ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพุธ, มิถุนายน 30, 2553

น่าสนใจดีครับเรื่องนี้ ..ยิง อาร์พีจี ชี้เป้า ถังน้ำมันกองทัพไทย

ขอบคุณและขอบคุณท่านที่ยิงอาร์พีจี
โดย : อ่างขาง

_______________________________________________________________________________

น้ำมัน 70 ล้านลิตรถ้าคิดตัวเลขกลมๆลิตรละ 30 บาทก็จะตกเป็นเงิน 2,100 บาทล้าน  

นั่นคือตัวเลขที่ กรมพลังงานทหารจะต้องตอบคำถามนี้ ว่าใครทำอะไรกับเงินก้อนมหึมาอันนี้

หลายท่านคงรู้เรื่องนี้ดี

โดยเฉพาะพวกที่มีญาติมิตรเป็นทหารหรือตนเองรับราชการททหาร นายทหารผู้ใหญ่ระดับคุมกำลังทั้งหลาย ผบ.พัน ผบ.กรม ผบ.พล ผู้บัญชาการมลฑล กลุ่มคนพวกนี้จะมีคูปองน้ำมันเป็นกระตั๊ก เรียกว่าเมื่อตนเองปลดเกษียณไปแล้วหรือเสียชีวิตไปแล้ว ลูกเมียที่ยังคงอยู่ อีก10ปีก็ใช้น้ำมันพวกนี้ไม่หมด เป็นมรดกตกทอดกันไปเลย

น้ำมันที่เป็นคูปองเติมได้ตลอดชีวิตนี้มันอยู่ที่ไหน มันก็อยู่ในปั้มน้ำมันทั่วไปนี่เอง ในคูปองนี้จะระบุให้เสร็จแต่ละคูปองเป็นจำนวนลิตร เช่นในคูปองระบุเป็นน้ำมันดีเซล 40ลิตร แต่บังเอิญรถของเราที่เข้าไปเติมใช้น้ำมันเบนซิน เราจะขอเปลี่ยนจากน้ำมันโซล่าเป็นน้ำเบนซินก็ได้ โดยเทียบอัตราส่วนตามความเป็นจริง ณ.ขณะนั้น หรือหากวันใดขาดแคลนเงินสดขึ้นมาก็สามารถไปแลกเป็นเงินสดแทนก็ย่อมได้อีก

ที่กล่าวมานี้ เป็นแค่หน่วยงานเล็กๆหน่วยหนึ่งในหน่วยงานทหาร ที่มีค่ายทหารอยู่แทบจะทุกจังหวัดในประเทศไทยเท่านั้น ยังไม่รวมถึงระดับคีย์แมนบิ๊กๆในกองทัพ ที่มองเรื่องน้ำมันแค่นี้เป็นแค่น้ำจิ้ม ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย แบ่งๆกันไป 






 หลายท่านคงเดาออกมันคือน้ำมันที่หายไปจากคลังน้ำมันของกรมพลังงานทหาร และที่มีเรื่องนี้แดงขึ้นมาก็เพราะบังเอิญมีใครก็ไม่อาจทราบได้ชี้เบาะแสให้ โดยการยิงจรวดอาร์พีจี เข้าไปในถังน้ำมันที่บรรจุ 10ล้านลิตร เมื่อถังทะลุ น้ำมันดันไม่มี และเมื่อสำรวจดู ผลปรากฏว่า น้ำมันนั้นหายไปจากถังถึง7ถัง รวมกันทั้งหมด 70ล้านลิตร 



 มีความพยายามจะออกมาบอกว่าน้ำมันนั้น ได้ถูกเบิกไปแล้ว เมื่อครั้งออกมาฆ่าประชาชนที่ราชประสงค์ แต่ข้อเท็จจริงมันไม่ใช่



 เพราะ นี่คือคลังน้ำมันสำรองของกรมพลังงานทหาร กฎหมายระบุไว้ชัดเจนคลังน้ำมันสำรองนี้จะต้องเต็มเสมอ เป็นการสำรองน้ำมันเพื่อความมั่นคงของประเทศ เผื่อไว้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มิอาจคาดการณ์ได้เท่านั้น


 ดังนั้นน้ำมันนี้จะถูกเบิกไปใช้ไม่ได้เลยไม่ว่าเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้น นอกเสียจากว่าเกิดวิบัติครั้งใหญ่จนไม่สามารถหาที่อื่นมาใช้ได้แล้วจึงสามารถนำน้ำมันนี้ออกมาใช้ และเมื่อนำมาใช้แล้วจะต้องรีบหากลับมาใช้คืนโดยด่วน

 ความจริงเรื่องนี้มันตรวจสอบไม่ยาก น้ำมันนั้นหายไปไหน ใครเอาน้ำมันนี้ออกไป เอาไปทำอะไร

แค่ ตรวจสอบเส้นทางเดินของน้ำมัน มันง่ายกว่าการตรวจสอบเส้นทางของการเงินซะอีก แค่ตรวจดู บ/ช การเบิกจ่ายน้ำมัน แค่นั้น ก็จะพบอะไรแล้ว


 ถ้าน้ำมันไม่มีการเบิกจ่ายแต่ ก็ไม่มีเหลือในถัง สรุปได้ทันทีเลยว่า หาย ไม่มากเรื่อง แต่ถ้าพบการเบิกจ่ายก็ตรวจสอบแค่คนอนุมัติก็จะพบเส้นทางคนทำผิดแล้ว

ดีเอสไอ สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนเสื้อแดง สลับซับซ้อนมากมาย ยังสามารถเรียกมาตรวจสอบได้เกือบ100คนทั้งจริงบ้างไม่จริงบ้าง เรียกตรวจสอบมันดะไป ถ้ามีมาตรฐานพอสำหรับประเทศนี้ และมีความกล้าพอสมกับราคาคุย ตรวจสอบกันจริงๆไปเลย ให้ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบพลังงานทหาร เล่าแจ้งแถลงไขออกมาทางทีวี เหมือนเช่นทำกับคนเสื้อแดง ตรวจสอบให้พบบอกกล่าวกับประชาชน ทำให้เหมือนกับว่าดีเอสไอ กินเงินเดือนที่มาจากประชาชนจริงๆ เป็นกลางพอที่จะเชื่อถือได้ ให้ผู้คนทั้งประเทศมีความหวังในกระบวนการยุติธรรมบ้าง



 อย่าตรวจสอบกันแบบมักง่าย เฉกเช่นหมอพรทิพย์ตรวจสอบ เครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดจีที200 ที่เมื่อตรวจแล้วสังคมยังประณามไม่เลิกจนทุกวันนี้ เอาตัวเองมาขายกับเรื่องที่ยิ่งกว่าปัญญาอ่อน มองภาพก็นึกออกทันทีเห็นหน้าหมอพรทิพย์เหมือนเห็นนางพญาตอไม้ โปรดอย่าทำเยี่ยงนั้น อะไรผิดอะไรถูกกล้าๆหน่อย ทำผลงานให้ประจักษ์ เอาความเป็นนิติรัฐกลับคืนมา เอาศักดิ์ศรีของตนเองและสถาบันคืนมา ไม่ว่าใครหน้าไหนทุจริตจัดการให้หมด

เรื่องแค่นี้ไม่ทราบว่าจะช่วยจัดการได้ไหม
สิ่งที่สังคมวิพากษ์ไม่เลิกมีเหตุผลพอจะเชื่อได้ดังนี้ สิ่งที่สังคมวิพากษ์ไม่เลิก มีเหตุผลพอจะเชื่อได้ดังนี้
1 . มันไม่เคยมีน้ำมันอยู่มานานแล้วทุกอย่างมันมี แต่ตัวเลข 1.มันไม่เคยมีน้ำมันอยู่มานานแล้ว ทุกอย่างมันมีแต่ตัวเลข
2 . น้ำมันถูกเอาไปหมุนยังไม่ถึงเวลาครบรอบที่จะเอากลับคืนมาในความหมายก็คือ 2.น้ำมันถูกเอาไปหมุน ยังไม่ถึงเวลาครบรอบที่จะเอากลับคืนมา ในความหมายก็คือ
2.1 น้ำมันถูกขายออกไปแล้วในขณะที่ราคาน้ำมันในตลาดสูงและจะซื้อกลับคืนมาอีกทีในขณะที่ราคาน้ำมันถูกกว่านี้บังเอิญเกิดเหตุซะก่อนน้ำมันจึงหมุนกลับมาไม่ทัน 2.1 น้ำมันถูกขายออกไปแล้วในขณะที่ราคาน้ำมันในตลาดสูง และจะซื้อกลับคืนมาอีกทีในขณะที่ราคาน้ำมันถูกกว่านี้ บังเอิญเกิดเหตุซะก่อนน้ำมันจึงหมุนกลับมาไม่ทัน
2.2 ซื้อขายน้ำมันล่วงหน้ามี แต่ตัวเลขไม่เคยมีน้ำมันจริงๆ 2.2ซื้อขายน้ำมันล่วงหน้า มีแต่ตัวเลขไม่เคยมีน้ำมันจริงๆ
3 . น้ำมันกลายเป็นทองแท่งไปชั่วขณะตั้งแต่ออกจากสิงคโปร์แล้ว 3.น้ำมันกลายเป็นทองแท่งไปชั่วขณะ ตั้งแต่ออกจากสิงคโปร์แล้ว
4 . น้ำมันกลายเป็นดอกเบี้ยงอกเงยได้ถ้าตัวน้ำมันเองไม่ได้อยู่ในถัง [/ b] 4.น้ำมันกลายเป็นดอกเบี้ยงอกเงยได้ ถ้าตัวน้ำมันเองไม่ได้อยู่ในถัง [/b]

เท็จจริงเป็นประการใดอย่านิ่งเฉย หรือเงียบเป็นเป่าสาก เพราะสิ่งที่ประชาชนมองเห็นอยู่ในขณะนี้ก็คือ

ได้พบ แหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกแล้ว สามารถใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องลงทุนสร้างโรงกลั่นน้ำมันเพิ่ม ตัวเลขเริ่มต้น 70ล้านลิตร เป็นเงิน2100 ล้านบาท

บ่อน้ำมันแหล่งใหญ่ของประเทศอยู่ตรงนี้เอง เพียงเรียกคืนจากทหารที่สูญหายไปนำกลับมาคืนให้กับประชาชนเท่านั้น ประโยชน์ทั้งหมดก็จะตกอยู่กับประชาชนโดยแท้

ถ้ารัฐบาลโดยนายกฯที่ชื่ออภิสิทธิ์กล้าทำ

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณและขอบคุณท่านที่ยิงอาร์พีจี ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นผู้มีคุณูปการอย่างมหาศาลกับประเทศชาติ ที่ท่านทำให้ประชาชนในประเทศนี้ได้พบขุมทรัพย์ใหม่



 

ขอบคุณที่มาเรื่อง  http://rajdumnern.ownforum.org/viewtopic.php%3Ff%3D9%26t%3D3752%26sid%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก