ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 16, 2552

'ประชา' ซัด! “ทหารนอกรีต” แฉกลับ “จิ้งเขียว” ดอด!ไถเงิน 5 พันล้านจาก 'ทักษิณ' พอไม่ให้ เลยมีชะตากรรมแบบนี้!

โดย : NEWS ไทยฟรีนิวส์



“ประชา” เอาคืน แฉกลับ “จิ้งเขียว” ดอดขอเงิน 5 พันล้าน-“นักการเมืองบางพรรค” ขอ 3 พันล้าน จาก “ทักษิณ” พอไม่ให้ เลยมีชะตากรรมแบบนี้ ท้าให้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยขอเงิน แต่ไม่ต้องมาสาบานให้เสียเวลา ยัน “นายใหญ่” ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเสนอกม.ปรองดองแห่งชาติ

วันที่ 16 ก.พ. 2552 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) โดยยืนยันว่า แม้ตนจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เคยได้รับเงิน เพื่อมาเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่อยากจะถามกลับว่า ที่ผ่านมามีคนไปขอเงินพ.ต.ท.ทักษิณ ถึง 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นคนไม่ใช่จากพรรคเพื่อไทย และพวกจิ้งจกสีเขียว ไปขอเงินถึง 5,000 ล้านบาท อยากถามว่า ทางคมช.เอง ทราบเรื่องแบบนี้หรือไม่ เพราะการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องมีชะตากรรมแบบนี้ เพราะไม่ยอมจ่ายเงินให้กลุ่มคนเหล่านี้ ซึ่งหากกลุ่มนี้ยังกล้าปฏิเสธว่าไม่เคยขอเงิน ตนขอท้าให้ไปจุดธูปอธิฐาน กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด แต่ไม่ต้องมาสาบาน เพราะเชื่อว่าคนชั่วคงไม่กลัวคำสาบานเพียงแค่ให้กล่าวว่า ไม่เคยขอเงินพ.ต.ท.ทักษิณก็พอ

นาย ประชา กล่าวยืนยันว่า เร็ว ๆ นี้ จะเดินทางพบพ.ต.ท.ทักษิณแน่นอน และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง การเสนอพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดอง เนื่องจากเป็นความเห็นของคนในพรรคเท่านั้น

ขณะ ที่นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เตรียมนำร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติเข้าหารือต่อที่ประชุมพรรค เพื่อไทยบ่ายวันนี้ เพื่ออธิบายให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และเป็นมติพรรค ก่อนเสนอต่อที่ประชุมสภา หลังส.ส.บางกลุ่มของพรรคออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย โดยยืนยันว่าการเสนอกฎหมายฉบับดังกล่าวไม่ได้มีเป้าหมายช่วยเหลือเฉพาะพ.ต. ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเท่านั้น แต่เป้าหมายเพื่อนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 19 ก.ย. 2549 ซึ่งครอบคลุมทั้งในส่วนบุคคลและพรรคการเมือง ทั้งนี้ก็เพื่อมุ่งแก้ปัญหาความแตกแยกภายในสังคม โดยเรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคได้มีการหารือกันมานานแล้ว แต่ไม่เคยมีการหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ

นายพีรพันธุ์ ยังได้ฝากเตือนไปยังคนในพรรคเพื่อไทยให้ระมัดระวังการพูดถึงเรื่องนี้ เพราะเกรงว่าจะถูกโจมตี พร้อมกันนี้เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ส.ส.ภายในพรรคจะเข้าใจและเห็นพ้องตรงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก