ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันเสาร์, พฤษภาคม 16, 2552

ในเมื่ออภิสิทธิถามคนเสื้อแดงผ่านสื่อ ผมก็ขอใช้สิทธิพาดพิงในฐานะคนเสื้อแดงคนหนึ่งตอบคำถามอภิสิทธิ




โดย คุณสายลมรัก
ที่มา http://www.thailandmirror.org/2009/05/blog-post_16.html


หนังสือพิมพ์พาดหัวตัวเป้ง “มาร์คถามม๊อบเสื้อแดงจ้องล้มประชุมสุดยอดอาเซียนที่ภูเก็ต ทำไปเพื่ออะไร”

เป็นคำถามของ นายอภิสิทธิ เวชชีาชีวะ หรือพ่อมาร์คหน้ามนตร์ ขวัญใจแม่ยกของคนในประเทศสารขันธ์ ที่ตั้งคำถามประเภทสาดโคลนกลับมาที่คนเสื้อแดงจาก การถามนำของสื่อมวลชน เมื่อไม่กี่วันมานี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดอาเซียน ที่จังหวัดภูเก็ต จะล่มปากอ่าว

[091201.jpg]

ถ้าหากจะตั้งคำถามแบบโยนขี้ หรือแบบคำถามเปิดมาเช่นนี้ ผมในฐานะคนเสื้อแดงคนหนึ่งก็คงต้องขอใช้สิทธิพาดพิง ตอบคำถามมาร์คแบบตรงไปตรงมาว่า


คุณอภิสิทธิขอรับ คนเสื้อแดงเขาไม่มีสิทธิ ที่จะแสดงออกการไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากการปล้นเสียงของประชาชนไม่ใช่หรือ ?

นายอภิสิทธิ เวชาชีวะ เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าว่าทำไมคนเสื้อแดงเขาถึงไม่อยากให้รัฐบาลมาร์คจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน จริง ๆ แล้วรัฐบาลของประเทศนี้จะประชุมสุดยอดห่าเหวอะไร ไม่ว่า อาเซียน อาเซม จะแบบทวิภาคี หรือพหุภาคี เขาไม่ได้สนใจหรอกครับเพราะมันแทบไม่มีอะไรที่เป็นผลต่อความเป็นอยู่ของคนในประเทศนี้ที่เป็นรูปธรรมอะไรนัก เพราะที่เห็นผ่าน ๆมา ก็ไม่เคยเห็นผลงานอะไรจากการประชุมของอาเซียนในเวทีนี้ นอกจากมายืนจับมือกันให้ช่างภาพชักรูป แต่ที่มันสำคัญและมีผลทางใจอย่างมากของคนเสื้อแดงก็คือ

เขาอยากแสดงออกว่า “เขาไม่ยอมรับคุณในฐานะนายกรัฐมนตรี ” เข้าใจไหมครับ

เพราะอะไรหรือครับที่คนเสื้อแดงเขาถึงไม่ยอมรับคุณ ในฐานะคุณหนูผู้น่ารักน่าชัง ยิ้มหวาน ชาติตระกูลดี เรียนมาสูงส่ง จะบอกให้เพื่อเป็นการทบทวนอะไรบางอย่างนะครับคุณอภิสิทธิ ที่เขาไม่ยอมรับคุณเป็นนายกรัฐมนตรีก็เพราะว่ากระบวนการการเข้าสู่อำนาจบริหารประเทศของคุณมัน น่าขยะแขยงและน่ารังเกียจสิ้นดี ต่อพฤติกรรมที่เล่นการเมืองนอกสภาจนพวกเขารับไม่ได้ ประชาชนในประเทศสารขันธ์นี้

เขาจำได้ว่า หลังรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ประชาธิปัตย์ มีแต้มต่อทางการเมืองต่อพรรคการเมืองคู่แข่งที่สูงมาก ทั้งกองทัพ ทั้งองค์กรอิสระ และกลไกตามรัฐธรรมนูญฉบับนับปารตี้ลิสแบบช่วยสุด ๆ

ถึงขนาดที่ว่านายอภิสิทธิให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแบบมั่นใจที่สุดว่าหลังเลือกตั้งแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะทำอะไรบ้าง

แต่เปล่า ผลการเลือกตั้งประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่เอาพรรคการเมืองพรรคนี้เข้ามาบริหารประเทศ จะด้วยสิ่งใดก็แล้วแต่ แต่แทนที่นายอภิสิทธิ จะยอมรับมติของประชาชน แล้วทำตัวให้น่าสงสารดันทะลึ่งเล่นการเมืองนอกสภาแมร่งซะเลยเพราะ

ความกระสันต์ตัวเดียว ใช่ไหมมาร์ค

หรือจะให้ฟื้นฝอยหาตะเข็บเรื่องความแนบแน่นระหว่าง พันธมิตรหางเหลือง กับพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามันแนบแน่น เนื้อแนบเนื้อ สะดือชนสะดือขนาดไหน เอามั้ย อภิสิทธิ


ประชาชนเห็นการเดินเกมขนานกันทั้งสองฝ่าย อย่างชัดเจนชนิดที่ว่าหากจะเปรียบเทียบต้นตระกูลทางพันธุกรรมแล้ว หากพันธมิตรเป็นตัวเงินตัวทอง ประชาธิปัตย์ก็ตะกวดล้วน ๆ เลยหละมาร์ค แม้จะต่างกันทางชีวภาพเล็กน้อย แต่ก็จัดได้ว่ามาจากไฟร์ลั่ม หรือสปีชี่ย์ เดียวกันแท้ ๆ เลย.........

นี่ไม่ได้กล่าวหานะ จำคำพูดไอ้สนทวยได้มั้ย อภิสิทธิ “หากไม่มีพวกกู ก็ไม่มีพวกเมิงในวันนี้ “ หรือจาเถียง

-พฤติกรรมของนายอภิสิทธิ ในการอวยยศ อวยชัย ผู้ขึ้นเวที พันธมิตรก็ดี

-พฤติกรรมของนายอภิสิทธิ เรื่องปากว่าตาขยิบ ดองคดี การทำบ้านเมืองป่นปี้ ของพันธมิตรก็ดี

ไม่ว่าจะเอื้อนเอ่ยวจีให้ปากยานถึงตูดอย่างไร ก็ไม่สามารถลบภาพการเป็นพวกเดียวกันไปได้หรอก
คนไทยรู้ได้โดยไม่ต้องยัดห่า โอเมก้า 3 เพื่อบำรุงรอยหยักในสมองแต่อย่างใด ไหนหละการเมืองใหม่ 70/30

พอประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลปุ๊บ

พันธมิตรหยุดประท้วงปั้บ ไหน(ว๊ะ)

การเมืองใหม่ ควายหนุ่ม กระบือสาว ที่ไปเย้ว ๆ จะอธิบายเรื่องนี้ได้อย่างไร หรือยัง งงอยู่ว่าการเมืองใหม่ คือให้ประชาธิปัตย์ จูบปากกับไอ้ห้อย ร่วมกันเป็นรัฐบาลใช่มั้ย ? ?

พอวันนี้ประชาชน เอาคืนบ้าง นายอภิสิทธิดันมีหน้ามาถามว่า จ้องล้มประชุมเพื่ออะไร ถ้าจะให้ตอบแบบ ภาษาบ้าน ๆ ไพร่ ๆ แต่จริงใจ ก็ต้องกระซิบข้างหูว่า "เมิงก็ลองลาออก หรือยุบสภาดูสิ ไอ้ฟายยยยย"

แล้วดูสิว่าคนเสื้อแดงเขาจะไปประท้วงอีกมั้ย แมร่งโง่จริง หรือแกล้งโง่ หรือดีแต่ตีโวหารกล่าวหาเป็นเพียงอย่างเดียว มันไม่มีอะไรจะเสียหายแล้วมาร์ค ด้วยความกระสันต์ จนตัวสั่นของเมิง ผ่านพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์ มันทำชาติบ้านเมืองอิบอ๋ายมานานแล้ว

หยุดทำร้ายประเทศไทย...ช้าไปแล้ว มันช้าเสียจนคนไทยส่วนมากรู้ได้ว่ามันสายไปแล้ว อย่ามาดัดจริตแจกยาพาราเซต ให้กับคนไข้ที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายกิน ถ้ายังไม่รีบผ่าตัดความชั่วร้ายของพรรคพวกเมิงออกไป ไม่มีทางที่ร่างกายของประเทศไทยจะกลับมาเหมือนเดิม คงเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดที่สุดในโลกที่คนไทยจะอโหสิกรรม และลืมกับเรื่องราวที่กระทำความเจ็บปวด ความเจ็บช้ำน้ำใจ ในตลอด 3 ปีกว่าที่ถูกกระทำมา ให้ทำเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นเพียงเพราะป้าย หยุดทำร้ายประเทศไทย เอาส้นตีนคิดหรือครับ ไอ้พวกเอี้ยทั้งหลาย

หยุดสร้างภาพ หยุดโกหกตัวเอง ว่าตัวเองมาอย่างถูกต้องตามครรลองของระบบรัฐสภา มันยากนะที่เสรีชนจะดัดจริตทำใจให้เชื่อว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่มีมืออำมหิต เข้ามาเกี่ยวข้อง อยากหยุดทำร้ายประเทศไทย ยุบสภาเหอะมาร์ค ถ้ากลับมาอย่างถูกต้อง ก็คงไม่มีใครไปว่าอะไร เราเคยได้รัฐบาลประชาธิปัตย์ ที่นายกฯ พายเรือให้โจรนั่ง (เป็นประจำ) หรือ กูยังไม่ได้รับรายงานตลอดกาลมาแล้ว ถ้าจะได้นายกเปรตกู้สิบทิศ แต่มาจากมติของประชาชนคนไทยทนได้ (หวะ)

หนักกว่านี้ยังเจอมาแล้ว........

อย่าโทษคนอื่นเลยมาร์ค ส่องกระจกแล้วถามตัวเองว่า พวกเขาประท้วงขับไล่เมิงทำไม ตั้งสติและทบทวนเรื่องราวใน 2-3 ปี ที่ผ่านมา คงได้คำตอบโดยไม่ต้องมาถามผ่านสื่อมวลชน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก