ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพุธ, มิถุนายน 09, 2553

ใครก็ตามที่เป็นตัวผู้บงการในเหตุการณ์สังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ โทษสถานเดียวคือ "แขวนคอ "



UN ประสาน EU ลากคอตัวบงการ
จากเว็บ รุ่งศิลา
UN ไม่ปล่อยมือให้ลอยนวล - Navi Pillay หัวหน้าสำนักงานข้าหลวงใหญ่ทางด้านสิทธิมนุษยชน แห่งสหประชาชาติออกมากล่าวเรียกร้องเมื่อวันจันทร์ ให้มี คณะกรรมการสอบสวนที่เป็นอิสระ เพื่อสืบสวน เหตุการณ์ความรุนแรงทาง การเมืองในประเทศไทย พร้อมย้ำว่า จะต้องมีผู้รับผิดชอบต่อกฏหมายสากล ฐานอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ

โทษสถานเดียวคือ"แขวนคอ"
หลังจากสภา EU (สภาสหภาพยุโรป) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ประนามรัฐบาลไทยในการ"ใช้กำลังทหารเข้าเข่นฆ่า สังหารหมู่ประชาชนผู้มาชุมนุมเรียกร้องตาม ระบอบประชาธิปไตยอันเป็นสากลโลก ด้วยมือเปล่า " พร้อมกับ ได้จัดส่งคณะสืบสวนเข้ามาสืบค้นหลักฐานข้อมูลเพื่อนำตัวผู้บงการและผู้ร่ีวมกระทำความผิดฐานก่ออาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติอันเป็นคดีที่ไม่มีอายุความนั้นแรงกดดันของประเทศสมาชิกร่วมได้ส่งผลไปยังยูเอซึ่งอยู่ใน ประเทศสมาชิกร่วมEU ได้ส่งผลไปยัง UN ซึ่งอยู่ใน
สภาพนิ่งเฉยทั้งที่ได้รับรู้เรื่องราวและได้ส่งผู้สังเกตุการณ์เข้าไปยังประเทศไทยก่อนเกิดเหตุสังหารหมู่ครั้งนี้เป็นสาเหตุ ไม่อาจนิ่งเฉยต่อสภาวะบีบคั้นของประชาคมโลกที่ได้รับรู้ความจริงผ่านสื่อสารไร้สายไปทั่วไม่อาจที่จะปัดความ รับผิดชอบที่จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งไม่อาจพึ่งอำนาจทางการเมืองของสหรัฐซึ่งขณะนี้ก็อยู่ในสภาพย่ำแย่
ต้องอาศัยปัจจัยหลักทางเศรษฐกิจจากเอเซียและยุโรปเพื่อความอยู่รอดด้วยสภาวะการบีบคั้นจากประชาคมโลกและ จีึนซึ่งเป็นสมาชิกถาวรได้ส่งสัญญาณด้านลบต่อ UN ให้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อยับยั้งการขยายตัวของปัญหา อันเป็นที่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยสหรัฐอเมริกาภายใต้องค์กร CIA สนับสนุนวางแผนพร้อมทั้งให้ งบประมาณในการก่อตั้งขับเคลื่อนกลุ่มคนเสื้อเหลือง ซึ่งเท่ากับสหรัฐได้ขยายขอบเขตอิทธิพลเข้าสู่ภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในทิศทางอันจะนำไปสู่การขยายตัวเป็นการสู้รบระดับภูมิภาคซึ่งหากทางไม่ดำเนินการอย่าง
ใดอย่างหนึ่ง จีน ซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของสหประชาชาติก็จะดำเนินการเรื่องนี้ด้วยเอกสิทธิ์ของสมาชิกถาวร

จากการกดดันจากสภาสหภาพยุโรปและประเทศที่สูญเสียพลเมืองของตนในเหตุการณ์สังหารหมู่ที่กรุงเทพฯนั้นทำให้ สภาEU และประเทศที่สูญเสียพลเมืองของตน นั้น ทำให้ UN
จำเป็นต้องดำเนินการอย่างเป็นทางการต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นทางการและเป็นไปตามระบบ กฏหมายสากลอันเป็นที่ยอมรับของประชาคมโลกในทันทีโดย กฏหมายสากล อันเป็นที่ยอมรับของประชาคมโลกในทันที

Navi Pillay หัวหน้าสำนักงานข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ (UN) ได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเป็นอิสระกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองของไทยซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 80 ศพว่าโดยระบุว่า การกระทำผิดครั้งนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบหากผลการสอบสวนที่เป็นอิสระได้ผลว่า

"ใครก็ตามที่เป็นตัวผู้บงการอันก่อให้เกิดการสังหารหมู่ประชาชนอันเป็นความผิดฐานอาชญากรรมต่อ " มนุษยชาติและละเมิดสิทธิมนุษยชนในครั้งนี้ไม่ว่าจะอยู่ในระดับสังคมสูงขนาดใดมีอิทธิพลเพียงใด ก็ต้องนำตัวมาลงโทษขั้นสูงสุดให้ได้โดยเฉียบขาด
ทั้งนี้เพื่อรักษาไว้ซึ่งสมดุลยภาพแห่งการเคลื่อนไหวในระบอบประชาธิปไตยซึ่ีงนานาประเทศทั่วโลกยอมรับและใช้การปกครอง




ที่มา สำนักข่าว AFP และ BBC Source. news agency AFP. and. BBC.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก