ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคาร, กันยายน 08, 2552

ขอให้คุณเมธี อย่าสนใจพวกปากหอยปากปู ผมเห็นด้วยที่ท่านทำแต่ผิดคนไปแค่นั้น / แต่มันก็มั่วเหมือนกัน น่าจะโดนมากกว่านี้

http://www.innnews.co.th/politic.php?nid=188798

เมธี ดาราแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกาย นายอดิศราช จริง แต่ที่ทำไปเพราะตนเห็นว่า นายอดิศราช และ นายวรัญชัย โชคชนะ แนวร่วมคนเสื้อแดงหยิบพานพุ่มหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่วางไว้หน้าที่ทำการพรรคออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมจึงก่อเหตุดังกล่าว





เมธี อมรวุฒิกุล นักแสดงและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงสาเหตุกรณีชกต่อย นายอดิศราช ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งซ่อมสุราษฏร์ธานีเขต 1 พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อทวงถามค่าดำเนินการในการจัดการเลือกตั้งซ่อมให้กับผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวนเงินกว่า 700,000 บาท ซึ่งหลังจากเกิดเหตุประมาณ 30 นาที จึงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่าไม่พอใจที่นายวรัญชัย โชคชนะ แนวร่วม นปช. ที่ได้หยิบพานพุ่มที่วางหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ นำมามอบให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี หลังการแถลงข่าวเพื่อเป็นการให้กำลังใจ หลังจากนั้นตนเองจึงได้เข้าไปต่อว่าและเกิดการโต้เถียงกับนายอดิศราช ที่กำลังปราศรัยบริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยก่อนที่จะทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนเองเข้าใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับนายวรัญชัย ทั้งนี้ยอมรับว่าหากนายอดิศราช จะไปแจ้งความก็พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาและพร้อมสู้คดีต่อไป
......................................................................

คนที่น่าจะโดนน่าจะเป็นไอ้หัวล้านสันดานหมา ไอ้วรัญชัย โชคชนะ คนนี้ไอ้นี่แหละแดงปลอม ที่ชอบสร้างปัญหา แม่งคิดได้ไงเอาพานพุ่มสักการะ หน้าพรรคไปมอบให้ นายกฯสมชาย แล้วไปร่วมกลุ่มกับพวกทวงค่าจ้างที่มาแบบไม่มีความคิดใช้รถติดเครื่องขยายเสียงมา โวยวาย หลักฐานการว่าจ้างมี ก็เอาไปให้ทนายความที่ไหนก็ได้ทวงหนี้ให้ตามหลักฐาน จะง่ายกว่าอีก แบบนี้ไม่มีแอบแฝงได้ไงมาป่าวร้องประจานต้องการให้เสียหายแบบนี้ ...แต่มีคนเขากระซิบว่าที่มาก็เพราะความจริงแล้วแนบแน่นกับ ปชป.บางคน มิใช่เหรอ

ทำป้ายทวงเงินแผ่นเบ้อเร่อติดรถแห่ประจานด่าเขาแบบนี้ แถมใช้ไมโครโฟนมาประกาศต่อว่าหาว่าแพ้แล้วไม่จ่ายทั้งที่เขามีขั้นตอนให้ดำเนินการที่ดีกว่า ทวงเงินกวนตีนแบบนี้สมควรแล้วและโดนน้อยไปด้วย

ไอ้หัวล้านนั่นไงที่น่าจะโดนเต็ม แต่มันมาแบบนี้มีแผนแน่มาด้วยกัน แล้ว ไอ้คนหนึ่งไปเอาพานพุ่มไปให้ท่านนายกฯสมชาย แฃละไอ้คนหนึ่งมาทวงเงิบแบบหาเรื่องจงใจให้เขาเสียหาย


เพิ่มเติมบางส่วนที่เกี่ยวข้อง
http://www.prachataiwebboard.com/webboard/wbtopic2.php?id=835823

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก