ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคาร, มิถุนายน 22, 2553

วันเดียว! เกยหาด 3 ศพปริศนา (เสื้อแดง)

  • Share/Bookmark
นักท่องเที่ยวแจ้งพบศพสวมเสื้อแดงเกยหาดทรายงาม เน่าเปื่อยเหลือแต่โครงกระดูก เย็นวันเดียวกันและช่วงค่ำ แจ้งพบอีก 2 ศพ เหลือแต่กระดูกเกยหาดเกาะล้าน และจอมเทียน ตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุ และไม่ทราบผู้ตายเป็นใคร สัญชาติอะไร คาดเกี่ยวข้องกัน

พัทยา – วานนี้ (20 มิ.ย. 53) เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยมาติดบนชายหาดทรายงาม ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีรพงษ์ เหล่าธนาวิน สวญ.สภ.นาจอมเทียน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ
 
ในที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งลงไปประมาณ 50 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย ไม่ทราบสัญชาติ และอายุ นอนหงายในสภาพเน่าเปื่อย ไร้ศีรษะ แขนและขาทั้งสองข้างเหลือเพียงโครงกระดูก สวมเสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีแดง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรยังโรงพยาบาล สัตหีบกิโลเมตรที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต
ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นคนสัญญาติใด เนื่องจากไม่มีหลักฐาน และสภาพศพไม่สมบูรณ์ เนื่องจากเนื้อและผิวหนังเปื่อยยุ่ยไม่มีเค้าโครงเดิมหลงเหลืออยู่ จากการสันนิษฐานคาดว่า ผู้ตายอาจทำงานเป็นลูกเรือประมงต่างด้าว ที่ถูกฆ่าและนำศพโยนทิ้งทะเลเพื่ออำพรางคดี หรืออาจเป็นนักท่องเที่ยวที่เกิดผลัดตกจากเรือ เบื้องต้นได้ประสานพื้นที่ข้างเคียงว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อติดตามหาญาติมาทำการสอบสวน ในการคลี่คลายปมการเสียชีวิตในครั้งนี้
 
ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.ประทีป ทองดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งนักท่องเที่ยวพบซากศพมนุษย์ ลอยเกยชายหาดแสม บ้านเกาะล้าน ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ พบซากศพมนุษย์ซึ่งถูกคลื่นซัดเข้าเกยฝั่ง สภาพเน่าเปื่อยหลุดลุ่ย เห็นเพียงซี่โครงกระดูก ส่วนศีรษะและแขนขวา ขาดหลุดหายไป สวมเพียงกางเกงชั้นในสีฟ้าแบบผู้ชาย ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน สัญชาติอะไร และ เป็นการถูกฆาตรกรรมหรือไม่ จึงบันทึกรายละเอียดพร้อมนำศพไปเก็บที่โรงพยาบาลบางละมุง ก่อนจะส่งสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
 
และต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. พ.ต.ท.ทัยเลิศ ลือปือ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรีได้รับแจ้ง นักท่องเที่ยวพบซากศพมนุษย์ มีแต่โครงกระดูกติดเนื้อ ลอยมาเกยชายหาดจอมเทียน ห่างจากปากซอย 18 ถนนเลียบหาดจอมเทียนประมาณ 100 เมตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา
โดยในที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวกำลังพากันมุงดูซากศพ ที่เหลือเพียงโครงกระดูกสวมกางเกงชั้นในสีขาว สภาพเน่าเปื้อยส่งกลิ่นเน่าเหม็น มองเห็นอวัยวะภายในทั้งตับ ไต มีเพียงส่วนของศรีษะ ขา และแขน ที่ขาดหลุดหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกที่เกิดเหตุอย่างรายละเอียด ก่อนที่จะส่งตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวชต่อไป
พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนที่แจ้งญาติหายตามโรงพักต่าง ๆ ทราบ และเดินทางมาดูรูปพรรณ หรือหลักฐานของผู้ตาย เพื่อจะได้ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ไหน เพื่อจะได้สืบสวนถึงสาเหตุการตายของศพทั้งสองศพ โดยคาดว่าศพทั้งสองที่พบในครั้งนี้ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกัน เพราะดูจากศพแล้ว น่าจะตายในเวลาใกล้เคียงกัน
http://www.pattayadailynews.com/th/2010/06/21/วันเดียว-พบ-3-ศพปริศนา-เกย/

1 ความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก