอำนาจคืนเท่านั้น”

---------------

นี่แหละครับ "ลูกป๋า" มาคิดแทนป๋า... มีแต่คิดดูถูกว่า ที่ประชาชนเขาออกมาเรียกร้อง เพื่อให้ทักษิณคืนอำนาจ มันเป็นความคิดที่ผิดพลาดอย่างมาก เพราะประชาชน เขาเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม เลิกยุ่งกับการเมือง โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร

สถาบันองคมนตรี ถ้านั่งอยู่เฉย ๆ คนเขาไม่ไปด่าหรอกครับ แต่มีคนบางคน อาศัยคราบความเป็นองคมนตรี เข้าไปยุ่งการเมืองทั้งทางตรงและทางอ้อม

ยิ่งพล.อ.เปรม ท่านเป็นประธานองคมนตรี ที่ไม่สมควรจะไปนั่งเป็นประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ, รวมถึงเครือโรงแรมดุสิตธานี ที่มีผลประโยชน์อื่น ๆ มากมายทั้งในและนอกประเทศแล้ว ก็ต้องบอกว่า ท่่านลงมาเล่นเอง ทักษิณหรือประชาชน ไม่ได้ดึงท่านลงมา

หม่อมคึกฤทธิ์เคยบอกไว้อย่างไร เมื่อก่อนผมฟังหูไว้หู จนทุกวันนี้เชื่อแล้วว่าที่คุณชายท่านพูดไว้มันเป็นความจริง

ประวัติศาสตร์มันไม่หายไปไหนหรอกครับ สำคัญอยู่ที่ว่า จะมีคนพูดมันขึ้นมาหรือเปล่า

อย่างเมื่อก่อน นักวิชาการ 99 คน ที่ไปถวายฎีกาถอดถอน พล.อ.เปรมจากตำแหน่งนายก ฯ ผมเคยดูรายชื่อ จำได้ว่า มีปราโมทย์ นาครทรรพ, ชัยอนันต์ สมุทวณิช, ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ, บวรศักดิ์ อุวรรโณด้วย

ต่อมา คนพวกนี้ก็อย่างที่พวกเรารู้กัน จนเมื่อคืน ผมมานั่งฟัง ดร.วรพล พรมมิกบุตร ท่านก็บอกว่า เครือข่ายพวกนี้ มีอยู่

1). นายทหารลูกป๋า ซึ่งคงต้องยกเว้น พล.อ.มงคล (บิ๊งหมง) เพราะ บิ๊กหมง กลุ่มลูกป๋าอื่น ๆ เขาหาว่าไปสนิทกับ ดร.ทักษิณมากไป,

เพิ่มเติม: ที่บอกว่า ป๋าเปรม ไม่ต้องการที่จะฟ้องทักษิณข้อหาหมิ่นประมาท ผมเห็น พล.อ.เปรม, บิ๊กหมง, และใครต่อใครอีกหลายคน ฟ้องหมิ่นประมาทนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เพราะประชัย ไปพูดว่าทั้งหมดนั้น เขาเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทีพีไอ

นั่นก็แสดงว่า พล.อ.เปรม ท่านสามารถฟ้องชาวบ้านได้เช่นกัน

จึงเป็นการแย้งต่อคำพูดของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ "ลูกหลานป๋า" ที่ว่า พล.อ.เปรม ไม่อยู่ในฐานะที่จะออกมาแก้ข้อกล่าวหาได้


2). กลุ่มนายทุน ซึ่งที่เห็น ๆ ก็คือ กลุ่มธนาคารกรุงเทพ ที่เคยเอาโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัฏ มาเป็นรองนายก ฯ สมัยขิงแก่ และรวมถึงเครือดุสิตธานี (ที่ทำทั้งวิทยาลัยดุสิตธานี, โรงแรมเครือดุสิต, ดุสิตรีสอร์ท, โรงเรียนนานาชาติ) วันนี้เห็นว่า ธ.กรุงเทพ มีหนี้เน่าเพิ่มจาก 4.5% เป็น 5% แล้ว

เพิ่มเติม: ฟังอภิปรายไม่ไว้วางใจ คุณหญิงกัลยา ลุกขึ้นมาบอกว่า "เช็คธนาคารกรุงเทพแล้วมันหนักหัวใคร"

ผมอยากให้คุณหญิงลงพิจารณาดูว่า ชาวบ้านที่ไปรับเช็ค ต่างด่าเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมต้องพิมพ์เช็ค, ทำไมไม่โอนเข้าบัญชีโดยตรง ประหยัดกว่าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

เช็คใบละ 2 บาท, คูณจำนวนเช็ค 8 ล้านใบ = 19 ล้านบาท

ถามว่าธนาคารกรุงเทพได้ไปเท่าไหร่

เงินนั่นเป็นเงินของประชาชน...ฉะนั้น มันจึงหนักหัวประชาชนครับ

3). กลุ่มนักวิชาการ อันนี้พูดไปแล้วว่ามีใครบ้าง

4). กลุ่มสื่อโทรทัศน์ วิทยุ (ก็รวมทั้ง ASTV, พวกสำราญ รอดเพชร, เครือเนชั่น)

ความจริงแล้ว ป๋าเปรม มีเครือข่ายมากมาย แต่ท่านไม่ได้ตั้งตนในฐานะการดำรงความยุติธรรม ทำให้ลูก ๆ หลาน ๆ ท่านมาทะเลาะกันวุ่นวาย แล้วท่านก็ไม่ห้ามปราม ไปฟังคำยุแหย่ของอีกกลุ่มหนึ่ง

อย่างมีรายงานว่า พล.อ.อู๊ด เบื้องบน ทส. ของป๋าเปรม ก็เป็นญาติห่าง ๆ กับ คุณหญิงพจมาน ที่เป็นคนประสานให้ คุณหญิงไปพบป๋าเปรมที่บ้านพักตอนกลับจากต่างประเทศ

ผมนั่่งดูเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น จึงอยากจะบอกว่า นี่มันเป็นผลกรรมของการที่ "หูเบา" ของคน
..


ฟังคลิบจากยูทูปนี้ เราแทบช็อคตกเก้าอี้ ไอ้นี่มันเห่อเหิมคิดก่อการใหญ่แล้ว

http://www.youtube.com/watch?v=6s9VDTlEJkk





มิน่าพลเอกเปรม ถึงทำตัวเสมอเจ้าทุกด้าน
1 เรียกบ้านตัวเองว่า บ้านไร้กังวล เสมอองค์พระประมุข
2 เวลาจะเดินเหินอะไร ทำตัวเหมือนเจ้า
3 พูดช้าๆ เนิบๆ เหมือนมันมีรับสั่งกับสมุนของมัน
4 ชอบให้คนมาเข้าหามันเหมือนเข้าเฝ้า
5 บริษัทบริวารในวังล้วนพวกพลเอกเปรม นึกจะเฝ้าตอนไหนก็เข้าได้ เที่ยงคืน พระองค์บรรทมแล้ว ก็ปลุกเพื่อให้ทหารปฎิวัติเข้าเฝ้ารายงานการยึดอำนาจ
6 มีการวางแผนยึดอำนาจเสร็จ ทีแรกเห่อเหิม ดีใจแก้มปริ น่าหยิกแก้มนุ้ย บอกกลับบ้านเหอะลูก เรื่องใกล้จะจบแล้ว ตรวจแถวทหารกบฎเสมือนมันบัญชาการ ตีตรายกย่องสุรยุทธ์เป็นเชอร์ชิลล์เมืองไทย ที่แท้ ก็พวกไอ้กร๊วก ทำตัวเป็นนอสตราดามุส เที่ยวทำนาย นายกเด็กเวรว่า นายกคนนี้ดี ประเทศไทยโชคดีที่ได้นายกคนนี้ ผลกู้แหลก โครงการทุกโครงการที่นายกคนดีของเปรม สติเฟื่องพังยับเยิน โอท็อปสนามศุภพินาศ แจกเช็คสองพัน คนด่าที่จัดระบบไม่ดีเอื้อประโยชน์นายทุน คนตกงานทั้งเมือง เศรษฐกิจไทยเลวร้ายทันตา การทูตมีแต่ศัตรูกับเพื่อนบ้านเพราะได้รัฐมนตรีปีสุนัขมาเจรจาให้วิวาทกัน
7 ใช้เจ้านายเป็นที่กำบังตน เวลาคนก่นด่า สมเด็จเปรมจะอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ทันที
8 ร่วมมือใกล้ชิดกับแก๊งค์ม็อบผ้าอนามัย และคนในวังบางคน สร้างอำนาจพวกพ้อง ยึดการปกครอง แบ่งทีมคุมประเทศ

เกิดอะไรกันขึ้นในประเทศนี้ มีอะไรลึกๆ ในวังหรือ หรือเป็นแผนเสี้ยมของเจ๊กไหหลำคลั่งดมผ้าอนามัยโสโครก ผมไม่ทราบ

แต่ชาวเสื้อแดงต้องระแวดระวัง ประเทศนี้มีสถาบันที่เรายึดเหนี่ยวได้คือ สถาบันชาติ โชคดีศรีอยุธยา ชาวเสื้อแดงนับล้านคนมาเกิดทันกู้กรุงจากปีศาจอะแซหวุ่นกี้ของพม่าครองเมือง

และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น วันที่ 8 เมษา ไปกันมากๆ ตระโกนมันให้กระหึ่มว่า

เปรมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
ออกไปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปป



.........................




ข่าวเชิงลึกจาก Alienet: เรื่องที่ทูตอเมริกาหารือกับเปรม



Alinet สายข่าวการเมืองจากเว็บบอร์ดชมรมฟ้าใหม่เจ้าเก่า ได้ออกมาเปิดเผยข่าวสารที่ไม่มีการยืนยันตามที่ตนเองได้ยินได้ฟังมา โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายเอริค จี จอห์น ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2552 เวลาประมาณ 9.30 น.


แมลงหวี่ในบ้านสี่เสาเทเวศร์แจ้งข่าวสำคัญให้ทราบว่า ทูตอเมริกันไปพบเปรมเพื่อแจ้งท่าทีของรัฐบาลสหรัฐต่อสถานการณ์ในประเทศไทยให้ทราบดังนี้
1. ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารไม่ว่าด้วยเหตุผลข้ออ้างอันใดก็ตาม ขอให้ใช้กระบวนการประชาธิปไตยในการแก้ปัญหาการเมืองในขณะนี้

2. ขอให้นำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ตามกระบวนการประชาธิปไตย และควรจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญ 2540 สำหรับองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ 2540 ก็ขอให้มีการเลือกสรรกันใหม่หลังจากเลือกตั้งใหม่แล้ว

ตอนนี้แมลงหวี่กำลังติดตามอ่านใจว่าผู้หนุนหลังหัวโจกอำมาตย์มีท่าทีต่อท่าทีของสหรัฐเช่นไร

อนึ่ง สำหรับข้อหารือดังกล่าว มีความละม้ายกับสิ่งที่พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้ประกาศผ่านวีดีโอลิงก์เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาอย่างน่าประหลาด กล่าวคือ คุณทักษิณได้ประกาศข้อเรียกร้อง 4 ข้อ (ที่มา มติชน)

1. ขอรัฐธรรมนูญปี 40 กลับคืนมา ขอด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาชาติ
2. ยุบสภาทั้ง ส.ส.และ ส.ว.ตามรัฐธรรมนูญปี 2540
3. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง ก็ให้อยู่รักษาการ จนกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.เสร็จสิ้น ค่อยมาคัดสรรกันใหม่ตามกติกา
4. คืนสิทธินักการเมืองที่ถูกแบนเพราะ ไม่รู้อีโน่อีเน่ พรรคอื่นถูกยุบ แต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ทำผิดไม่ถูกยุบ


ชี้ อำมาตย์กำลังวางแผนขวาพิฆาตซ้ายยุคใหม่

นามแฝง "ขนมต้ม" ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้ชี้ให้เห็นว่า ได้มีความพยายามในการดำเนินการ "ขวาพิฆาตซ้าย" ยุคใหม่ ของกลุ่มอำมาตย์


การปลุกขวาพิฆาตซ้ายยุคใหม่ของกลุ่มอำมาตย์ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าที่เขาพูดนั้นเป็นเรื่องจริง

ว่าจะไม่ตั้งกระทู้ ก็อดไม่ได้ ที่จะออกความเห็นหน่อย เพราะสืบทราบข่าวมาว่า กลุ่มอำมาตย์ได้ไปปลุกระดมให้ผู้คนออกมาต่อต้านการเดินขบวนของเสื้อแดง โดยใช้เหตุผลเดียวกันกับสมัย 6 ตุลา 19 ก็คือ การล้มล้างสถาบัน

ขบวนการของคนกลุ่มนี้ จะเริ่มจากการเดินสายให้ข่าวของบรรดานายทหารลูกป๋า และองคมนตรีบางคน โดยเริ่มโหมข่าวว่า ทักษิณต้องการล้มสถาบัน และให้ "ฆ่ามัน พวกเสื้อแดง"


ผมเห็นชื่อ พล.อ.สายหยุด, พล.อ.พิจิตร ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด ก็เลยทำให้รู้ว่า พวกอำมาตย์กำลังมีแผนให้คนไทยฆ่ากันเองโดยจะมีการตั้งกลุ่มเหมือนกลุ่มกระทิงแดง, หรือ กลุ่มนวพล เช่นในอดีต กลุ่มนี้จะไม่เอาคนเยอะมาก แต่จะมีอาวุธครบมือ ในการโจมตีคนเสื้อแดง

ผมจึงอยากฝากบอกคนที่ำกำัลังคิดที่จะทำและวางแผนกันอยู่ว่า ตั้งสติให้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ การข่าวของพวกท่าน ท่านรู้มั้ย คนไทยมันมีหูีมีตา ในกลุ่มองคมนตรีก็ยังมีคนดีๆเหลืออยู่ไม่น้อย ในกลุ่มของทหาร ก็ยังมีทหารประชาธิปไตยไม่น้อย ฉะนั้นอย่าได้คิดว่า อำนาจของพวกท่านจะมีอย่างล้นเหลือ ที่จะบงการให้คนไทยมาฆ่ากันเหมือนในอดีต

พูดง่ายๆก็คือ คนไทยรู้ทันพวกอำมาตย์แล้ว เลยทำให้พวกเขาทนไม่ไหว


นอกจากนี้คุณขนมต้มยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงอำนาจอันมหาศาลของกลุ่มองคมนตรี ที่น่าจะมาจากการวางแผนไว้อย่างแยบยลของหัวหน้าอำมาตย์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ได้จัดการฉีกรธน.40 และเขียน รธน.50 ขึ้นมาใหม่จากสมุนของเขา

กลุ่มองคมนตรีชุดนี้ หากจะว่าไป ตามรัฐธรรมนูญ ปี 50 มีอำนาจล้นฟ้าที่จะใช้กฎมณเฑียรบาลในการพระราชพิธีสืบสันติวงศ์ และการตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ด้วย

จึงเป็นที่น่าคลางแคลงใจว่า การล้มรัฐธรรมนูญปี 40 แล้วมาเขียนรัฐธรรมนูญ 50 อย่างลวกๆโดยเพิ่มอำนาจองคมนตรีไปแบบนี้ มีอะไรซ่อนอยู่หรือไม่!?


พยายามปลุกระดมด้วยวิธีใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน จัดกองกำลัง ผสม เสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน ออกมาป่วนเมือง ทำให้เหมือน กลุ่ม ลูกเสือชาวบ้าน กลุ่มกระทิงแดง กลุ่มนวพล ในอดีต ที่ จับนักศึกษาแขวนคอแล้วรุมทุบตี


http://democracytoday.tv/blog/6tula/index.html


http://democracytoday.tv/blog/14tula/index.html


ลองดูกันเอาครับว่า พวกอำมาตย์ มันกำลังทำอะไร

มันจัดตั้ง เสื้อน้ำเงิน เสื้อเหลือง มาแล้วอ้างว่าเป็นประชาชน ที่จะออกมาต่อต้านเสื้อแดง

จากสายข่าว ล่าสุดย้ำมาว่า ก่อนหน้านี้ มีข่าว กำลังทหารบางส่งวนเคลื่อนพลเข้า กทม. แต่พอมาแล้วหายเงียบไปไหน ในขณะเดียวกัน ก็เกิดมีกลุ่มเสื้อน้ำเงิน เกิดขึ้นมา โดยการ ไปปลุกระดม เอา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. อปพร. อสม. ให้เป็นข่าว มาแถลงการณ์ตำหนิ คนที่ไปต่อว่า ป.สี่เสา แต่แท้จริงแล้ว มักองกำลัง ของทหารบางกลุ่ม ซุ่มรอสวมรอยก่อเหตุ แต่แผนการณืนี้ ประชาชนเสื้อแดงทราบกันแล้ว และไม่กลัว โดย ผู้รับงาน ด้านสื่อ ก้ สนธิ ลิ้มทองกุลเจ้าเดิม ทำหน้าที่ประโคมข่าว ด้านรัฐโจร และทหาร ทำหน้าที่ ตัดสัญญารสื่อของคนเสื้อแดงให้ขาดการนำเสนอ ตบตาด้วย เนวิน ชิดชอบ จ้างคนกลุ่มหนึ่งใส่เสื้อน้ำเงิน ออกมา เคลื่อนไหว ซ้อนแผนด้วย บุญจง วงศ์ไตยรัตน์ ที่ ปลุกระดม กำนันผู้ใหญ่บ้าน อบต.อบจ.อปพร.อสม. ด้วย ตำแหน่ง และอำนาจ รมช.มหาดไทย

ฝ่าย อำมาตย์ องคมนตรี บางคนออกมาให้ข่าวกระตุ้น รวมทั้งนักวิชาการเลว สื่อเลว เพื่อกลบข่าว การออกมาปฏิเสธ ของ นาย ปีร์ พล.อ.สุรยุทธ์ ที่ออกมาพูด จน ประชาชนจับพิรุธได้ ในเรื่องแผนการที่ ล้มล้างท่านทักษิณ มิหนำซ้ำ ยังย้อนรอย ใช้ คนของ พล.อ.พัลลภ ในการลอบสังหาร โดยอาศัย ภาพที่ ไปหารือ ที่บ้าน นาย ปีร์ ...เพราะ พล.อ.สุรยุทธ์ นั้น รู้จักนิสัย พล.อ.พัลลภ ดี ว่า ถ้าเรื่องไหน เกินเลยจะถูกคัดค้าน ...
แผนสกปรกของอำมาตย์ ให้ประชาชนฆ่ากันเอง แล้ว โยนความผิดให้แกนนำ ว่าพาคนไปตาย.....

.................
บทความของคึกฤทธิ ถึง เปรม

http://www.thaiclinic.com/cgi-bin/wb_xp/YaBB.pl?board=hotzone;action=display;num=1225026538

.........................










Photobucket

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก