ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 08, 2552

ให้กำลังใจคนดี พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว

เริ่มต้น ข่าวดี ๆ ด้วยการรวมพล คนเสื้อแดงในบทบาท ประชาชนไทย ใส่เสื้อหลากสีสัน และหลายท่านก็ใส่แดงแรงฤทธิ์ แบบว่าให้มันรู้กันไปเลย ได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายตร.ที่ดี ที่สุดของประเทศไทย ท่าน พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบ. ตปพ. ซึ่งท่าน โดนคำสั่งปลดออกจากราชการ โทษฐานที่บังอาจไปแตะ พันธมิตร มิให้กระทำการเลว ปิดล้อม จ้องฆ่า สส.และข้าราชการ ที่รัฐสภา สมัยท่าน อดีตนายก สมชาย เมือวันที่ 7 ตค. 51
ท่าน สุชาติ ในวันนั้น เปรียบได้กับฮีโร่ของประชาชนคนไทยผุ้รักความถูกต้องและเป็นธรรม มาในวันนี้ท่านต้องรับกรรม จากความชั่วของระบบ อำมาตย์ โดนโทษร้ายแรง ไม่เสมกับที่ท่านเป็นคนดี ของสังคมไทยเลย หากไม่ได้ท่านในวันนั้น ป่านนี้เราอาจจะได้เห็น พวกอันธพาลพันธมิตร เหิมเกริมมากกว่านี้ไม่รู้กี่ร้อยเท่าก็เป็นได้ นั่นก็เท่ากับ ประเทศนี้ไร้ซึ่ง ผุ้รักษากฏหมาย ผู้รักษาความสงบ เพื่อผดุงความยุติธรรม ในนาม "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์"
พี่น้องเราได้ไปรวมตัวกันที่บ้านท่าน ที่ ลาดปลาเค้า ซ.4 ร่วมกับ ตร.หลายหน่วยงาน ที่รักท่าน ไปให้กำลังใจท่าน ตั้งแต่ เช้า ยันเย็น เดินทางกันมาตลอด คะเนด้วยสายตา แบบไม่เข้าข้าง ประชาชนประมาณ 500 คน จนท.ตร.ในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 300 นาย
เราได้เห็นสีหน้าท่านแล้ว มีความสุขขึ้นมาทันที ท่านมีความสุข และซาบซึ้งใจเป็นอันมาก ตลอดเวลา ท่านและ ภรรยาที่ยืนเคียงข้างท่าน ยืนต้อนรับทุกคนอย่างไม่มีทีท่าว่าจะเหน็ดเหนื่อยเลย ตรงกันข้าม เราได้เห็นท่าน มีกำลังใจขึ้นมาที่ได้เห็นพวกเราไปกัน มากมาย ท่านคงจะได้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่ของประชาชนที่รักนาย ตร.ดี ๆ อย่างท่าน ยิ่งในบางช่วงที่มีตัวแทน ของกลุ่มต่าง ได้พูดให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบดอกไม้แทนใจด้วยแล้ว ก็ได้เห็นท่านและภรรยา ถึงกับน้ำตาซืม เป็นระยะ ๆ
เราเองก็ปลาบปลื้มไม่แพ้ท่านเช่นกัน ที่ได้แสดงออกให้ท่าน และครอบครัว รวมถึงสังคมไทยได้เห็นว่า วันนี้คนดี ๆไม่ได้ถูกทอดทิ้งเลย เพราะเราจะไม่ทอดทิ้งคนดีแน่นอน โดยเฉพาะท่านสุชาติ ได้ทำหน้าที่อันพึงปฏิบัติของท่าน ในฐานะผู้บังคับบัญชา ที่นำลูกน้องออกทำหน้าที่ พิทักษ์ ปกป้องสังคมไทย จากการกระทำของม๊อบชั่ว ที่กร่างเมือง เพื่อความถูกต้อง และสงบสุขของสังคม การกระทำของพวกเราชาวเสื้อแดงในวันนั้น ถือได้ว่า เราได้แสดงสัญญลักษณ์ แล้วว่า เราเสื้อแดง รักความเป็นธรรม ความถูกต้อง เรามีหัวใจที่เข้มแข็ง ในการต่อสู้ของเรา และยังพร้อมที่จะออกมาปกป้องคนดี ๆ ของสังคม เพราะทุกวันนี้สังคมไทย ขาดแคลน ผู้กล้า เหลือเกิน
เราอยากเห็นสังคมไทย คนไทย กล้าที่จะออกมาแสดงตัวตนผู้รักความยุติธรรม ความถูกต้องให้มากขึ้น โดยอย่าได้หวั่นเกรง อำนาจมืดที่ครอบงำเราอยู่ เราต้องร่วมกันต่อต้าน และต่อสู้ ด้วยวิถีแห่งความถูกต้อง ทุกทาง หากวันนี้เรายอมก้มหัวให้พวกอำมาตย์ หากการต่อสู้ของเราต้องพ่ายแพ้ แน่นอนที่สุด เราต้องตกเป็นทาสของระบบศักดินาไปอีกนับร้อย ๆ ปี ชั่วลูกหลาน และ สักวันในเร็ว ๆ นี้ เราคงจะได้เห็นความ " สิ้นชาต สิ้นแผ่นดิน " อย่างแน่นอน


โดย... นารีเล่นไฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก