ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันเสาร์, พฤศจิกายน 29, 2551

ประกาศศึกวันแดงเดือดพรุ่งนี้ ต้านชุมนุมม็อบสันดานหมาบ้า ต้านรัฐประหารเงียบ

เข้าตำรายกพิมเสนแลกเกลือ'นายหัววีระ'แฉยับคดียุบพรรคหวัง“รัฐประหารซ่อนรูป”ล้มรัฐบาลพลังประชาชน แลก ม็อบสถุนเลิกย้ำยีประเทศ ชี้'ไอ้ปื้ด'ดอดเจรจาลับกับม็อบโกเต็กซ์ย้ายออกสุวรรณภูมิ 'จตุพร'ลั่นตุลาการรธน.ชุดนี้น่าละอาย สมคบคิดยึดอำนาจ ประกาศศึกวันแดงเดือดพรุ่งนี้ ต้านชุมนุมม็อบสันดานหมาบ้า ต้านรัฐประหารเงียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29 พ.ย.) นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการการแห่งชาติ และผู้ดำเนินรายการหลักความจริงวันนี้ กล่าวแถลงนัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดง ว่า หากมาตราการที่จะดึงคนออกจากสนามบินทั้งสองแห่งไม่บังเกิดผลและเหตุการณ์ในบ้านเมืองยังไม่ดีขึ้นเราจะจะนัดชุมนุมคนเสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจแต่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติตามกฎหมายให้เห็นว่ายังมีประชาชนสนับสนุนการทำหน้าอย่างเต็มกำลัง พร้อมกับระบุถึงคดียุบพรรคพลังประชาชนนั้นเป็นข้อเจรจาระหว่างคนลึกลับกับคนในม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่กลุ่มพันธมิตรฯจะล่าถอยออกจากการเข้ายึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยให้ประชาชนสังเกตจากคำแถลงของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า วันที่ 2 ธค.ทุกอย่างจะจบ ซึ่งเห็นได้ว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อล้มล้างรัฐบาลให้ได้ แต่ใช้วิธีแยบยลให้ประชาชนเห็นว่าเป็นเรื่องของกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธี “รัฐประหารซ่อนรูป”

"เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฎิบัติการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน โดยจากมาตราการอ่อนไปหาแข็งด้วยวิธีการเจรจา ซึ่งอาจต้องใช้เวลา ฉะนั้นจึงต้องชุมนุมคนเสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจการทำงานของรัฐบาล แต่ขณะนี้เกิดเหตุแทรกซ้อน คือกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะไม่ พิจารณาตามข้อเสนอของทั้ง 3 พรรค ได้แก่พรรคพลังประชาชน พรรคมฌิมาธิปไตยและพรรคชาติไทย โดยจะไม่พิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามที่ได้ร้องขอเสนอไป โดยจะไม่รับหลักฐานใดๆเพิ่มเติมปิดคดีเพียงเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเราทราบว่าเป็นการแลกเปลี่ยน ในการเจราระหว่างคนลึกลับกับคนในม็อบที่ไปปิดสนามบิน เป็นข้อตกลงว่าใช้มาตราการทางศาลล้มล้างรัฐบาลจะยอมเคลื่อนย้ายออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ"นายวีระกล่าว

อย่างไรก็ตามในการวันที่ 30 พ.ย.นี้ จึงมีวัตถุประสงค์ 2 ประการคือ 1. เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ทุกฝ่ายที่ไปคลี่คลายสถานการณ์ในสนามบินทั้งสองแห่ง 2.เพื่อต่อต้านการทำ “รัฐประหารซ่อนรูป” ดังนั้นเชิญชวนผู้ที่รักประชาธิปไตยมาร่วมต่อต้อานเผด็จการในทุกรูปแบบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ที่ท้องสนามหลวง เวลา 16.00 น.ส่วนการชุมนุมจะจบสิ้นใน 1-2 วันหรือจะยืดเยื้อต่อไปแล้วแต่สถานกาณ์ อย่างไรก็ตามในการชุมนุมจะไม่ต่อสายโทรศัพท์ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งขอสงวนเนื้อหาของแต่ละคนที่จะขึ้นพูดบนเวทีด้วย และยืนยันว่าการชุมนุมจะไม่สร้าความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่เคลื่อนย้ายเพื่อสร้างความวุ่นวายใดๆทั้งสิ้น

'เดอะตู่'ลั่นแดงรักชาติล้นสนามหลวง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการการแห่งชาติ กล่าวว่า จุดเปลี่ยของเหตุการณ์มีอยู่ 2 ทางคือ 1.ในวันพรุ่งนี้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยคนเสื้อแดง จะมาชุมนุมกันเต็มท้องสนามหลวงล้นถนนราชดำเนินเพื่อหยุดยั้งความเป็นอาณาธิปไตยในขณะนี้ และ 2.เพื่อหยุดยั้งการรัฐประหาร ของศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลไกลเผด็จการเดิมในการประหัตถ์ประหารฝ่ายประชาธิปไตยอย่างนับไม่ถ้วน

หากพรรคพลังประชาชนถูกตัดสินยุบนั้นไม่มีปัญหา แต่การที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นเครื่องมือเพื่อหยุดยั้งการใช้อำนาจของฝ่ายบริหารในรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งเมื่อหลังจากที่ นายกฯประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อนำกลุ่มพันธมิตรฯออกจาสนามบิน และวันรุ่งขึ้นศาลรัฐธรรมนูญประกาศวันให้แต่ละพรรคนั้นได้แถลงปิดคดี นั้นหมายความว่าเมื่อตัดสินยุบพรรคความเป็นนายกรัฐมนตรี ของนาสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จะพ้นตำแหน่งไปโดยกฎหมาย ทั้งนี้กลไกลของศาลก็เป็นกลไกลของรัฐประหารนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ตนขอเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ตุลาการศาลรัฐธรมนูญชุดนี้เป็นกลไกลทางการเมือง ไร้ความน่าเชื่อถือ มีพฤติกรรมที่น่าละอาย สมคบคิดกันยึดอำนาจ เป็นการรัฐประหารแบบครอบคลุม คือการใส่ชุดครุยทำการรัฐประหาร การทำการโดยไม่เกรงใจประชาชนที่รักความยุติธรรม คนที่ตัดสินคดีความหากจิตใจสกปรก ผลการตัดสินดคีก็สกปรก การประกาศวันยุบพรรคเพื่อต้องการประกาศว่า อีก 4 วันรัฐบาลจะหมดอำนาจจะต้องไป เพื่อที่จะบอกเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานว่า อย่าไปทำสิ่งใดกับกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการทำให้เป็นศูนย์ยากาศทางการเมือง ฉะนั้นพี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตยขอให้มารวมตัวกัน เพื่อนๆสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เคยกล่าวว่า จะระดมคนให้นำมารวมกันที่ท้องสนามหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก