ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคาร, มิถุนายน 08, 2553

วันอาทิตย์สีแรงกระจายแดง วันอาทิตย์สีแดงแรงกระจาย

โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์ โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 มิถุนายน 2553 7 มิถุนายน 2553


วันอาทิตย์สีแดง -- สมุดหน้าชาวเสื้อแดงนัดพบปะสังสรรค์กันในกิจกรรม"วันอาทิตย์สีแดง"เพื่อยืนหยัดสืบทอดอุดมการณ์ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยหลายจุดทั่วประเทศสำหรรับภาพนี้ (จากซ้ายไปขวา) ดีเจวิทยุแท็กซี่ -- อ้น ชัยนรินทร์, Redheart Redshirt จูนและโคลผู้ชุมนุมที่รอดชีวิตในวัดปทุมวนาราม วันอาทิตย์สีแดง -ชาวface bookเสื้อแดง นัดพบปะสังสรรค์กันในกิจกรรม"วันอาทิตย์สีแดง"เพื่อยืนหยัดสืบทอดอุดมการณ์ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย หลายจุดทั่วประเทศ สำหรรับภาพนี้ (จากซ้ายไปขวา) DJวิทยุแท็กซี่-อ้น ชัยนรินทร์ , จูน Redshirt Redheart และ โคล ผู้ชุมนุมที่รอดชีวิตในวัดปทุมวนาราม

กิจกรรมหนนี้มีการจัดพบปะกันในวงกาแฟเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในภารกิจวันอาทิตย์สีแดงที่ 6 มิถุนายน 2553 กิจกรรมหนนี้ มีการจัดพบปะกันในวงกาแฟเล็กๆแห่งหนึ่ง ในภารกิจวันอาทิตย์สีแดงที่ 6 มิถุนายน 2553

อ้น"เสื้อแดงพ่ายแพ้ย่อยยับ แต่พวกเขากำลังเติบโตอย่างแรงกล้าทางอุดมการณ์" อ้น : “ เสื้อแดงพ่ายแพ้ย่อยยับ แต่พวกเขากำลังเติบโตอย่างแรงกล้าทางอุดมการณ์”

จูน"จูนรอดชีวิตมาได้เพราะการ์ดเสื้อแดงไม่ใช่ทหารที่ถือปืน" จูน : “ จูนรอดชีวิตมาได้เพราะการ์ดเสื้อแดงไม่ใช่ทหารที่ถือปืน”

โคล์"ผมหลบภัยจากการล่าสังหารผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์มาที่วัดหลวงซึ่งเป็นเขตอภัยทาน แต่สิ่งที่ผมพบกลับเป็นคืนวันซึ่งสยดสยองที่สุดอีกเหตุการณ์ที่ผมประสบ" โคล์ : “ผมหลบภัยจากการล่าสังหารผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ มาที่วัดหลวงซึ่งเป็นเขตอภัยทาน แต่สิ่งที่ผมพบกลับเป็นคืนวันซึ่งสยดสยองที่สุด อีกเหตุการณ์ที่ผมประสบ”

ส่วนภาพนี้สีแดงทั้งครอบครัวจ้า ส่วนภาพนี้สีแดงทั้งครอบครัวจ้า
0000000000 0000000000










กิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงร่วมกันทุกวันอาทิตย์ใส่เสื้อแดงเพื่อรำลึกผู้จากไปถึงเพื่อนและการยืนยันเป็นการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ที่นี่คลิ้ก กิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ร่วมกันใส่เสื้อแดงทุกวันอาทิตย์ เพื่อรำลึกถึงเพื่อนผู้จากไปและเป็นการยืนยันการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย สนใจเข้าร่วมกิจกรรม คลิ้กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก