ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 18, 2552

ความจริง..ที่แยกดินแดง

เรื่องเล่าโดย คุณ สต๊าฟเสื้อขาว
บทความอ้างอิงที่มาจากhttp://www.nimmarn.net/index.php?option=com_fireboard&Itemid=0&func=view&catid=9&id=155
(โปรดใช้วิจรญาณในการอ่าน)

ความจริง..ที่แยกดินแดง/เช้า13เมย.ตะหานฆ่าปชช. 1 Month, 3 Weeks ago

.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช /และนายทหารที่ควบคุมตรงนั้น..จำผมได้แน่นอน

ผมคนใส่เสื้อคอกลมขาว/ผ้าพันคอของสต๊าฟสีชมพู/ใส่หมวากคาวบอย..คนที่ยืนอยู่ในแนวตะหานของพวกคุณและเป็นคนที่พวกคุณเจรจาเพื่อยุติความรุณแรงด้วย

**********************************************************วันนั้นผมฟังข่าวทางทีวีและทางวิทยุของนปช.ว่าคนเสื้อแดงถูกทหารเข้าชาร์จและยิงมีผู้ล้มตายและบาดเจ็บจำนวนมาก และมีพระด้วยที่ตาย..กับมีภาพคนถูกจับอีกจำนวนหลายสิบคน

ผมจึงรีบออกจากบ้าน...โดยไม่ใส่เสื้อแดงออกมาเพื่อจะมาดูความจริงว่าคืออะไรเจ็บ/ตาบ/ถูกจับจริงไหม /โดยใส่เสื้อคอกลมและนำผ้าพันคอใส่กระเป่ากางเกงมาด้วย

************************************************************มาถึงดินแดง7.00น.เจอทหารเต็มไปหมด...จึงเดินสำรวจดูแลได้พูดคุยกับปชช.พท.แถวนั้น ได้ความว่ามีคนตายและบาดเจ็บจริง

ผม.จะบอกให้นะครับ ทำไมคนจึงเห็นว่าตะหานยิงคนตายเยอะมากแถวๆนั้นในช่างเวลาตี4.15น.

คำตอบคือ ตรงทางเข้าวัดสะพานตีนสะพานข้ามแยกที่จะเลี้ยวขวาไปเสาวรีย์..นันคือ"ตลาดสายหยุด" มันเป็นตลาดสดขายส่ง..ให้บรรดาแม่ค้าพ่อค้าและปชช.มาจับจ่ายซื้อของตั้งแต่ตี3ครับ..นี่คือทำม คนจึงเห็นการกระทำระยำๆของพวกคุณมากมาย

*******************************************************

ทุกคนเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า มีพระถูกยิงตายด้วย1องค์และปชช.เสื้อแดงอีกหลายคนโนยิงและถูกนำขึ้นรถทะหานขับออกไปวึ่งช่วงนั้นฝนตก จึงล้างรอยเลือดหมดเช่นกัน

*****************************************************

ผมจึงเดินมาหยุดดูพวกคุณยืนแถว3ชั้นที่ปากซอยบุญชูศรี..โดยแถวแรกจะมีโล่และกระบอกโดยมีปืนM16สะพานหลัง //ส่วนแถว2-3จะมีปืนเอ็ม16เป็นอาวุธ

โดยมีลูกจริง(เป็นโลหะสีเหลือง.หัวแหลมใส่พาดรอบเอวและหลัง)ส่วนนายตะหานจะมีปืนสั้นอีก1กระบอกเหน็บที่เอว

***************************************************

ในกองกำลังของพวกคุณจะมีตะหานนอกเครื่องแบบหลายสิบคนเดินปนอยู่กับปชช.เพื่อหาข่าว วึ่งผมมองก็รู้ว่านี่คือทหาร
แต่ก็มีอีกหลายสิบคน(มีภาพออกมาฟ้องปชช.ทั้งประเทศแล้ว)คือหน่วยซุ่มยิงสังหาร..

*****************************************************จนเวลา900น.เหตุการณ์ ที่ผมไม่มีวันลืมที่พวกคุณจะทำร้ายปชช.คือมีชายคนหนึ่งใส่เสื้อแดงเดินมาต่อว่าพวกคุณว่าฆ่าปชช.มือเปล่าทำไม..และมีเพื่อนๆตามหลังมาแต่ยังห่างมากๆไม่สามารถทำร้ายพวกคุณได้เลย

คุณสั่งให้ทหารเตียมพร้อมและกำลังสั่งจะสั่งยิงปชช.มือเปล่า

ภาพนี้ติดตาผมมาถึงทุกวันนี้....ผมจึงต้องวิ่งลงไปฉุดผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นฝรั่งลงมาเป็นโล่กำบังให้พี่น้องชาวเสื้อแดง..2คน และฝรั่งอีกฟหลายคนก็ยอมลงมาเพื่อเป็นโล่กำบังให้คนเสื้อแดง...พร้อมตะโกนเสียงดันว่า อย่ายิงปชช.มือเปล่าๆ

แม้แต่สื่อต่างชาติยังเห็นและรับรู้ได้เลยว่า..วันนั้นคุณกำลังจะยิงปชช.

แต่พวกเขาทนเห็นภาพนั้นไม่ได้(แม้จะได้ภาพสวยๆส่งต้นสังกัด)จนยอมลงมาเป็นโล่ให้คนเสื้อแดง

***************************************************

หลังจากนั้นผมก็แสดงตนว่าผมเป็นสต๊าฟ..แต่ไม่ได้รับคำสั่งมาให้ดูแลคนพวกนี้...พวกเขามาเอง..และมาอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ แต่อิฐ/ไม้พวกนี้เขาหาได้จากบริเวณนี้..แค่นี้พวกคุณก็จะยิงพวกเขาแล้วหรือ

**************************************************
พท.พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช และผบ.ณ จุดนั้นได้ออกมาเจรจากับผม โดยตกลงกันว่า พวกผมจะอยู่ในจุดที่ห่างจากทหารประมาณ2.50เมตร ซึ่ง ไม้/ก้อนอิฐ/หนังสติ๊ก ไม่สามารถปา/ยิงถึง

แต่ทหารต้องถอยออกไปอยู่ในจุดเดิมคือปากซ.บุญชูศีและจะไม่ตีโล่ยั่วยุอีก พร้อมทั้งสั่งทหารนอกเครื่องแบบ(ชุดหาข่าวและซุ่มยิง ที่พวกนี้โดยผมชี้มือไปที่ทหารพวกนี้ให้เขาดู..ออกไป)ออกไป..

และถ้าคุณได้รับคำสั่งมาให้สลาย/ยิงพวกผมก็ให้บอกกันก่อน ผมจะได้นำไปบอกคนเสื้อแดง ว่าเขาจะสู้หรือถอย..เพราะชีวิตเขา จะยอมเสี่ยงหรือไม่..ให้เขาตัดสินใจเองก่อน..ซึ่งพท.และผบ.ก็ตกลง เป็นสัญญาลูกผู้ชาย..โดยมีการแลกเบอร์โทรกันเพื่อติดต่อประสานงานกัน

***************************************************

ฝั่งพวกผมก็ชุมนุมกันอยู่ในขอบเขต มีเผายางบ้างวึ่งผบ.ก็โทรมาหาผม..ผมก็เข้าไปเจรจากับคนเสื้แดง..ว่า ถ้าหมดเส้นนี้แล้วก็จะหยุด..ท่านก็โอเค..

*****************************************************แต่แล้วเวลา..11.00น.กว่า ลูกผู้ชายในชุดสีเขียวก็แค่ไอ้กระล่อนคนหนึ่ง..สั่งเข้าสลายพวกผมโดยยิงปืนเข้าใส่ทันที...ทุเรศไหมครับ สัญญาจากทหารไทย..แล้วทำแบบนี้

ผมอยู่ข้างหน้า..คอยติดต่อประสานงาน..ผมไม่ใช่ซุปเปอร์แมน..ลูกปืนที่พวกคุณยิงมา...สามารถทำให้ผมตายได้..ใครจะยืนเอาอกรับลูกปืนครับ..
ผมสั่งสลายการชุมชุม..บอกให้ทุกคนหนี/หลบกระสุนปืนที่พวกคุณระดมยิงมาราวกับห่าฝน

*****************************************************

ณ.บัดนั้นคนเสื้อแดง..ที่ไม่กลัวพวกคุณเริ่มสู้..เท่าที่เห็น.มีคนขับรถเมล์ขึ้นไปบนสะพานลอย

ส่วนผมการ์ดที่เข้ามาทำหน้าที่ดูแลผมเข้ามาพาผมวิ่งเข้าซ.ทีทะลุออกไปทางซ.รางน้ำ...แล้วขึ้นแท๊กซี่กลับไปยังทำเนียบทันที....

****************************************************

พวกผมทำผิดข้อตกลงตรงไหนหรือครับ..พวกผมทำผิด กม.แค่ปิดถนนโทษแค่ปรับ..

ทำไมต้องถึงกับ"ยิงให้ตาย" ด้วยหรือครับ.....

หรือว่าพวกคุณเห้นว่าปชช.เสื้อแดงคือศัตรู..ที่ต้องฆ่ามัน จึงฆ่ามัน หรือไงครับ

************************************************

รุ่งขึ้นผมเท้าบวม จากการวิ่งหนีกระสุนของ(เมื่อถึงทำเนียบแล้ว พอต่ำก็ๆก็ขอตัวกลับบ้านเพราะเท้าบวมมีหนองที่ฝ่าเท้า)...ตอน12.45 คุณ..ก็โทรมาหาผม..ถามผมว่าผมปลอดภัยไหม..
นี่ไงครับหลักฐาน..ถ้าคุณใช้กระสุนปลอมจะถามแบบนี้ทำไม.....เพราะคุณรู้ว่าใช้กระสุนจริงจึงถามแบบนี้

****************************************************
แม้จะไม่มีศพเป็นหลักฐาน

ภาพตะหานไล่ยิงปชช.

ภาพตะหานหลายสิบคนทั้งเตะทั้งตี ทั้งกระทืบ คนเสื้อแดงที่ถูกจับมัดมือ..

ภาพ สห.ใช่ปืนตีหัวคนขับรถ..

ภาพคนโดนยิงขาทะลุ

ภาพคนโดนยิงจนต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต
สำหรับคลิป..มากมายด้วยภาพ

...ถ้าเป็นที่ประเทศอื่น..พวกคุณไม่สามารถที่จะเดินยืดอกแบบนี้ได้เลย...แต่นี่ประเทศไทย..พวกคุณทำได้..แต่จำว้ใส่ใจได้เลย..

คุณไม่สามารถฆ่าคนเสื้อแดงได้หมดประเทศ.แต่พวกคุณนั่นแหล..จะไม่สามารถเดินหรือบอกกับใครได้เลยว่าคุณคือตะหานชุดที่ออกปราบปชช.เสื้อแดง.เพราะนั้นหมายถึง ชีวิตของพวกคุณเอง........

พวกคุณไม่สามารถเดินห้างเหมือนคนธรรมดาได้..เดินเที่ยวเหมือนคนธรรมดาได้เพราะสิ่งที่คุณทำไว้..มันจำฝังแน่นมากๆในสมองคนเสื้อแดงครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก