ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพฤหัสบดี, เมษายน 16, 2552

สิ่งที่คนเพรชบุรีซอย5-7ไม่พูดให้สังคมรู้..เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น..

ที่มา Thai E-News
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา คุณปิงปอง บอร์ดประชาไท

ชายคนหนึ่งที่เข้ามาทำร้ายร่างกายผู้ประท้วงเสื้อแดงในเหตุการณ์เมื่อวันที่13เม.ย.2552
ที่ผ่านมาที่เพชรบุรี ซอย 5 และบังคับให้ผู้หญิงถอดเสื้อแดงออก มีรูปร่างหน้าตาคล้ายชายคนหนึ่งที่เป็นการ์ดของพันธมิตรในตอนก่อเหตุปิดล้อมสภาฯเมื่อวันที่7ต.ค.2551

คุณปิงปอง ได้ตั้งกระทู้เรื่อง"ใช่คนเดียวกันไหม? (เพชรบุรีซ.5 กับ 7 ตค.)โกเตกซ์ทำให้เนียนหน่อย" โดยให้ข้อสังเกตว่า ชายคนหนึ่งที่เข้ามาทำร้ายร่างกายผู้ประท้วงเสื้อแดงในเหตุการณ์เมื่อวันที่13เม.ย.ที่ผ่านมาที่เพชรบุรี ซอย 5 และบังคับให้ผู้หญิงถอดเสื้อแดงออก มีรูปร่างหน้าตาคล้ายชายคนหนึ่งที่เป็นการ์ดของพันธมิตรในตอนก่อเหตุปิดล้อมสภาฯเมื่อวันที่7ต.ค.2551

ทั้งนี้ในช่วงประท้วงใหญ่วันที่13เม.ย.นั้น สื่อมวลชนกระแสหลักได้พร้อมใจกันราวกับนัดหมายเอาไว้ ด้วยการนำเสนอข่าวว่า ชาวกรุงเทพฯลุกฮือขึ้นต่อต้านผู้ประท้วงเสื้อแดงในวันที่13เม.ย.หลายจุด โดยอ้างว่าเพราะผู้ชุมนุมเสื้อแดงเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ของชาวกรุงเทพฯหลายจุด เช่น นางเลิ้ง อุรุพงษ์ เพชรบุรีซอย 5 เป็นต้น จากนั้นโหมกระแสข่าวให้คนเสื้อแดงตกเป็นผู้ร้าย และยั่วยุให้รัฐบาลใช้กองกำลังทหารเข้าปราบปราม

อย่างไรก็ตามอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และผู้นำการประท้วง รวมทั้งผู้ชุมนุมเสื้อแดงต่างยืนยันว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้งหน้าทำเนียบรัฐบาล แต่มีพวกประสงค์ร้ายพากันใส่เสื้อแดงออกไปก่อเหตุในหลายพื้นที่ แล้วโยนความผิดว่าเป็นฝีมือของเสื้อแดง

ขณะที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มพันธมิตร และกลุ่มสีน้ำเงินของเนวินเป็นผู้สวมรอยก่อเหตุแล้วโยนความผิดให้เสื้อแดง โดยสื่อกระแสหลักร่วมกันปั่นกระแสให้คนกรุงเทพฯเกลียดชัง แล้วส่งคนของตนสวมรอย และเรียกร้องให้กองกำลังทหารเข้าปราบปราม บรรดาแกนนำเสื้อแดงเห็นการปั่นกระแสดังกล่าวว่าจะนำไปสู่การยั่วยุให้คนกรุงเทพฯและกองกำลังทหารปราบปรามผู้ประท้วงอย่างสงบแบบนองเลือด ซ้ำรอยกรณี6ตุลาคม2519 จึงจำเป็นประกาศยุติการชุมนุมในสายวันที่14เม.ย.2552

หมายเหตุ:ดูรายละเอียด เล่าด้วยภาพจากพื้นที่ปะทะ:จับโกหกสื่อไทยให้ร้ายเสื้อแดงโจมตีชาวกรุง คลิ้กที่นี่

...........................................................

หมายเหตุไทยอีนิวส์: คุณ pcmac1957 ซึ่งเป็นคนเสื้อแดงคนหนึ่งได้เล่าเหตุการณ์ด้วยภาพถ่าย โดยเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. บริเวณถนนเพชรบุรีซอยห้า และย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการดักตีและยิงคนเสื้อแดงก่อน ทำให้คนเสื้อแดงจากแยกอุรุพงษ์ต้องยกโขยงกันเข้ามาช่วยเหลือ คุณ pcmac1957 ยังได้กล่าวด้วยว่า ข่าวสารที่ออกมาจากสื่อมวลชนมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ภาพเหตุการณ์ที่เพชรบุรี ซอย 5 ผมอยู่ตรงนั้นตั้งแต่เริ่ม พอดีผมเพิ่มมาถึง ว่าจะไปเก็บภาพที่แยกอุรุพงษ์ พอมาถึงก็เห็นชายคนนึ่งยืนยิงปืนอยู่กลางถนน โดยหันกระบอกปืนไปทางคนเสื้อแดงที่กำลังชุมนุมอยุ่ แต่ผมถ่ายภาพนั้นไม่ทัน เพราะกล้องเก็บไว้ในกระเป๋าเป้ ซึ่งในขณะที่ผมกำลังเอากล้องออกมาชายคนนั้นก็เดินเข้าไปรวมกับพวกด้านในแล้ว ผมจะเล่าเหตุการณ์ให้ฟังครับ



จากนั้นก็มีชายใส่เสื้อแดงคนหนึ่งพร้อมกับผู้หญิงขับรถมอเตอร์ไซด์มาก็เป็นดังภาพครับ กลุ่มคนที่อยู่ใต้สะพานลอยฟาดด้วยไม้ทำให้รถล้ม จากนั้นคนที่อยู่บริเวณนั้นก็ตรงเข้าทำร้ายทันที (โชคดีที่ผมไม่ได้ใส่เสื้อแดงปกติผมจะผูกผ้าพันคอแดงอย่างเดียวและตอนนั้นผมยังไม่ได้ผูก)


ในขณะรถล้ม ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายมาก็กระเด็นไปอีกทาง แต่ผู้ชายถูกรุมตีด้วยไม้และเหล็ก


ชายคนนี้ตรงเข้าไปทำร้ายผู้หญิงที่ซ้อนท้ายมา


แล้วบังคับให้ผู้หญิงถอดเสื้อแดงออก ทั้งๆที่อยู่กลางถนน


หันไปดูผู้ชายเสื้อแดง ตอนนี้มีคนมารุมทำร้ายเพิ่มอีก 2 คน คนที่ถอดเสื้อ ซ่าสุดๆๆ


นักข่าวฝรั่งคนนี้ผมเห็นเค้าถ่ายรูปคนที่ยิงปืนกลางถนนได้ ตอนนี้ผมนึกออกแล้วว่าใครยิงปืนกลางถนน ดูในรูปนะครับ คนที่อยู่ระหว่างกลางของคนเสื้อแดงกับคนที่ถอดเสื้อ คือคนที่ยิงปืน



ชายที่ใส่เสื้อลาย ตรงเข้าไปจะเอาไม้กอลฟ์ตีชายเสื้อแดง


ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงที่แยกอุรุพงษ์ก็เข้ามาช่วย พวกที่อยู่ตรงนั้นวิ่งหางจุกตูดหนีเข้าไปในซอย 5


คนที่เข้าทำร้ายไม่ใช่ทหาร แต่เป็นพันธมิตรฯ ซึ่งคนที่อยู่บริเวณนั้นบอกมาครับ ตอนนี้มันหนีหางจุกตูดเข้าไปในซอยแล้ว


หลังจากนั้นก็มีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถอนตัวจากสามเหลี่ยมดินแดงมาถึง พวกที่อยู่ในซอย 5 ก็ยิงปืนใส่กลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้เหตุการณ์เริ่มบานปลาย


ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเกิดจากความพยายายยั่วยุของ(พวกพันธมิตรฯ)ก่อนทั้งสิ้น หลายเหตุการณ์คนเสื้อแดงไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน อย่างเหตุการณ์นี้เป็นต้น


ถ้าไม่มีการดักทำร้ายคนเสื้อแดง ถ้าไม่มีการยิงปืนเข้าใส่คนเสื้อแดง เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นไหม


ภาพนี้ยืนยันว่ามีการยิงคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะเกิดเรื่องบานปลาย ชายคนนี้ถูกยิงเข้าที่ขา (คนที่ยิงคือคนในรูปซึ่งต้องได้รับโทษข้อหาพยายามฆ่า)


ในขณะที่กำลังจะเคลื่อนไปสมทบกับคนเสื้อแดงที่แยกอุรุพงษ์ พวกพันธมิตรฯที่ซอย 5 รวมตัวกันตรงเข้ามาทำร้ายคนเสื้อแดงอีกครับ


ทำให้คนเสื้อแดงต้องปกป้องตัวเอง


เมื่อพวกหมาลอบกัดนี้เข้าไปในซอยหมดแล้ว ตอนนี้คนเสื้อแดงได้เอาของแถวนั้นเท่าที่หาได้มาทำการปิดปากซอยไม่ให้พวกหมาลอบกัดออกมาทำร้ายได้อีก


ในขณะที่เดินมาสมทบกันที่แยกอุรุพงษ์ก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด มาจากตึกในรูป ดีที่ไม่โดนใคร


นี่คือคนที่ซุ่มยิง ถึงตอนนี้แกนนำสั่งให้รีบไปรวมกันที่แยกอุรุพงษ์ เพราะคนที่ซุ่มยิงอยู่บนตึกสูง ผมถ่ายรูปนี้ได้พอดีในขณะที่มันกำลังจะยิงอีกนัด ตอนนั้นมีคนเห็นกันหลายคนแต่ละคนตะโกนว่ามันอยู่นั่นๆๆ แล้วชายคนนั้นก็หายไปเลยไม่กล้าออกมาอีก



ชาวบ้านที่มีอาวุธครบมือตรงเข้าจะทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง


ภาพบริเวณสะพานนครสวรรค์ ชาวบ้านถูกสื่อบิดเบือนว่าคนเสื้อแดงจะเผาบริเวณนี้ทำให้เกิดการเข้าใจผิด

"ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีวันสงบ รูปนี้ถ่ายประมาณ 15.00-16.00 ครับ ส่วนที่บอกว่า คนเสื้อแดงเข้าไปยิงประชาชนที่ซอย 5 นั้นอันนี่โกหกอย่างร้ายแรงครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด คนเสื้อแดงไม่มีใครมีปืนครับ ถ้ายิงเข้าไปจริงระยะห่างที่เป็นในรูป ต้องมีคนบาดเจ็บหรือ ตายแน่นอนครับ ความจริงคือคนเสื้อแดงถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา 1 คนครับ ในขณะที่กำลังเดินทางผ่านซอย 5 ครับ"



พยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้การเพิ่มเติม "แค่หนีลูกปืนเอ็ม 16 ก็จะตายแล้วครับ"

คุณ 'จอมดาบไม่กินข้าวหลังเที่ยงคืน' จากเว็บไซต์พันทิปได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม และกล่าวว่าคนที่ถูกทำร้ายในคราวแรกได้ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว

สิ่งที่คนเพชรบุรี ซอย 5-7 ไม่พูดให้สังคมรู้... เรื่องเกิดขึ้นโดยเริ่มจากคนเสื้อแดงโดนสลาย จากแยกศรีอยุธยามาถึงแยกอุรุพงษ์ บางส่วนต้องการไปทำเนียบ แต่มีอีกจำนวนหนึ่งต้องการไปรวมกับไอ้แรมโบ้ที่แยกมักกะสันซึ่งต้องผ่านซอย 5-7 เป็นถิ่นของพธม.

ตอนผ่านมีพธม.ออกมาดักจับคนเสื้อแดงและจับได้ด้วย ลากเอาเข้าไปยิงในซอย 7 ตายซะ 1 ศพ (ขี่มอเตอร์ไซด์มากับน้องสาว คนตายเป็นพี่ชาย) ตำรวจและจนท.มูลนิธิเสื้อขาวรู้เรื่องนี้ดี

(ผมคุยกับน้องสาวเขาโดยตรงที่ทำเนียบเลยครับ โดยมีคราบเลือดมาให้ดู) หลักจากที่เธอวิ่งหนีออกมาก็มาแจ้งให้พี่น้องเสื้อแดงรู้ว่าพี่ชายโดยยิงตายในซอย 7 คนเสื้อแดงจึงกรูกันเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ยังถูกต่อต้านจากพธม.ที่นั่นโดยยิงใส่คนเสื้อแดง มาเป็นระยะ แต่คนเสื้อแดงไปมากกว่า และรู้จุดว่ามันยิงมาจากมัสยิดและตามบ้านที่มันหนีมุดรู จึงทำลาย และทุบรถครับ

เสร็จแล้วจึงถอยกลับ หลังจากนั้น พธม. ที่นั่นก็รวมตัวกันใหม่และดักรอทำร้ายเสื้อแดงทุกคนที่ผ่าน จนขบวนรถไอ้แรมโบ้ที่ถูกสลายมาจากมักกระสันผ่านมาด้วยรถเวทีพร้อมเครื่องไฟและพี่น้องเสื้อแดงอีกหลายสิบคน โดยไม่รู้ว่ามีคนคอยจ้องทำร้าย จึงโดนยิงกลับมา

ช่วงเวลาประมาณ 17.45 น. ผมอาศัยรถอาจารย์ท่านหนึ่งแถวนั้นมากับเพื่อน ผ่านมาถึงซอย 5-7 ก็ยังโดนตรวจค้น แต่วันนี้ผมใส่เสื้อสีขาว (เสื้อแดงเพิ่งซักตอนตี 1 ทั้ง 2 ตัวยังไม่แห้ง ตี 5 ก็ออกมาร่วมใหม่แถวอนุเสาวรีย์) และเพื่อนผมที่มาจากชลบุรีก็ใส่เสื้อแจ๊กเก็ดสีดำกับเสื้อยืดดำเลยรอดไป 1 ด่าน และมีอีก 1 ด่านที่เชิงสะพานลอยประตูน้ำที่จะมุ่งหน้าไปเพรชบุรีตัดใหม่ ระหว่างนั้นก็มีมอเตอร์ไซด์ผ่านมาโดนจับรุมซ้อม อาจารย์ท่านนี้ก็เห็นเช่นกัน ท่านยังพูดว่า "จะซ้อมเขาทำไมนะ"

ในช่วงเวลาเช่นนี้คือ การหนีลูกปืนจากทหาร(จุดตรงเส้นทางรถไฟผ่านตรงอุรุพงษ์) พวกเรายังถูกยิงร่วงไปซะ 2 คนคือถูกยิงคอ 1 และขา 1 จะเอาเวลาที่ไหนไปหาเรื่องครับ หลายคนต้องเอารถเมล์มาเผาเพื่อต้านหยุดตะหานที่ตามมายิงตั้งแต่อนุเสาวรีย์ แค่หนีลูกปืนเอ็ม 16 ก็จะตายแล้วครับ เล่าความจริงตั้งแต่ต้นสิครับว่าพวกนายมันลอบกัดพวกเราก่อน

......................................................................

มีตัวแทนนักข่าวรายงานความจริงเบื้องหลังการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ข่าวไม่สามารถออกอากาศทางสื่อโทรทัศน์ได้

ท่านกรุณาอ่านให้จบนะครับเมื่อท่านอ่านจบแล้วมัน คือความจริงครับ ผมเป็นตัวแทนของนักข่าวช่อง3.5.7.9.ครับ............

เรื่อง ที่โฆษกทหารออกมาให้ข่าวว่าไม่มีคนตายมีแต่คนบาดเจ็บ นั้นไม่ได้เป็นเรื่องจริงครับ...เรื่องจริงมีคนตายมากครับ...เช่นกระทรวง มหาดไทยมีคนตาย 2 ศพ จากน้ำมือของการ์ดนายกครับ.ผมและเพื่อนนักข่าวเห็นกับตาและ นปช. ก็จับตัวคนยิงได้ด้วยและคนยิงก็สารภาพว่าเป็นคนยิงและยังบอกอีกด้วยว่า.. ท่านรองนายกสุเทพเป็นคนสั่ง..และบอกว่าในรถที่ นปช. ไปทุบนั้นไม่มีนายก และรองนายกอยู่ด้วยครับ มันเป็นอุบายของท่านสุเทพครับ..พวกผมก็รู้แต่พวกผมทำอะไรไม่ได้ครับ.พอต่อมา ที่แยกดินแดงก็มีคนตาย 5 ศพ เป็นพระ 2 ศพ.ครับทหารเป็นคนยิงไม่ใช่ลูกซ้อมครับเพราะนักข่าวช่อง เอ็นบีที เป็นคนบอกเองว่าลูกจริง..แต่ที่ทหารมาแถลงข่าวนั้นมันไม่เป็นความจริงผมและ เพื่อนๆนักข่าวปรึกษากันแล้วเลยมาลงให้ท่านประชาชนทั้งหลายได้รู้ความจริง ครับ และที่ท่านบอกว่าไม่ได้ปิดสื่อนั้นก็โกหกครับข่าวออกมาอย่างไรนั้นมันตรง ข้ามกันเลยครับ ท่านประชาชนทั้งหลายคิดเอาเองและกันครับ..และเรื่องที่ นปช. มีปืนนั้นก็ไม่จริงครับ ผมเป็นนักข่าวผมอยู่วันแรกจนถึงเมื่อคืนนี้รู้ดีทุกอย่างครับไม่มีคำโกหกใดๆ เลย...และข่าวที่ผู้นำ นปช ทุกท่านพูดบนเวทีเป็นเรื่องจริงทุกอย่างครับ..ผมและเพื่อนนักข่าวทุกคนไม่ ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรอกครับแต่อยากให้ประชาชนรู้ความจริงเท่านั้นครับ ถ้าท่านรักความจริงท่านต้องอ่านนะครับ และยังมีพวกพันธมิตรออกมาร่วมมือกับรัฐบาลอีกครับเรื่องมันเลยวุ่นวายไปกัน ใหญ่เลยครับและคนที่อยู่เบื้องหลังคือ ป๋าเปรมคนเดียวที่หนุนหลังอยู่ และที่ข่าว cnn ได้ข่าวไปเป็นความจริงครับเพราะผมเป็นคนทำข่าวกับนักข่าวcnn พุดง่ายๆคือทหารเหล่านี้ออกมาแก้ตัวครับ....แล้วทหารดีๆอยู่ไกลตามชายแดน ครับรักษาบ้านเมืองแต่ความดีความชอบอยู่กับพวกกลุ่มๆเดียวที่เป็นเด็กป๋าแต่ ที่ผมตกใจก็คือตำรวจครับลืมบอกไปครับที่ดินแดงทหารยิงตำรวจตายไป 2 คนครับ ผมและเพื่อนนักข่าวทนไม่ได้ที่ไม่มีความเป็นธรรมแก่ประชาชนครับท่านผู้อ่าน ครับไปคิดดูนะครับอยากได้ประชาธิปไตยหรืออยากได้ความไม่มีประชาธิปไตยผมบอก มาแค่นี้ให้ท่านเลือกเอาเองละกันครับไม่ว่าวันใดวันหนึ่งความจริงจะปรากฏใน เร็ววันนี้แน่นอนผมขอสัญญา และข่าววงในตอนที่ผมพิมพ์อยู่นี้เพื่อนนักข่าวของผมทำข่าวอยู่กับนายสุเทพ โทร.มาบอกว่านายสุเทพและนายก ฉลองกันและบอกว่าในที่สุดเมื่อใช้ปืนยิง พวกมันมันก็กลัวและบอกว่าไม่ต้องกลัวเดี่ยวให้ลุกน้องแก้ข่าวให้และยังบอก อีกว่าให้มันรู้บ้างว่าใครใหญ่ในประเทศนี้และบอกว่านักข่าวก็ไม่ต้องกลัวเรา ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ เมื่อมีคนตายกี่คนเราก็ปิดได้.....เรามีทั้งทหาร พันธมิตร และป๋าอยู่ ประเทศนี้เราไม่กลัวใครอีกแล้ว และยังบอกอีกว่าเรื่องเงิน 263ล้านบาทนะก็ไม่ต้องกลัวพรรคเราไม่ถุกยุบอยู่แล้วเพราะเราใช้อำนาจที่มี อยู่ใครหน้าไหนมันจะกล้าตัดสินเพราะศาลก็อยู่พวกเดียวกับเรา.และยังบอกต่อ ว่าการถวายฏีกานะไม่ต้องกลัวเพราะว่าไมถึงพระเจ้าแผ่นดินหรอกเพราะว่ามัน สกัดไว้แล้วโดยป๋าช่วย ผมฟังแล้วอึ้งไปพักใหญ่เลยครับไม่เชื่อวาคุณสุเทพจะเป็นได้ขนาดนี้...และ เพื่อนนักข่าวยังบอกต่อว่าคุณสุเทพยังบอกอีกว่าไม่ต้องไปกลัวมัน ( หมายถึงประชาชน ) มีแต่พวกโง่ๆ โดยเฉพาะต่างจังหวัดมันได้ดูข่าวแล้วก็ไปว่าคุณพวกเสื้อแดงไม่ดีนี่และความ โง่ๆของพวกมันฐานที่รักคุณทักษิณมัน..ส่วนพวกที่ตายก็ชั่งแม่มัน....ผมก็ไม่ รู้จะมีวิธีไหนบอกกับประชาชนแล้วละครับขนาดพิมพ์นี่ยังแอบๆซ่อนๆเลยครับ.. ตั่งแต่มีม็อบมานี่มีคนเสียชีวิตแล้ว 20-25 คน ไม่เชื่อผมไม่ว่าแต่ผมพุดความจริงทั้งนั้นไม่เชื่อใครมีญาติเป็นนักข่าวถาม ได้พวกนี้รู้ดีถ้าไม่เข้าข้างรัฐบาล ขอบคุณนะครับที่อ่านความจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก