ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 09, 2551

แป๊ะลิ้มหลงตัวเอง สนธิ ลิ้มทองกุล จากเพี้ยนหนัก ถึงหนักมากๆ

ภาพข่าว

จาก มติชน http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1226206857&grpid=02&catid=01
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ย. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้ร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่ง ได้ทำการประกอบพิธีปัดรังควาน เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และปัดรังควานไล่สิ่งอัปมงคลและสิ่งไม่ดีต่างๆ ให้พ้นไปจากทำเนียบรัฐบาล โดยได้แต่งชุดขาวและเดินพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาล

......................


คอลัมน์ ชาวดิน
วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2551
โดย : ยรรยง โชคชนแดน


ยิ่งนานวันไปคนไทยก็ได้เห็นความถ่อยต่ำผสมกับความบ้าบอ ที่อวดอำนาจและบารมี ของไอ้แป๊ะลิ้ม สนธิ ลิ้มทองกุล จากก่อนหน้านี้ก็อ้างเรื่องแก้คุณไสย หมอเขมร ด้วยการ เข้าไปล่วงล้ำในวัดพระแก้ว จนมาถึงการ เอา ผ้าอนามัย ที่ใช้แล้ว ไปวางใส่ฐานรอบ พระบรมรูปทรงม้า แถมพูดประกาศบนเวที ผ่าน ASTV ออกอากาศไปทั่วโลก แต่ ที่เห็น จนท.ฝ่ายเกี่ยวข้อง ที่ออกมา ตอบโต้ ก็แค่ โฆษกทหารบางคน นอกนั้นนั่งเงียบ เหมือนปากอม หัวไมค์อยู่ ไม่พูดอะไรเลย อีกทั้งการ ซ่องสุมกำลังคนและอาวุธ บุกยึดทำเนียบ ปิดถนน เส้นทาง พระราชดำเนิน ไม่สนใจว่า จะมี พระราชพิธีที่สำคัญ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ และ มีคนไทยทั้งประเทศ และทั่วโลกที่รอร่วมงานพระราชพิธีที่สำคัญนี้



เป็นที่เจ็บปวดดวงใจ ของคนไทยทั้งประเทศครับ ที่ไม่ใช่คนงมงายบางส่วน ที่ไปร่วมชุมนุมในทำเนียบ แม้แต่ตัวผมเองก็สักการะบูชา ท่านเสด็จพ่อ ร.5 เหมือนกับคนไทยอีกหลายสิบล้านคนในประเทศไทย แต่สิ่งที่ผมได้เห็นในราการความจริงวันนี้ ที่ คุณวีระ มุกสิกพงษ์ นำวีซีดี ภาพของ คนระยำ จัญไร อย่าง สนธิ ลิ้มทองกุลได้ประกาศ บนเวที พันธมิตร ในทำเนียบรัฐาล ถึงคงเรื่องที่ได้กระทำต่อ พระบรมรูปทรงม้า หรือ พระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 แล้ว บรรดา สาวก จิตพิการ พวกนั้น ก็ ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ พร้อมกับ ชูอุปกรณ์มือปรบ ส่งเสียงกันอย่างถูกใจ กับเรื่องที่ได้รับฟังจาก แกนนำจอมอุบาทย์ ชาติชั่ว ...? ! นี่มันเกิดอะไรขึ้นครับ


การนำสิ่ง สกปรก โสโครก กระทำพิธีอันต่ำช้าต่อสิ่งที่คนไทยกราบไว้สักการะ จากสิ่งที่ใช้กระทำนั้น จะอ้างว่าเพื่ออะไรก็ตาม แต่ถือได้ว่า เป็นการกระทำดูหมิ่นเหยียดหยามต่อสถาบันสูงสุดอย่างแน่นอน บุคคลที่ใช้สิ่งเหล่านี้ มันบ่งบอกได้ชัดเจนว่าเป็นพวก อชวิชา หรือพวกมีมนต์ดำ แน่นอนครับ พวกที่มีมนต์ดำนั้น ย่อมไม่ใช่คนดีแน่นอนครับ "จากการที่เคยได้ฟัง คนเฒ่า คนแก่ ท่าน กล่าวถึง พวกที่มีมนต์ดำนี้ จะใช้ของสกปรก เป็นของทำลายสิ่งศักดิ์ด้านดี ประหนึ่งผีร้ายที่มีฤทธิ์ หลุดมาจาก นรกโลกันต์คือพวกที่ มีใจ อธรรม แล้วคอยหาวิธีอันสกปรก ทำลายล้างอำนาจบารมีของฝ่ายดี ฝ่ายธรรมะ เพื่อครองความเป็นใหญ่และต้องการมีอำนาจเหนือสรรพสิ่ง จึงงัดกลยุทธและวิธีที่ต่ำช้าต่างๆนาๆออกมาใช้ และลงมือทำ การได้ประกาศในสิ่งที่ตนทำออกไป โดยที่ไม่มีอะไรหรือใครทำอะไรตนได้นั้น เท่ากับอวดให้คนรู้ว่าตนเก่งกล้า เพื่อทำให้อีกฝ่ายเกรงกลัวในอิทธิฤทธิของตน"... แต่ จะด้วยอะไรก็ช่าง เถอะครับ ผมก็ไม่อยากเคล้มไปกับคำพูดของผู้เฒ่ารุ่นปู่รุ่นลุง มากเกินไป


เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราตอนนี้ ที่ถูกบงการโดย ไอ้ สนธิ ลิ้มทองกุล และแกนนำคนอื่นๆนั้น เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง กับเฉยเมยเหมือนไม่รับรู้อะไร เท่ากับเป็นการส่งเสริม หรือสนับสนุน คนชั่วโดยปริยาย หรือว่า มีอำนาจอันเร้นลับคอยปกป้อง ไอ้พวก เดรัจฉานกลุ่มนี้อยู่ แล้วอนาคตของคนไทย มิต้องเสี่ยงที่จะตกอยู่ภายใต้ อำนาจนี้ด้วยใช่ไหม แล้วต้องทนดูพฤติกรรม อันเลวทราม ของ ไอ้ สนธิ ลิ้มทองกุล กับพวกมันกระทำ ต่อสถานที่ ศักดิ์สิทธิ์ แห่งใดอีก หากมันเห็นว่า สมควรและเชื่อตามความคิดของมัน

..ถึงเวลา แล้วหรือยังครับ การสูญเสียคน อย่าง แกนนำ ชั่วๆ ของพันธมิตร กลุ่มนี้ไป .. มันเท่ากับว่า ประเทศไทยเราจะต้องเสียดินแดนบางส่วนนี้ไปเชียวหรือ คำถามนี้ ผบ.ทบ. ผบ.ทอ. ผบ.ทร. ผบ.ตร. และฝ่ายบ้านเมืองทั้งหลายที่เกี่ยวข้องครับ ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ท่านต้องหันหน้ามาเจรจากัน แล้ว จัดการกับคนพวกนี้เถอะครับ อย่ามัวแต่มาจับผิดกลุ่มคนที่ใส่เสื้อแดงที่ออกมาแสดงพลังปกป้อง ประชาธิปไตย อยู่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก