ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันเสาร์, พฤศจิกายน 14, 2552

เก็บมาเล่าต่อ การปลุกกระแสคลั่งชาติในครั้ง นี้ ปชป.+พธม.+อำมาตย์มีแววไร้ ผล

15 พฤศจิกายน 52 ที่สนามหลวง เวทีแดงและเหลือง ?????
ที่มาโดยคุณ ขุนพลแก้ว จากประชาไท

ข่าวการรวมตัว ของเหล่าพันธ์มิตร ที่นัดรวมตัวกันที่ ท้องสนามหลวง วันที่ 15 พฤศจิกายน นี้
ส่อเค้า ความรุนแรงให้เห็นแต่เนิ่นๆ เมื่อคืน วันศุกษ์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเวทีย่อย ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สนามหลวงได้ไปยึดพื้นที่ สนามหลวงก่อนนั้น ได้มีกลุ่มพันธมิตร ยกพวกมาป่วนลื้อเวทีและถูกกลุ่มคนเสื้อแดง จับได้และรุมสหะบาทา จนอ่วมอรทัยกันไปตามๆกัน จากการสอบถามและประชาสัมพันธ์ สอบถามเรื่องกลุ่มพันธมิตร ที่จะออกมาร่วมงานชุมนุมดังกล่าว มีการตั้งยอดไว้ประมาณ
สี่ถึงห้าหมื่นคนนั้น จริงแล้ว ยอดอาจจะไม่ถึงเพราะ จากการสอบถามแนวร่วม พันธ์มิตรแล้วนั้น การปลุกกระแสคลั่งชาติในครั้งนี้อาจไร้ ผล เพราะ พันธมิตรเองก็คงจะรู้ว่า จากการที่ทำวีรกรรมไว้นั้น ตั้งแต่ ยึดทำเนียบ ยึด nbt ปิดสนามบิน และ ทำร้ายคนบริสุทธ์ ที่วิภาวดี ซอย 3 นั้นหลายคน ยัง มีความเคียดแค้นต่อการกระทำของ กลุ่มพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง หลายคนปฏิเสธ ที่จะออกมาเคลื่อนไหว ในครั้งนี้ เพราะห่วงต่อสวัสดิภาพของตัวเองกันทั้งสิ้น
ที่สำคัญคือ รัฐบาลมีการให้งบประมาณ และสั่งการให้ มหาดไท สั่งการไปยัง กำนันผู้ใหญ่บ้านให้ นำผู้คนมาร่วม กับคนเสื้อเหลือง นั้น เป็นการกระทำที่ เรวบัดซบจริงๆครับ พูดง่ายๆ เรวได้ใจครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็รอดูกันต่อไปว่า บ้านเมืองจะเป็นไปในทิศทางใด เพราะนับวันมีแต่จะสร้างความแตกแยกของคนในชาติไปเรื่อยๆ จนใกล้จะถึงที่สุดแล้ว สงสารคนในชาติจริงๆครับที่ต้องมาร่วมชะตากรรม ในกลียุค ครั้งนี้

.................................................................................................................

มันก็น่าจะเป็นเช่นนั้นสำหรับคนที่คิดได้คงไม่มีใครอยากมีสภาพเหมือนน้องโบว์หรอกครับ และผลงานแสนบัดซบล่าสุดที่ โจรพันธมิตรบุกไปทำร้ายชาวบ้าน ภูมิซรอล จนบาดเจ็บสาหัสนั้น คงเป็นสัญลักษณ์ ตอกย้ำภาพความเลวแบบป่าเถื่อนของคนพวกนี้อย่างชัดเจนในการกระทำตนเหนือกฏหมาย และครั้งนี้ก็เป็นที่รู้กันว่าการปลุกกระแสคลั่งชาติครั้งนี้ มีใบสั่งมาขากอำมาตย์แก่ที่เริ่มล่อแล่หากทางไปไม่ได้ หนทางเดียวที่จะสร้างเหตุดึงอำทหารมาเกี่ยวข้องในการรักษาความสงบตามข้ออ้างที่ถนัด จึงต้องใช้ พันธมิตรออกมาล่อเป้าสร้างกระแรกชาติ แต่ด้วยที่ว่า ประชาชนไทยนั้น ตาสว่าง มากขึ้น การดำเนินงานครั้งนี้จึงต้อง ร่วมมือหลายฝ่าย ทั้ง กลุ่ม เนรคุณเนวิน แม้แต่ ปชป.เอง ก็ต้องปลุกกระทุกด้าน แต่ยิ่งเท่ากับตอกย้ำความบัดซบให้ปรากฏแก่สังคม เมื่อ ผู้นำเขมรยืนยันว่า ไม่มีปัญหากับเมืองไทย แต่มีปัญหา กับ นายมาร์ค ผู้นำ รบ.โจรก่อการร้ายแห่งประเทศไทย .และเริ่มมีข่าวจากเพื่อนบ้าน ทั้งลาว พม่า เวียดนาม มาเลเซีย เริ่มขยับแข้ง ขา เริ่มขัดหูขัดตากับ ความสามหาวปากเก่งของ นายมาร์ค และ เหล่า รมต.ร่วมทีม ที่แสดงความคิดสุดเห่ยต่างๆ ออกทีวี จะเห็นได้ว่าประเทศเหล่านี้คือกลุ่มเพื่อนบ้านมากัดฟันมาร่วมพิธีเปิดการประชุมอาเซียนซัมมิทที่ผ่าน แต่ หากย้อนลงไปทางใต้ ไล่นับแต่ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโนนีเซีย บรูไน ฟินลิปิน กลุ่มนี้เขาไม่ได้มาเข้าร่วมงานพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพียง ถามคนไทยทั้งประเทศดูก็จะตอบเลยว่าเพราะเขาไม่ยอมรับ รัฐบาลโจรชุดนี้ และคนไทย ที่มีใจเชียร์ นายมาร์ค ปชป.และพวกที่มีใจผูกพันลึกซึ้งกับ พธม.ถ้าไม่ ดัดจริต หลอกตัว เองจนเกินไป ก็คงได้คำตอบที่มองเห็นภาพต่างเช่นกันว่า ต่างชาตินั้นเขาระอาพวกคุณแล้ว และที่บางประเทศต้องทนฝืนยิ้มปั้นหน้าพูดดีด้วย ก็คงจะผะอืด ผะอม จนอยากอาเจียนกับคำโกหกสร้างภาพของ คุณหนูมาร์ค..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก