ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 21, 2552

แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล 3

แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล 3

6. ทักษิณรวยมาไง เงินเพิ่มจากสามหมื่นล้านเป็นแสนๆ ล้าน

ตอบ- อย่าเต้าตัวเลขครับ ตอนศาล รธน ตัดสินคดีซุกหุ้นภาคหนึ่งทักษิณมีเงินอยู่แล้ว 43000 ล้าน เพิ่มเป็น 75000 ล้านเมื่อโดนยึดทรัพย์เท่านั้น ฟังนะ เคยเล่นหุ้นไหม ผมซื้อหุ้น KK หรือเกียรตินาคินเมื่อก่อน 9 บาท ล้านหุ้น ผมจะมีหุ้นมูลค่า เก้าล้านบาท ถูกไหม ตอนหลังดัชนีราคาหุ้นสูงขึ้น มูลค่าหุ้นธนาคารเกียรตินาคินเพิ่มจาก 9 บาท เป็น 28 บาท หุ้นที่ผมมีล้านหุ้นจะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 28 ล้านบาท ใช่ไหม ผมโกงยังไงครับ นี่คือ กรณีมูลค่าทรัพย์สินทักษิณที่เพิ่มขึ้น นี่พุดกันง่ายๆ ถ้ายังไม่เข้าใจก็อย่ามาถกการเมืองเลย

7. เสื้อแดงเป็นพวกไม่มีการศึกษานี่นา มีแต่รากหญ้า

ตอบ- คนเสื้อแดงได้รับการสนับสนุนจากคนมีการศึกษา และสื่อในต่างประเทศอย่างกว้างขวาง นักสิทธิมนุษยชนโลกล้วนสนับสนุนเรา คนอย่าง ดร เจิมศักดิ์ ดร สุรพล นิติไกรพจน์ หรือ ดร บวรศักดิ์ ดร สมบัติ ธำรงัญญวงศ์ ดร ปริญญา เรียนหนังสือเท่าฝรั่งหรือ สอบทำงานเมืองนอกยังไม่ได้เลย บางคนอย่างบวรศักดิ์ ภาษาอังกฤษใช้ไม่ได้ ดร ปริญญา ก็ไม่ได้รับการยอมรับจากเยอรมัน เพราะวิทยานิพนธ์ ไม่ลึกซึ้ง แถมกว่าจะจบตรีไทยได้แปดปีจบ อายเพื่อนๆ ร่วมรุ่น ถ้าเก่งแบบนั้นธนาคารโลก ศาลโลกรับเข้าทำงานกันไปแล้ว คนพวกนี้ทำเป็นอวดรู้กะคนไทย พอไปเจอฝรั่ง ทำไม ท่าทีเก่งหดหาย เพราะเขาแน่นกว่า ก็นานาประเทศที่มีการศึกษาสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตย และปฎิเสธแนวทาง 70/30 ของพันธมิตร และอำมาตยาธิปไตย จะว่าคนเสื้อแดงไม่ได้รับการศึกษาได้ไง
ในระบบประชาธิปไตย คนหนึ่งคนย่อมมีหนึ่งเสียง แค่คุณคิดว่า ฉันมีเสียงมากกว่าพวกแดง ความคิดแบบนี้คือ แนวคิดของเผด็จการทรราชที่ต้องโดนกำจัดจากสังคม

8. เอาล่ะ แก้ตัวเก่ง งั้นถามซี จะจบกันยังไ ถ้าทักษิณกลับมาติดคุก จบไหม

ตอบ- ถ้าทักษิณกลับมาติดคุก? ถามว่า ทำไมต้องติดครับ ในเมื่อศาลมีที่มาประหลาดพิกลพิการ อย่าเฉไฉนะร่วมกับคณะปฎิวัติมาแต่ต้น รวมทั้งกรณีที่ดินรัชดา ผมได้ชี้แล้วแต่ภาคแรกว่า ผิดพลาดทั้งข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริง และอาการอวดรู้ของศาลเกินควร



คนจะติดคุกผมว่า มหาอำมาตย์เปรม และนายชาญชัย นายจรัญ นายอัคราทร ไม่ดีกว่าหรือครับ เพราะเป็นตัวทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย อ้อ ลืมรวมพลเอกสนธิ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ด้วย



9. แล้วปัญหาจะจบยังไง ลองบอกวิธีมาซี คนเก่ง

ตอบ- ทางแก้ในส่วนของทักษิณและการเมือง นิรโทษกรรมทหารกบฏได้ ก็ต้องนิรโทษกรรมทักษิณด้วย ถ้าทักษิณโดนตามราวี คุณก็ต้องเผชิญการต่อสู้ต่อไป จนบ้านเมืองบอบช้ำขนาดนี้ สถาบันพังไปแล้ว ไม่มีใครฟังใคร



สามปีของการตามล่าทักษิณ เปรมก็รู้ว่าล้มเหลว ทหารเปลี่ยนใจประชาชนไม่ได้หรอกครับ ทหาร กับพรรค ปชป มีแค่คนใต้และคนกรุงเทพบางส่วนที่เชื่อถือ แต่คนส่วนมากไม่เอาด้วย ถ้าคุณยังฝืนเดินเกมส์เสี่ยง ฉายหนังเก่า ก็พังกันต่อไป เพราะประชาชนจะต่อสู้ต่อไป ที่ใดมีการกดขี่ ที่นั่นย่อมมีการต่อสู้ ตราบใด ยังมีสองมาตรฐาน ยังมีความไม่ยุติธรรม คนเสื้อเหลืองได้อภิสิทธิ์ ไม่โดนจับ ไม่โดนดำเนินคดี ประกันตัวเดินทางไปนอกได้เสรี ในความชั่วความผิดร้ายแรงกว่าคนเสื้อแดง เมินเหอะ ที่จะให้บ้านเมืองสงบ



เมื่อแกนนำคนเสื้อแดงโดนรังแก โดนปืนไล่ยิง มวลชนย่อมลุกขึ้นต่อสู้ ศึกครั้งนี้ ทหารจะหนักกว่ารบกะ พคท คอมมิวนิสต์ เพราะคนเสื้อแดงมีมากว่าคอมร้อยเท่า มีคนในทุกวงการ และเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ แกงค์องคมนตรีเปรม และคณะจะต้องเปลี่ยนแนวคิด แนวทางในการประนีประนอมกับเสื้อแดง เพราะเราทะเลาะกันมาสามปีกว่าแล้ว แต่ยังหาจุดยุติไม่ได้ และมีทางเป็นไปได้มากกว่าประเทศไทยจะแตกแยกในรัชกาลนี้หรือต่อไปในอนาคต เมื่อคุณแก้ รธน เพื่อเล่นงานคนๆ เดียวได้ พวกผมก็มีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะแก้ รธน กลับไปช่วยคนๆ เดียวที่ถูกรังแก และยังสร้างประชาธิปไตยให้กลับมาได้ด้วย พวกคุณคิดว่ามีศาล มีปืน แต่คุณไม่มีอุดมการณ์กระหายเงิน อำนาจ ระยะไกล คุณแพ้เราแน่ แม้ระยะสั้น วุ่นวายกระทบกระเทือนบ้านเมืองมากๆ พวกคุณก็พังก่อนผม เพราะพวกผมจนยังไง หากินกับท้องนาได้ แต่คุณจนแบบผมไม่ได้ ไม่มีรถใช้ไม่ได้ ธนาคารปิดตัวไม่ได้
แลกกัน ไม่คุ้มเสีย มีทางเดียว เปรมลาออก และทหารยุติการแทรกแซงทางการเมือง ปลอ่ยให้อภิสิทธิ์กับทักษิณสู้กันตัวต่อตัว หรือ ถ้าไม่เอาทักษิณเพราะเก่งกว่ามาร์ก จะเอาเฉลิม หรืออภิวันท์ สู้กับอภิสิทธิ์ เพื่อไทยก็ไม่ขัดข้อง ขออย่างเดียว อย่าเล่นสกปรกนอกกติกาแบบที่ผ่านมา บ้านเมืองต้องโปร่งใส คนดีต้องได้รับการเชิดชูตามหลักการของพระพุทธเจ้าว่า ปูชาจะปูชนียมัง เอตะมังคะละมุตะมัง ทักษิณ ชินวัตร คือ มหาบุรุษของไทยที่เราต้องช่วยกันดูแลไม่ให้จบชีวิตเศร้าแบบปรีดี พนมยงค์ ป๋วย อึ้งภากรณ์


ตอนนี้ แพ้สงครามข่าว รัฐบาลเลยหันมาใช้Forward mail วิธีสู้ คือ เอาข้อความนี้ส่งกลับไป


หลังจากผู้รักประชาธิปไตยตีโต้ชนะกลุ่มเผด็จการในสภาขาดลอย รัฐบาลและสื่อม็อบผ้าอนามัยก็หันมาใช้ forward mail เนื้อหาคือ เสื้อแดงถ่อย เสื้อแดงยึดรถเมล์ เสื้อแดงเอารถแก๊ซมาสร้างอันตรายประชาชน ไล่ตีชาวบ้านที่กิ่งเพชรจนประทะกัน เพื่อใส่ร้ายเสื้อแดงผู้รักชาติ
นี่คือ Forward mail ที่ผมเตรียมไว้สำหรับทุกท่านใช้ในการตอบโต้ข้อกล่าวหาเลื่อนลอยต่างๆ


แนวทางตอบโต้พวกไร้เหตุผล 4

ตอนนี้ แพ้สงครามข่าว รัฐบาลเลยหันมาใช้Forward mail วิธีสู้ คือ เอาข้อความนี้ส่งกลับไป
หลังจากผู้รักประชาธิปไตยตีโต้ชนะกลุ่มเผด็จการในสภาขาดลอย รัฐบาลและสื่อม็อบผ้าอนามัยก็หันมาใช้ forward mail เนื้อหาคือ เสื้อแดงถ่อย เสื้อแดงยึดรถเมล์ เสื้อแดงเอารถแก๊ซมาสร้างอันตรายประชาชน ไล่ตีชาวบ้านที่กิ่งเพชรจนประทะกัน เพื่อใส่ร้ายเสื้อแดงผู้รักชาติ
นี่คือ Forward mail ที่ผมเตรียมไว้สำหรับทุกท่านใช้ในการตอบโต้ข้อกล่าวหาเลื่อนลอยต่างๆ ________________________________________________

1จำได้ไหม เมื่อ 22 กรกฎา 2550 นปช และประชาชนไปล้อมบ้านตุ๊ดเฒ่า โดนแก๊ซน้ำตา โดนเสรีพิสุทธิ์ไตหัวล้านข้างแตก แกนนำ นปช ติดคุกไปหลายวัน
จำได้ไหม โทรทัศน์ และสื่อนรกไทยว่าไง ด่าม็อบ นปช ถ่อย กักขฬะ กุ๊ย ใช่หรือไม่
ผลสุดท้าย
อัยการสั่งไม่ฟ้อง นปช เพราะเขาชุมนุมโดยสันติ
สื่อโทรทัศน์ และ หนังสือพิมพ์รับผิดชอบกับการปลุกระดมโกหกตอแหลหรือไม่ เปล่าเลย

2 รถเมล์ขวางถนน เผารถเมล์ ถามว่า มีใครเห็นคนเสื้อแดงไล่คนขับ ไล่กระเป๋า ไล่ผู้โดยสารลงจากรถไหม ไม่มี ไปยึดรถเมล์มายังไง 50 คัน ได้กุญแจมาด้วยทุกคัน
แท้จริงเนวินกับพวกให้คนขับรถเมล์มาให้เสื้อแดง เพื่อให้เผา แล้วมันจะได้ซื้อรถเมล์จีนติด NGV ใหม่ 4000 คัน อภิมหาโครงการที่โสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีคมนาคม กับเนวินอยากได้ ใช่หรือไม่

3 เรื่องรถแก๊ซ จตุพร พรหมพันธ์เอาภาพมาให้ดูแล้วว่า ไม่มีคนเสื้อแดงไปยึดมา รถคันนี้เดิมเช้าจอดหน้าคิงส์เพาเวอร์ ราชปรารถ มีภาพถ่าย ไม่มีคนเสื้อแดง ยามยืนคุยกันสบายๆ
แต่พอมีเรื่อง รถแก๊ซคันนี้ จู่ๆ ก็วิ่งมาที่แฟลตดินแดง อะไรจะขนาดนั้น เหมือนจงใจให้เสื้อแดงเป็นจำเลยในสายตาสังคม
แล้วบอกว่าแก๊ซเต็มถัง บ้าเหรอ วันสงกรานต์จะบรรทุกแก๊ซไปทำไม เจ้าของก็ยืนยันไม่มีแก๊ซ แต่ที่ฉีดน้ำมีควันขาวขึ้นคือ สารเคมีหล่อถังแก๊ซกรณีถังระเบิดเท่านั้น
ทุกคนในสภาตะลึงที่มีภาพและหลักฐานครบ กับการใส่ร้ายโกหกตอแหลของฮิตเลอร์มาร์ก สันดานเดิมของพรรคเก่าแก่ โกหก ไม่ละอายบาป ไม่กลัวผิดศีล

4 เผามัสยิด ฆ่าคนที่กิ่งเพชร
ยิ่งบ้าหนักขึ้น คนเสื้อแดงกำลังแย่จากถอยทหารอยู่แล้ว ใครมันจะบ้าไปสร้างศตรูเพิ่ม แต่ข้อเท็จจริงที่สามสมาคมอิสลามแถลงคือ สส ปชป สมัย เจริญช่างกะนาตยา แดงบุปผา และพันธมิตรก่อกวน ยิงเขาก่อน
พูดไปทำไมมี ดูคำแถลงของสามสมาคมมุสลิมที่ด่าฮิตเลอร์มาร์กจากเวปนี้ อ่านให้ได้จะเข้าใจทุกอย่าง
http://www.prachataiwebboard.com/webboard/wbtopic.php?id=797321
ถามว่า ทำไมสื่อถึงไม่ลงข่าวนี้เลย นี่จากสามสมาคมมุสลิม ใครจะกล้าเถียง

และสุดท้าย
ดูวีดีโอจากกระทู้นี้ สิบเอ็ดนาที เปิดเผยความจริง ทารุณกรรมของทหารทุกอย่าง ความปลิ้นปล้อนของรัฐบาลฮิตเลอร์มาร์ก

ดาวโหลด ความมันส์ได้ที่นี่ http://www.mediafire.com/?2xmnirmjmzm ถ้าท่านรักจะหาความจริง ไม่ตอแหล ภาพทุกอย่างฟ้อง

จำเหตุการณ์ฆ่านักศึกษาธรรมศาสตร์ ตุลา 19 ได้ไหม จำเหตุการณ์ใส่ร้าย นปช กรรฎา 50 ได้ไหม
ตราบใดที่อำมาตย์ไม่ตาย มันทำชั่วได้ทุกอย่าง เพื่ออำนาจ แรงริษยา ต้องการคนประจบ จนกระทั่งกราบคลานไปหามัน ทำเหรียญรัฐบุรุษ นี่หรือ คนที่สังคมบางส่วนเรียกว่ารัฐบุรุษ ตราบใดที่สังคมยังสองมาตรฐาน จับเสื้อแดง เสื้อเหลืองไม่จับ ยึดสนามบินลอยนวล ปิดถนนวันสงกรานต์ที่ถนนก็ว่างอยู่แล้ว เอาเอม 16 ไล่ถล่ม ประเทศไทยจะต้องเกิดสงครามกลางเมืองแน่นอน เพราะมนุษย์มีธรรมชาติที่รักความยุติธรรม และไม่ทนต่อการกดขี่ หากท่านรักความยุติธรรม ต้องสกัดรัฐบาลทหาร อย่าให้ฮิตเลอร์มาร์กอยู่ในอำนาจต่อไป

สามปีแล้วที่ตุ๊ดเฒ่า ใช้การเข่นฆ่าใส่ร้ายคนดีที่ทำให้ประเทศก้าวหน้า โดยการร่วมกับศาลและทหารทำลายทักษิณ มีการประชุมที่บ้านนายปีย์ มาลากุล หลักฐานชัดทุกอย่าง สามปีแล้วที่ตุ๊ดเฒ่าไม่ยอมเปลี่ยนแปลง แต่บอกให้คนอื่นเปลี่ยน คนดี คนเป็นรัฐบุรุษ ถ้ายังชนะใจตนเองไม่ได้ ถ้ายังหยุดไม่ได้ มีประโยชน์อะไรไปบอกให้คนส่วนใหญ่ของประเทศที่ยังสนับสนุนมหาบุรุษทักษิณหยุด

บอกเขาโกง แต่ไม่พูดถึงที่มาสกปรกของ คตส และศาล นี่หรือความชอบธรรม กล้าสาบานต่อหน้าพระได้ไหมว่า ขบวนการยุติธรรมไทยใสสะอาดจริง ?

ด้วยรักครับ
เสรีชน
................................................................................................................


รวมเรื่องที่โจมตีกรณีขายหุ้นชิน
โพสต์โดย : ThaiInter



บทที่ 1 ประเด็นภาษีการขายหุ้นชินคอร์ป
http://shincase.googlepages.com/chapter1

บทที่ 2 การจัดตั้งบริษัทนอกอาณาเขต (BVI)
http://shincase.googlepages.com/chapter2

บทที่ 3 การมีต่างชาติถือหุ้นใหญ่ในบริษัทโทรคมนาคม
http://shincase.googlepages.com/chapter3

บทที่ 4 การออกกฏหมายให้ต่างชาติถือหุ้นบริษัทโทรคมนาคมไทยได้ไม่เกิน 50%
http://shincase.googlepages.com/chapter4

บทที่ 5 การใช้ตัวแทนถือหุ้นให้ต่างชาติ (Nominee)
http://shincase.googlepages.com/chapter5

บทที่ 6 กรณีไทยคมกับ BOI, FTA, Exim Bank
http://shincase.googlepages.com/chapter6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก