ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, มิถุนายน 19, 2552

RED SHIRT RESCUE (RSR) อาสากู้ชีพคนเสื้อแดง

อาสากู้ชีพคนเสื้อแดง ก็เกิดขึ้นได้ซักทีเพราะมีหลายฝ่ายสนับสนุน

ไม่ว่าจากกลุ่มแดงพัทยา52 หรือคนที่กลุ่มผมเสนอไอเดียไปหลายๆกลุ่ม

อาสากู้ชีพคนเสื้อแดง ได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการแล้วที่อุดรธานี

พวกเราคือพยาบาลภาคสนามของหน่วย FARED เก่า

แต่ทาง FARED ได้จำกัดงานไว้ที่ First Aid (RED SHIRTS) หรือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทางเราเลยมีไอเดียวว่า น่าจะทำกู้ชีพซึ่งไม่ได้จำกัดงานแค่ปฐมพยาบาล

แต่ หมายถึงช่วยเหลือ คนเสื้อแดงที่กำลังเสี่ยงอันตรายในสภาพต่างๆได้

เราจะเปิดตัวเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน 2552 ที่ท้องสนามหลวงนะครับ

เราจะมีรถกู้ชีพ 1 คัน อุปกรณ์กู้ชีพ ยา และเวชภันฑ์ที่เต้นท์ของเรา

บุคลากรเรา เป็นพยาบาลภาคสนามของ FARED เก่า บวกกับกู้ชีพที่ทำอยู่แล้วประจำครับ

ประมาณ 10 กว่านาย หรือใครที่ทำกู้ชีพอยู่แล้ว ก็โทรมาหาผมได้ที่ เบอร์ 081-625-6670 เอ็ม

เราขอรับแค่ 20 คนเพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายและการทำงานนะครับ

ใครที่สนใจจะบริจาคเวชภัณฑ์และยา เชิญได้ที่ได้เต้นท์เราในวันที่ 27 ครับ

เราจะไม่รับบริจาคเงินนะครับผม ^^

เราพร้อมที่ช่วยเหลือคนเสื้อแดงทุกท่านด้วยความเต็มใจครับ

จึงเรื่องมาเพื่อทราบ

RSR


ใครที่สนใจจะบริจาคเวชภัณฑ์(ที่ไม่ใช้ยานะครับ เช่นอุปกรณ์ทำแผล ผ้าก๊ิอซ

เพราะเรากลัวผู้ไม่หวังดี เอายาที่เป็นอันตรายต่อพี่น้องเสื้อแดง)

และเราพิจารณากับทีมแล้วว่า

เราจะรับบริจาคเงินเพื่อให้พี่น้องเสื้อแดงที่อยากจะช่วยเหลือด้วยความสะดวก

เนื่องด้วยจากกระทู้ http://www.prachataiwebboard.com/webboard/wbtopic2.php?id=810054

เลขที่บัญชีในการสนับสนุนค่ายาและเวชภันฑ์

ธนาคารกรุงไทย

สาขาย่อยเซียร์รังสิต

เลขที่บัญชี 754-0-08798-6

ชื่อบัญชี นายฤทธิพงษ์ มหาเพชร

เราจะทำบัญชีคนที่โอนมาทุกวันใส่แฟ้มที่เต้นท์เรานะครับ สามารถมาดูได้ตลอด

แล้วผมจะมาแจ้งในเวปประชาไทนี้ด้วย ถ้าผมสามารถมีอินเตอร์เน็ตเล่น ^^

เมล์ที่ติดต่อพวกเรานะครับ redshirtrescue@hotmail.com

หมายเลขที่ติดต่อได้มี 3 ท่าน

081-625-6670 เอ็ม

089-200-1237 ปุ๊ก

083-070-0064 ฮีตเตอร์



เราพร้อมที่ช่วยเหลือคนเสื้อแดงทุกท่านด้วยความเต็มใจครับ


จึงเรื่องมาเพื่อทราบ

RSR

ที่มาข่าวโดย UDD M AGO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก