ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคาร, กรกฎาคม 06, 2553

จตุพรซัดอ้อ-อ้าย สายลับรัฐบาล หวังล่ากี้ร์-แรมโบ้

Pic_94049
นายจตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์ ซัด อ้อ-อ้าย สายลับรัฐบาล ชี้เหตุถูกทางการกัมพูชา ส่งตัวให้ไทย เพราะแฝงตัวไปหวัง สืบหา อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และ สุพร อัตถาวงศ์ ยัน 4 ผู้ต้องหาบึมภูมิใจไทย ไม่ใช่การ์ด นปช.

ที่ห้องพิจารณาคดี 713 ศาลอาญา วันที่ 5 ก.ค. 2553 ศาลนัดไต่สวนในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ร้อง มอบอำนาจให้ นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความ ยื่นคำคัดค้านการออกหมายจับ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1-3 ที่ศาลอาญา อนุมัติหมายจับไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

นัดนี้ทนายความผู้ร้องนำนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ขึ้นเบิกความถึงประเด็นที่มาร่วมอุดมการณ์ดำเนินกิจกรรมการเมือง ภายใต้การเป็นผู้นำพรรคการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หลังจากเกิดเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 ตนและกลุ่ม ส.ส. ส่วนหนึ่ง เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าตนและครอบครัวเป็นคนไทย ต้องกลับไปตายที่ประเทศไทย โดยศาล นัดไต่สวนพยานปากต่อไปวันที่ 8 พ.ย.53 เวลา 13.30 น.

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างเดินทางไปที่ศาลอาญา ถึง กรณีเตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาท นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า มอบหมายให้ทนายความ ยื่นฟ้องนายเทพไท ฐานหมิ่นประมาทฯ ต่อศาลอาญาแล้ว หลังจากมีการกล่าวหาว่าตนนำประชาชนไปก่อกวนที่บริเวณศาลอาญาในวันที่มีการฝากขัง 11 แกนนำ นปช. เป็นความเท็จทั้งสิ้น

ส่วนที่กล่าวหาว่าตนเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หรือวางแผนตากสิน2 ลอบสังหารบุคคลสำคัญนั้น ยืนยันว่าแผนดังกล่าวเป็นความเท็จ มีหน่วยงานด้านความมั่นคงเป็นผู้สร้างสถานการณ์ขึ้นมา ตนไม่เคยมีแผนใดๆ เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อที่จะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ ที่ผ่านมายึดแนวทางสันติวิธี ในทางตรงกันข้ามพวกตนกลับตกเป็นเป้าลอบทำร้าย จึงเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้หยุดใส่ร้ายประชาชน ที่ไม่มีโอกาสชี้แจง

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการจับกุมตัวสองผู้ต้องหาก่อวินาศกรรมพรรคภูมิใจไทยที่ทางการเขมรส่งตัวกลับมา ว่า ได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกัมพูชาตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.แล้ว ทำให้เกิดความสงสัยในพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสอง ว่าหลังจากทั้งสองเข้าไปประเทศกัมพูชาแล้ว มีการกล่าวอ้างว่า ต้องการพบตัวแกนนำ นปช.เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน จะไปพบกันได้ที่ไหน ทางการกัมพูชา เกรงว่าจะเป็นการส่งสายลับมาหรือไม่

นอกจากนี้ มีการกล่าวอ้างว่า กลุ่มแกนนำ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา ส่งผู้ต้องหาทั้งสองไป เป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะ พ.อ.อภิวันท์ ปฏิเสธไม่รู้จักผู้ต้องหาทั้งสอง ทางการกัมพูชา จึงสงสัยต่อพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสอง เนื่องจากกัมพูชาเคยปฏิเสธแล้วว่า นายอริสมันต์ และนายสุพร ไม่ได้อาศัยในประเทศ เมื่อลำดับเหตุการณ์ระเบิดที่พรรคภูมิใจไทย ด้วยรถเข็นเงาะ ได้ค่าจ้างแค่สองพันบาทเป็นเหมือนนิยาย คดีนี้จึงน่าสงสัยว่าเป็นการจัดฉากอย่างชัดเจน ตนไม่เคยรู้จักผู้ต้องหาทั้งสอง และยืนยันว่าผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ถูกจับตั้งแต่แรกไม่ใช่การ์ด นปช.แหลมฉบัง พวกนี้ไม่ใช่แนวร่วมเดียวกันตนจึงไม่กลัวว่าจะเสียแนวร่วม เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นรัฐบาลคือผู้ได้ประโยชน์ ขณะที่พวกตนเสียประโยชน์

ข่าวhttp://www.thairath.co.th/content/pol/94049

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก