ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพุธ, พฤษภาคม 20, 2552

แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล 1

โดย :lara /เสรีชน
แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล 1

มันกว่าซีรีย์เกาหลี สยบมังกรสิบแปดท่า ภาคหนึ่งใช้สำหรับทิ่มสาวกม็อบผ้าอนามัยเปื้อนเลือดโดยเฉพาะ

ผมได้รวบรวมแนวทางถามตอบที่ใช้กับลูกแกะหลงทางในชุดเหลืองและผู้ยังคลั่งไคล้กับผ้าอนามัยเปื้อนเลือดสาวพรหมจารีเพื่อผู้อ่านของเราใช้เป็นกระบวนสยบมังกรสิบแปดท่า ไม่ว่าคู่ต่อสู้มาไม้ไหนก็สามารถตอบโต้ได้ทันการ
พวกเขาจะอ้างแบบนี้เท่าที่ผมไปโต้กับสาวกผ้าอนามัย คือ
1 ทักษิณเป็นนักโทษหนีคดี คุณยังไม่ยอมรับเหรอ ตื่นเสียทีซี อย่าบ้าทักษิณนัก
ตอบ กระบวนการยุติธรรมผมยอมรับนะ ถ้าทำกันในลักษณะปกติผมรับได้ แต่ของไทย กระบวนการยุติธรรมสกปรกมากเพราะ
ก) ศาลใหญ่ทั้งประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครอง คนในตุลาการรัฐธรรมนูญ ซึ่งตอนนั้นเป็นหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ เอ่ยชื่อเลย ชาญชัย ลิขิตจิตถะ อัคราทร จุฬารัตน์ และจรัญ ภักดีธนกุลไปประชุมกับพลเอกพัลลภ พลเอกสุรยุทธ์ที่บ้านนายปีย์ เพื่อหาทางฆ่าทักษิณ และวางแผนล้มทักษิณ อย่างงี้ จะให้ผมเชื่อในระบบยุติธรรมได้ไง
ข) มีหลักเกณฑ์ไหนบ้าง ศาลไปประชุมรับนโยบายจากกลุ่มปฎิวัติ ศาลต้องเป็นกลาง ปราศจากอคติใช่ไหม
ค) หลังปฎิวัติ 19 กันยา 49



นายจรัญ ยังเป็นห้วหน้าศาลอุทธรณ์ ไปร่วมร่างธรรมนูญการปกครองชั่วคราวทั้งที่ยังเป็นผู้พิพากษา คุณจะให้ผมคิดถึงนายจรัญยังไงเมื่อเขามาศาล รธน ในตอนนี้


หลังร่างธรรมนูญการปกครอง นายจรัญได้ปูนบำเหน็จเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม แบบนี้หมายความว่า ให้ผมเชื่อศาล เชื่อกระบวนการยุติธรรมที่ทหารจัดตั้ง สมคบกันทำลาย รธน 40 ซึ่งเป็น รธน ประชาชนได้หรือครับ
ง) ที่มาของกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน ทหาร คมช ตั้ง คตส หรือคณะกรรมการตรวสอบการกระทำผิดขึ้นมา ตั้งทำไม แล้วคณะกรรมการชุดนี้เอาแต่คนที่มีเรื่องกับนายกทักษิณมาเป็นกรรมการ แบบนี้โปร่งใสหรือครับ ดูชื่อแต่ละตัวดี่ แก้วสรร อติโพธิ์ ขึ้นเวที พธม ด่าทักษิณแหลก สัก กอแสงเรือง คนนี้ค้านทักษิณตลอด ตัวเองโกงภาษีจนศาลฎีกาตัดสินว่าโกง มีหน้ามาตัดสินคดีภาษีคนอื่นหรือ ยัยจารุวรรณ เมณฑะกา ยัยนี่ทะเลาะกับทักษิณเรื่องตำแหน่งผู้ตรวจเงินแผ่นดินไม่ใช่หรือ กล้าณรงค์ จันทึก ทะเลาะกับทักษิณคดีซุกหุ้นภาคแรก และทักษิณชนะ ตัวเองก็อาฆาตเขาเปิดเผยมาตลอด กระบวนการยุติธรรมจัดตั้งแบบนี้หรือที่เป็นกระบวนการยุติธรรมที่คุณจะให้ผมยอมรับ บ้าหรือเปล่า แล้วตุลาการรัฐธรรมนูญที่ตัดสินยุบพรรคไทยรักไทยน่ะ มันตั้งโดยทหาร แม้จะให้แต่ละศาลไปเลือกกันเอง แต่มีที่มาจากทหาร ใครจะกล้าขัดอำนาจปืนทหาร อันนี้ถือเป็นการละเมิดหลักการห้ามตั้งศาลพิเศษพิจารณาคดีจำเลยซึ่งเป็นหลักการสำคัญในกติกาสากลว่าด้วยสิทธิพลเรือนและสิทธิทางการเมืองที่โลกเขายอมรับและไทยก็เป็นภาคีด้วย โยคุณชวน ไปเซ็นภาคยานุวัติเข้าเป็นภาคีในสนธิสัญญานี้ ถ้าจัดกับหลักการสิทธิมนุษยชนแล้ว ไม่มีอะไรต้องพูดเรื่องยุติธรรมทแล้วครับ
2 แล้วคดีที่ดินรัชดา ศาลฎีกาตัดสินว่าผิด แล้วทำไมไม่มารับผิด
ตอบ- คดีที่ดินรัชดานี่ ถ้าแง่โครงสร้างศาล ตอบไปข้อแรกแล้ว เราเชื่อถือไม่ได้
ถ้าแง่กฎหมายมันพิรุธเยอะ แต่ยาวมาก สรุปสั้นๆ ศาลผิดเพราะ
ก) เมียไม่ผิดซื้อที่ดิน ผัวเซ็นยินยอมผิดมีที่ไหนความผิดประธานไม่มี แต่ดันเสือกมีความผิดอุปกรณ์ ในโลกนี้มีแค่ไทยแลนด์
ข) ศาลรู้เกินพนักงานประเมินราคาที่ดิน ทีแรกประมูล 810 ล้านคนไม่ซื้อเพราะภาวะตลาดซบเซา จึงลดราคาประมูลลงมา 650 ล้าน ปรากฏว่าแข่งกันหลายเจ้ามีทั้งแลนด์แอนด์เฮ้าส์ โนเบิ้ล และคุณหญิงพจมาน พจมานประมูลได้ 772 ล้านชนะแลนด์ที่ให้ 740 ล้าน ขาดลอย ศาลบอกว่า ฮั้วกัน แลนด์กลัวอิทธิพลนายกทักษิณ แต่ไม่มีการสืบปากคำแลนด์แอนด์เฮ้าส์เลย และศาลบอกราคาต่ำไป ต้องประมูลที่ 810 ล้านแบบหนแรก ถามว่าศาลรู้สภาพเศรษฐกิจการตลาด อสังหาริมทรัพย์ดีกว่าเจ้าพนักงานที่เรียนมาโดยตรงทางนี้เหรอ ต่อไปไม่ต้องเรียนอะไรมาเป็นศาลก็สรุปราคาที่ดินได้เอง ไม่มีหลักฐานการเชื่อของศาลเช่นนั้นทาง ศก ยันเลย
ค) กองทุนฟื้นฟูยืนยัน คดีที่ดินรัชดา ขายได้ราคาไม่มีความเสียหาย ศาลกลับบอกว่าเสียหาย เพราะอะไร และทำไม คตส สั่งให้กองทุนแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเป็นเงื่อนไขฟ้องทักษิณ
ง) การตัดสินเสมอกันที่ 4-4 ประธานต้องลงคะแนนคนสุดท้าย และมีหลักว่า ถ้าเสมอกัน ให้ฝ่ายที่เห็นว่าจำเลยผิด ยอมตามฝ่ายที่ยกฟ้องจำเลย ตามหลักคดีอาญาข้อเท็จจริงไม่แน่ชัดว่าผิดจริงไหม ให้ยกประโยชน์ให้จำเลย แต่ศาลฎีกาคดีนี้ ลงมติตรงกันข้าม ประธานร่วมลงคะแนนแต่ตอนแรกเลย ผลจึงเป็น 5-4
จ) ตอนคุณหญิงจะซื้อที่ดิน ไม่เห็นมีใครบอกว่าผิด ศาลอุทธรณ์คนหนึ่งเขียนลงมติชนว่าทำได้ จนท กฎหมายธนาคารประเทศไทยบอกว่าซื้อได้ ตอนหลังศาลและ คตส บอกเขาผิด ให้จำคุกทักษิณสองปี แบบนี้ ต่อไปใครจะกล้าทำธุรกรรม เพราะทำไปแล้ว วันรุ่งขึ้น ศาลบอกผิด ติดคุกเลยนะ มีที่ไหนในโลก ยกเว้นไทยแลนด์ หรือนี่คือ unseen Thailand ที่รัฐบาลส่งเสริม

แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล ௨

3 ทักษิณไม่จงรักภักดีจะล้มสถาบัน ล้มในหลวง อยากเป็นประธานาธิบดี
ตอบไปเลยว่า- มีหลักฐานไหมครับ
ก) ปฏิญญาฟินแลนด์ ว่าจะล้มในหลวงตั้งระบบประธานาธิบดี พิสูจน์ในคดีหมิ่นประมาทแล้วว่า นายปราโมทย์ นาครทรรพ กุเรื่องขึ้นเอง จนโดนลงโทษจำคุก



แต่แปลกไอ้ศาสดาลิ้มเอามาพูด ไม่ผิดตามเคย ทำไมเด็กเวรประกาศจะเป็นโอบามาร์กเมืองไทย ไม่บอกว่าเด็กเวรจะเป็นประธานาธิบดีทั้งที่โอบาม่าได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ
ข) อัยการสั่งไม่ฟ้องทักษิณที่พูดว่า ให้ในหลวงมากระซิบข้างหูผมออกเหอะ ผมกราบถวายบังคมทูลลาออกทันที ไม่ผิด เพียงแต่ไม่สมควรขาดกละเทศะไปบ้าง
ค) ท่านผู้หญิงวิริยา ออกมายืนยันว่าทักษิณจงรักภักดี ขนาดทำงานเสร็จมาเล่าเรื่อยว่า วันนี้ทำอะไรถวายในหลวง แล้วก็ยิ้มแฉ่งดีใจ ร่วมถวายเงินในพระราชกุศลมหาศาลทุกครั้งไม่เคยปฎิเสธ
ง) สนธิ ศาสดาผ้าอนามัยที่ว่าจงรักภักดีน่ะ หลังโดนเป่ากะโหลก ไม่เคยพูดเรื่องภักดี เรื่องพระราชินีเลย ไม่เคยเอาคนเสื้อเหลืองไปร่วมงานวันฉัตรมงคลทั้งที่เขาต้องการผู้คนไปเสริมพระเกียรติ มันกลับไม่นำพา ใครกันแน่ไม่ภักดี
จ) องคมนตรีใกล้ชิดอย่างพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์บอกเรื่องวัดพระแก้ว ทักษิณอาจเอื้อม เรื่องนี้จบแล้ว เมื่อสำนักพระราชวังบอกขอพระบรมราชานุญาตแล้ว พวกปลุกเสกพระก็เคยไปทำพิธีที่วัดพระแก้ว ไม่เสียหาย องคมนตรีพิจิตรโกหก

4. แล้วที่ด่าเปรม ซึ่งเป็นประธานองคมนตรีละเมิดพระราชอัธยาศัยไหม
ตอบ - ผมไม่ได้แถนะ



เปรมน่ะคือคนเลวแห่งแผ่นดิน เขาด่ามัน มันจะเอาวังมาบังหน้าแอบอิงทุกครั้ง สถาบันองคมนตรีไม่มีครับ มีแต่สถาบันพระมหากษัตริย์



คนอย่างพลเอกเปรม ถ้าเอาความเลวมาเล่าห้าวันก็ไม่จบ เอาง่ายๆ นะ
ก) ตอนมันเป็นนายก ทะเลาะกับลาว หาเหตุปิดพรมแดนลาวประจำ ข่มเหงเขา จนสุดท้ายใช้กำลังทหารรบกัน นึกว่าเขาหมู สั่งพลเอกชวลิต ผบ ทบ ลุย ผลไทยตายไปเกือบสองร้อยศพ เป็นโศกนาฎกรรมทางทหารที่เราแพ้ ผลนายกเปรมโยนขี้ให้พลเอกชวลิตรับไปคนเดียว นายกลอยตัว แบบนี้ใช้ได้หริอ
ข) อ้างความซื่อสัตย์แทนคุณแผ่นดิน แต่มันกลับคอรัปชั่นยึดบ้านสี่เสาที่เป็นของหลวงแบบด้านๆ ใช้น้ำ ไฟฟรีมากว่ายี่สิบปี หลังเกษียณอายุราชการ ไหนว่าไม่โกงซื่อสัตย์ไง
ค) นักศึกษารามชกหน้าเปรมมึน ผลนักศึกษาโรคจิตควรได้รับการรักษา แต่อนิจจา จากนั้น มีข่าวนักศึกษาคนนั้นแขวนคอตายในเรือนจำ เชื่อหรือ หรืว่ามีการสั่งเก็บ
ง) สมัยเป็นนายก พลเอกเปรม ไม่เคยให้ใครอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา ใครด่าไม่ได้ ประมาณ อดิเรกสาร จะอภิปราย ทหารก้ไปไล่ ต้องไปพุดกันที่โรงแรมดุสิตธานีแทน คนแบบนี้หรือจะนำประเทศ แตะไม่ได้
จ) นักศึกษา หรือชาวบ้านใครมาพบคลานหรือกราบไหว้ เปรมจะยิ้มแก้มปริดีใจ เห่อเหิม อยากเป็นกษัตริย์ ถ้าเป็นเราใครมากราบ คลานมา เราจะรีบลุกปฎิเสธห้ามมิให้เขาทำ แต่เปรมชอบมากๆๆ
ฉ) ต่ออายุราชการให้ตัวเองทั้งที่คนค้านแล้วเลยเกิดการพยายามรัฐประหาร มัวเมาในหนุ่มหล่อบึ้ก นักมวย ดนตรี คนประจบสอพลอ ตั้งรัฐมนตรีก็เอาแต่พวกตัวเองปักษ์ใต้
ช) การบริหารราชการแย่ ประเทศไทยเจริญช้ามากๆๆ ศก ไม่เติบโตเท่าที่ควร เรามาแพ้มาเล แพ้เกาหลีในยุคเปรม
ต้องลดค่าเงินบาทถึงสองครั้งเพราะขายของไม่ออก ตกลงค้าขายในยุคเปรมอาศัยแต่ค่าเงิน ไม่ได้อาศัย products หรือ quality เลย ประเทศไทยจะเจริญทีไร ชาติชายมาสามปี ศก โต สองหลักคือ 13 11 และ 10 % เรากำลังแซงหน้าเพื่อนบ้าน ทหารปฎิวัติ พอจะดีในยุคทักษิณห้าปี นำหน้าเพื่อนบ้าน ทหารปฎิวัติอีกแล้วทั้งหมดเป็นไปตามพลเอกเปรมบงการ ทำให้ไทยเสียโอกาสมาตลอด แล้วข้ออ้างเดิมๆ ก็นำมาใช้อีกคือ คอรัปชั่น ไม่จงรักภักดี



ทำกันยังงี้กลายเป็นวัฎจักรอุบาทว์ ซึ่งทำให้ประเทศไทยไม่เคยก้าวหน้า แล้วก็อิงวังอีกตามเคยโดยอ้างเศรษฐกิจพอเพียงที่ทำให้ประเทศล้าหลังลงทุกทีเพราะไม่ทันกับการแข่งขันและเศรษฐกิจที่ก้าวหน้า ขณะที่โลกกำลังก้าวไปใช้ดาวเทียมจรวด ประเทศไทยกำลังบอกให้คนขี่เกวียน เราจะเอายังงี้หรือ ?

5. เสื้อแดงทำเพื่อทักษิณ เสื้อเหลืองและมาร์ก ปชป ทำเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์
ตอบ-


อย่าสรุปเองง่ายๆ แบบขาดตรรกะเช่นนี้ เสื้อแดงมีทั้งกลุ่มคนที่รักชื่นชมในผลงานของท่านทักษิณ และกลุ่มคนที่ไม่รักทักษิณ แต่เชิดชูอุดมการณ์ประชาธิปไตย พวกเรารวมตัวกันสู้เพื่อความยุติธรรม ปราศจากความยุติธรรม ระบบนิติรัฐ ระบบนิติธรรม สถาบันไหนก็อยู่ไม่ได้


คุณรู้ไหมศาสนาอิสลามที่แข็งแกร่งเพราะเขาเริ่มจากสู้เพื่อปฎิเสธอยุติธรรม เขาถือหลักความเป็นธรรมเป็นจุดเริ่มต้นของสังคม บ้านเมืองเราไร้ความยุติธรรม ก็อย่ามีประเทศเลย นี่คือ การทำลายสัญญาประชาคมที่นักปราชญ์ครั้งก่อนทั้งโทมัส ฮอปป์ จังจ๊าครุสโซ สอนเราว่า มนุษย์ย่อมมีอำนาจที่จะทวงความเป็นธรรมและเสรีจากเจ้าทรราชผู้ปกครองพวกเขาได้







เสื้อแดงมีความรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่น้อยกว่าใคร แต่เขาไม่ได้รักแบบคิมอิลซุง คือ บังคับหลอกลวงให้เชื่อโดยไม่มีหลักฐาน ให้เชื่อว่าในหลวงเป็นพระอรหันต์ เป็นพระนารายณ์อวตาร เป็นอัจฉริยะเก่งทุกด้าน เราเชื่อในหลักวิทยาศาสตร์ เราเชื่อว่า พระมหากษัตริย์ที่ดี ต้องมีทศพิธราชธรรม รักประชาชน เสียสละเพื่อประชาชน และยอมรับกฎหมายบ้านเมืองเป็นกติกา



เราไม่ต้องการให้ใช้หลักไสยศาสตร์ความงมงายมาสร้างศรัทธา เพราะความรักภักดีเช่นนี้ พอถูกท้าทายเดี๋ยวเดียว ก็ล้มครืน ดูซี วันที่ 5 พ.ค ปีนี้ทำไมราชการต้องเกณฑ์คนมาเดินเทิดพระเกียรติ โม้ว่าจะมาสองแสนห้า มาจริงสามหมื่นเศษ สิ้นเงินไปเท่าไร ก็เพราะราชการได้หลอกลวงสร้างเรื่องเท็จแนวไสยศาสตร์ แต่เสื้อแดงเทิดทูนองค์พระประมุขในฐานะคนดี เจ้านายของประชาชน ไม่ใช่พระเจ้า เทวาอาญาสิทธิ์เพ้อเจ้อ นี่เราอยู่ในศตวรรษไหนครับ ถึงได้งมงายแบบนี้


http://www.puttipan.com/thaikeyboard

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก