ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 27, 2552

ประเทศไทยมีแต่คนเก่งที่ไม่ยอมรับความจริง เพราะกลัวเสียหน้า ประเทศไทยถึงได้วุ่นวายอยู่ทุกวันนี้

ข้อมูลภาพและบทความ โดย : คนบางมด : สายลมรัก (จาก ไทยฟรีนิวส์)

โบ้ย'หมอพรทิพย์'มั่ว!!ตร.ยัน'น้องโบว์'ตายเพราะ'ซี-โฟร์'ไม่ใช่แก๊สน้ำตา

'หมอพรทิพย์' แย้งผลสอบคดี 'น้องโบว์' เหยื่อสลายการชุมนุม 7 ต.ค. ย้ำเสียชีวิตเพราะโดนแก๊สน้ำตา ระบุไม่มีเครื่องมือที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นสารประกอบวัตถุระเบิด 'ซี-โฟร์' ชี้ผลชันสูตรศพพบเพียงสาร RDX ด้าน 'ผู้เชี่ยวชาญกองพิสูจน์หลักฐาน' โบ้ย 'ผอ.นิติวิทยาศาสตร์' มั่วนิ่ม!! ยันตำรวจมีเครื่องมือตรวจ 'ซี-โฟร์' พร้อมอ้างอิงเอกสารทางวิชาการสหรัฐฯระบุ 'สามารถทำได้'


พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจแถลงสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.อังคนา ประดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 ว่าเกิดจากระเบิดซีโฟร์

และปัจจุบันยังไม่มีเครื่องมือทางนิติวิทยาศาสตร์ใดที่แสดงผลตรวจพิสูจน์เป็นซีโฟร์ได้ มีแต่เครื่องมือที่แสดงผลถึงสารประกอบย่อย เช่น อาร์ดีเอ็กซ์ ซึ่งผลพิสูจน์ของตนที่ร่วมกับแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พบสารอาร์ดีเอ็กซ์ที่บาดแผลน้องโบว์ และยังขอยืนยันว่าน้องโบว์เสียชีวิตจากแก๊สน้ำตาจีน ทั้งลูกขว้างและลูกยิง ที่มีอำนาจทำลายล้างสูงกว่าแก๊สน้ำตาทั่วไป เนื่องจากจุดชนวนด้วยอาร์ดีเอ็กซ์ นอกจากนี้ยังพบว่าร่างกายและเสื้อผ้าข้องน้องโบว์มีสารอาร์เดีเอ็กซ์

ทั้งนี้ จากการสรุปผลตรวจพิสูจน์ศพร่วมกับทีมแพทย์ที่ผ่าชันสูตรศพให้ความเห็นตรงกันว่า สภาพศพของน้องโบว์ไม่ได้เสียชีวิตจากระเบิด ตนมีประสบการณ์ในการตรวจศพเหยื่อระเบิดในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้เชื่อได้ว่าน้องโบว์ไม่ได้เสียชีวิตจากระเบิด แต่ศพมีบาดแผลเฉพาะจุดที่ลงความเห็นได้ตรงกันกับแพทย์ที่ผ่าศพว่าเป็นวัตถุแก๊สน้ำตา





อย่างไรก็ตาม แม้ผลตรวจของกระทรวงยุติธรรมและตำรวจไม่เหมือนกันก็ไม่เป็นไร เพราะผู้ที่อยู่ในวงการด้านนิติวิทยาศาสตร์ ก็จะรู้ว่าไม่มีเครื่องมือใดที่แสดงผลตรวจเป็นระเบิดซีโฟร์ได้

สนว.ยันตร.มีเครื่องมือตรวจหา'ซี-โฟร์'

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ(สนว.ตร.) กล่าวยืนยันว่า สนง.นิติวิทยาศาสตร์ตำรวจสามารถตรวจหาซีโฟร์ได้ โดยมีวิธีการหลายขั้นตอน และเครื่องมือหลายตัวประกอบกันที่สามารถตรวจหาสารเคมีที่เป็นสารวัตถุระเบิดและตรวจหาซีโฟร์ได้อย่างแน่นอน โดยมีขั้นตอนตามหลักสากล นอกจากจากเอกสารทางวิชาการณ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ระบุไว้ว่าสามารถตรวจหาซีโฟร์ได้

อย่างไรก็ตาม การตรวจหาสารจากเสื้อและเสื้อชั้นในของน้องโบว์ เป็นไปตามที่ได้แถลงข่าวไปว่าพบซีโฟร์ และพบสารเคมี 4 อย่างที่ประกอบเป็นซีโฟร์ สรุปได้ว่าเป็นซีโฟร์อย่างแน่นอน และการตรวจหาซีโฟร์ก็ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ตำรวจก็เคยมีการตรวจหาซีโฟร์มาก่อนแล้ว

ส่วนแก๊สน้ำตาที่นำมาตรวจ 4 ชนิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้นั้น จากที่ตรวจไม่พบว่ามีสารซีโฟร์ มีเพียงแก๊สน้ำตาที่ผลิตจากประเทศจีนที่มีสารอาร์ดีเอ็กซ์ ซึ่งการทำงานตรวจพิสูจน์เป็นขั้นตอนที่ทำอยู่ตามปกติ ส่วนน้องโบว์จะเสียชีวิตเพราะอะไรนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ อยู่ที่การผ่าพิสูจน์จากแพทย์ แต่ยืนยันได้ว่าปรากฎพบสารซีโฟร์ในเสื้อ และเสื้อชั้นในของน้องโบว์ ซึ่งเป็นสารที่แก๊สน้ำตาไม่มี



วีรบุรุษจ๊าบ..

ตายด้วยแก๊สน้ำตาด้วยเปล่า

ข้อมูลความจริงที่เราประชาชนคนไทยด้วยกันรับทราบจากสื่อต่างๆ ก็คือ การชุมนุมของพันธมิตรมีวัตถุระเบิดจำนวนมากมายและทำพลาดขนาดระเบิดรถตัวเองถึงขั้นเสียชีวิต แม้ขนาดเคลียร์พื้นที่ในทำเนียบรัฐบาลหลังจากยุติการชุมนุมของ พธม.ก็ยังพบวัตถุระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก ข้อมูลความจริงเหล่านี้ก็พอที่จะบอกสาเหตุการเสียชีวิตได้แล้วหรือยังไม่สามารถสรุปได้ ประเทศไทยมีแต่คนเก่งที่ไม่ยอมรับความจริงเพราะกลัวเสียหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก