ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันจันทร์, มิถุนายน 07, 2553

รายงานการเยี่ยมแกนนำนปช.ที่ค่ายนเรศวรวันนี้

โดย lady007
30 พฤษภาคม 2553

วันนี้ใส่เสื้อแดงไปตามนโยบายอาทิตย์สีแดง กรุ๊ปเราไปกัน 8 คน วัยสาวน้อยและหนุ่มน้อยทั้งนั้น ไปถึงก็เอาบัตรประจำตัวไปลงทะเบียน จากนั้นก็รอเวลาเยี่ยม บรรดาสาวน้อยด้วยความตื่นเต้นก็เข้าห้องน้ำไปคนละหลายรอบ ตำรวจน่ารักดีนะคะ มีแซวด้วยว่านี่ตำรวจไม่ใช่ทหาร พอถึงคิวเยี่ยมเค้าจะให้ขึ้นรถขนาดรถสองแถวใหญ่คันหนึ่งประมาณเกือบ 50 คน (มีคันเดียว พอไปส่งเที่ยวแรกก็กลับมารับรอบสองไปส่งพร้อมกับรับรอบแรกกลับ)

เจอพี่ชายคุณเต้นด้วยชื่อคุณต้น และอีกคนที่ไม่คิดว่าจะได้เจอก็คือ ส.ศิวลักษณ์ ไปเยี่ยมรอบเดียวกัน เค้าไปเยี่ยมหมอเหวง เลยทำให้ไม่มีใครเข้าไปเยี่ยมเต้นท์หมอเหวง

น้องนปกก็ไปเยี่ยมพ่อเต้นด้วยนะ คุณเต้นมีสาวๆกอดเยอะ อะอะอย่าอิจฉาเลย เพราะถ้าคุณไปเยี่ยมก็ได้ไหล่กระทบไหล่เหมือนกัน

การเยี่ยมแบ่งเป็นรอบละ 10 นาที แบ่งเป็นสองช่วงคือช่วงเช้าและช่วงบ่าย ของเราเป็นช่วงเช้าคือสิบโมงเช้าถึงเที่ยง เป็นรอบที่สามของช่วงเช้า ตอนที่รถรับเรากลับมา ก็เอารอบสี่ไปส่งต่อ พอกลับมาถึงด้านหน้าก็มีรอบห้ารออยู่ สรุปตอนเรากลับมีทั้งหมดห้ารอบ (รับแขกกันไม่หวาดไม่ไหว55) ตอนลงทะเบียนเยี่ยมกรุ๊ปเราก็แยกกันลงทะเบียนตามชื่อแกนนำให้ครบทั้งแปดคน เค้าจะได้ออกมานั่งรอพร้อมกันตามเต๊นท์ก็จะมีชื่อแกนนำเขียนกำกับไว้ พร้อมตัวแกนนำเป็นๆนั่งอยู่ พอเดินเข้าไปก็เดินเยี่ยมแกนนำได้ทุกคนตามใจชอบ ดูจากหน้าตาทุกคนสบายดีค่ะ

เหล่าชาวเสื้อแดงคุยกันโขมงโฉงเฉง มีความสุขเมื่อได้อยู่ในกลุ่มพวกเรา เพราะพวกเราพูดภาษาเดียวกัน นั่งด่าสมมาร์ค ด่ารัฐบวมส์กันตลอดทางที่ร่วมรถขนส่งของทหารอย่างมีความสุข

พี่ผู้หญิงที่นั่งมาคันเดียวกันดูอารมณ์ดีมากมาย มีบอกว่าพวกเราพกอาวุธมาด้วย เก็บมาตั้งนาน ตั้งแต่ยังเป็นไข่เน่าจนเป็นไข่เน๊าเน่า พอถึงที่หมาย(จุดที่ส่งพวกเราไปเยี่ยมแกนนำ)พี่แกก็ร้องว่า เอ้าถึงราชประสงค์แล้วลงได้

ญาติได้เยี่ยมนานกว่าคนอื่นนะคะ เพราะตอนเราออกมาพี่คุณเต้น ลูกคุณเต้น ภรรยาคุณวีระ และญาติคนอื่นๆก็ยังอยู่ต่อนะคะ

เรื่องอาหารมีคนหอบหิ้วกันไปเยอะ บางคนก็เอาบะหมี่ เห็นเป็นห่อๆไปให้แกนนำด้วย

ตอนนี้มีการ์ดอยู่สามคน สองคนโดนส่งฟ้อง ตอนนี้อยู่เรือนจำคลองเปรมแล้ว ถามตำรวจแล้วเค้าบอกว่าเอาของไปฝากได้ ให้แจ้งตำรวจที่ดูแลตรงนั้นเค้าจะเอาไปให้ เยี่ยมได้ด้วย แต่ไม่รู้ชื่อ การ์ดตัวอวบๆหน่อยไม่รู้ชื่อ เค้าสบายดี ไว้คราวหน้าไปจะเอาของไปเยี่ยม ถ้าใครไปก่อนเราก็เอาไปเยี่ยมเค้าแล้วกัน

การ์ดนปช. ที่เจอ เค้าบอกว่าสบายดีคะ แต่ออกจะเหงาหน่อยเพราะไม่ค่อยมีคนไปเยี่ยม ส่วนสิ่งของต้องห้ามไปเยี่ยมคือ 1. ขวดภาชนะที่ทำด้วยแก้ว และโลหะทุกชนิดเช่น แบรนด์รังนก เอ็ม150 กระป๋องนม แต่เป็นกล่องกระดาษได้ 2. กล้องถ่ายรูป 3. โทรศัพท์มือถือ

คุณขวัญชัย ยังเหมือนเดิม แต่กำลังใจดีมาก วันพระไม่ได้มีหนเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก