ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคาร, มิถุนายน 08, 2553

ถามเด็กอนุบาลกุ๊กใครทำไก่? ถามเด็กอนุบาลกุ๊กไก่ใครทำ? ใครที่มีแรงจูงใจก่อเหตุทุบรถเบ๊นซ์ฉกโน้ตบุ๊คสำนวนคดียุบปชป . ? ใครที่มีแรงจูงใจก่อเหตุทุบรถเบ๊นซ


วันอาทิตย์สีแดง -- ชาว หนังสือหน้า จัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงหนล่าสุดนัดกันกินข้าวใช้ชีวิตปกติโดยการใส่เสื้อแดงในทุกวันอาทิตย์เพื่อบอกว่าเรายังมีกันและกันทั่วทั้งแผ่นดิน วันอาทิตย์สีแดง -ชาว face book จัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงหนล่าสุด นัดกันกินข้าวใช้ชีวิตปกติ โดยการใส่เสื้อแดงในทุกวันอาทิตย์ เพื่อบอกว่าเรายังมีกันและกันทั่วทั้งแผ่นดิน


โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์ โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 มิถุนายน 2553 7 มิถุนายน 2553


ทุบเบนซ์! ดีเอสไอฉกโน้ตบุ๊คเก็บสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ชาวเฟซบุ๊คเสื้อแดงถาม"กรณีนี้ขอถามน้อง ๆ อนุบาลกุ๊กไก่ว่าใครเป็นคนทำหรือมีแรงจูงใจอย่างไร? ทุบเบนซ์!ดีเอสไอ ฉกโน้ตบุ๊คเก็บสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้าน ของพรรคประชาธิปัตย์ ชาวเฟซบุ๊คเสื้อแดงถาม"กรณีนี้ ขอถามน้อง ๆ อนุบาลกุ๊กไก่ว่า ใครเป็นคนทำ หรือ มีแรงจูงใจอย่างไร ?"

วานนี้ (6 มิ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท. วรชัยอารักษ์รัฐหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวนสน . พหลโยธินว่า รถเบนซ์ส่วนตัวได้ถูกคนร้ายทุบกระจกรถและขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปขณะจอดอยู่บริเวณริมถนนรัชดา วานนี้ (6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ว่ารถเบนซ์ส่วนตัวได้ถูกคนร้ายทุบกระจกรถและขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปขณะจอดอยู่บริเวณริมถนนรัชดา

ทั้งนี้คนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ภายในรถ แต่อย่างใดอย่างไรก็ตามคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ถูกขโมยไปส่วนใหญ่เป็นข้อมูลทางคดีที่เกี่ยวกับสำนวนการสอบสวนบริจาคคดีเงิน 258 ล้านเข้าพรรคประชาธิปัตย์จนนำไปสู่คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ในมาเวลาต่อ ทั้งนี้คนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินมีค่าอื่นๆภายในรถแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ถูกขโมยไปส่วนใหญ่เป็นข้อมูลทางคดีที่เกี่ยวกับสำนวนการสอบสวนคดีเงินบริจาค 258 ล้าน เข้าพรรคประชาธิปัตย์ จนนำไปสู่คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.อ. ณ รัชต์เศวตนันท์รองอธิบดีดีเอสไอในฐานะโฆษกดีเอสไอกล่าวว่ายังไม่ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จะเรียกตัว พ.ต.ท. วรชัยมา สอบถามถึงรายละเอียดอีกครั้งว่าเกิดเหตุวันไหนอย่างไรก็ตามคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์นั้นทางดีเอสไอได้ส่งสำนวนการสอบสวนทั้งหมดให้กับกกต . หลายเดือนแล้ว ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ รอง อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะโฆษก ดีเอสไอ กล่าวว่า ยังไม่ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จะเรียกตัว พ.ต.ท.วรชัย มาสอบถามถึงรายละเอียดอีกครั้งว่าเกิดเหตุวันไหน อย่างไรก็ตามคดีเงินบริจาค 258 ล้าน ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ทางดีเอสไอได้ส่งสำนวนการสอบสวนทั้งหมดให้กับ กกต.หลายเดือนแล้ว

นายสมบัติบุญงามอนงค์เขียนข้อความใน เฟซบุ๊ค ข่าวดังกล่าวต่อว่าสั้นๆ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ เขียนข้อความใน เฟซบุ๊ค ต่อข่าวดังกล่าวสั้นๆว่า
กรณีนี้ขอถามน้อง ๆ อนุบาลกุ๊กไก่ว่าใครเป็นคนทำหรือมีแรงจูงใจอย่างไร? กรณีนี้ ขอถามน้อง ๆ อนุบาลกุ๊กไก่ว่า ใครเป็นคนทำ หรือ มีแรงจูงใจอย่างไร ?
จากนั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อได้หลักฐานสำนวนไปจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แก้ต่างได้หมดและน่าจะทำให้พ้นการถูกยุบพรรค จากนั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อได้หลักฐานสำนวนไป จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แก้ต่างได้หมดและน่าจะทำให้พ้นการถูกยุบพรรค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก