ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, มกราคม 09, 2552

"กลุ่มชักธงรบ" จ.อุบลฯ ขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิด “วิทูด ตั๋วหนัง” กล่าวหาให้ร้ายบุกรุกห้องไอซียูที่ “ยายเนียม” นอนรักษาตัวอยู่ แฉ! ตร.เตรียมกำลัง 1 กอง

โดย : NEWS :.thaifreenews.


กลุ่มชักธงรบ จ.อุบลฯ โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิด รมต.พม.วิฑูรย์ นามบุตร หาใส่ร้ายบุกรุกห้องไอซียูที่ยายเนียมนอนรักษาตัวอยู่ พร้อมบุกถึงสำนักงาน ปชป.เผาโลงศพประท้วง


วันนี้ (9 ม.ค.) กลุ่มชักธงรบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นมวลชนคนเสื้อแดงแนวร่วมของ นปช.ประมาณ 150 คน นำโดยนายธีรภัทร วัชรพล หรือดีเจต้อย และนายประยุทธ มูลสาร หรือดีเจหนุ่มนิรนาม ทางสถานีวิทยุชุมชนนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานีวิทยุของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้มารวมตัวที่หน้าสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังชุดปราบจลาจลจำนวน 1 หมวด มาตั้งแถวรอที่บริเวณหน้าทางขึ้น

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงแจ้งว่า ต้องการมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงบุกรุกเข้าไปในห้องไอซียูที่นางเนียม พันธ์มณี นอนรักษาตัว และการปิดล้อมโรงพยาบาลเมื่อค่ำวันที่ 7 ม.ค. ทำให้แพทย์พยาบาลไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งไม่เป็นเรื่องจริง ทำให้พวกตนได้รับความเสียหายที่ถูกนายวิฑูรย์กล่าวหา จึงต้องการมาแจ้งความดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้เจรจาให้แกนนำกลุ่มชักธงรบส่งตัวมาแจ้งความ โดยทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้ส่งตัวแทนจำนวน 5 คนมาร้องทุกข์ดำเนินคดีนายวิฑูรย์กับ พ.ต.ท.วีระพันธ์ นาคสุข สารวัตรเวร และหลังให้ปากคำพนักงานสอบสวนกลุ่มคนเสื้อแดงได้ไปเผาโลงประท้วงนายวิฑูรย์ที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ อ.เมือง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยรักษาความสงบและไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รอง ผบก.กล่าวว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงได้ประสานทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มชักธงรบ และได้ข้อสรุปว่าต่อไปการเคลื่อนไหวกลุ่มชักธงรบ จะไม่ขัดขวางหรือปิดกั้นเส้นทางการจราจร รวมทั้งไม่ใช้สิ่งปฏิกูลหรือไข่ขว้างปาใส่คนที่ตนเองไม่ชอบ สำหรับการรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาร่วมงานศพนางเนียม พันธ์มณี ที่ อ.ม่วงสามสิบ ได้มีการเตรียมกำลังปราบจลาจลไว้จำนวน 1 กองร้อย
.........................................
แจ้งคนอุบลฯ ทราบ
ได้โปรดกรุณาไปขอใบอนุญาตพกพาไข่ไว้ก่อนถึงวันเผาเลยนะครับ แล้วเขียนป้าย ทั้งภาษาไทย และ อังกฤษ ไว้ให้ชาวโลกเขาได้รู้ว่าที่เมืองไทยพกพาไข่ขว้างปาไข่ มีความผิดร้ายมากกว่า ระเบิดปิงปอง ภายใต้การยึดอำนาจสวมรอยเป็นรัฐบาลของ กลุ่มกบฏก่อการร้ายสากล ประชาธิปัตย์ + พันธมิตร และ อำมาตยาธิปไตย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก