ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันศุกร์, มกราคม 29, 2553

อยากให้แม่ทัพนายกองทั้งหลาย ได้คิดและสำนึกกันบ้างว่าเวลานี้พวกคุณเอ็ง กำลังทำอะไรกันอยู่แหกตาดูสภาพของลูกหลานชาวบ้านที่ต้องมาตายในสภาพแบบนี้ โดยที่พวกแม่ทัพนายกองไม่เคยสนใจแก้ปํญหาอย่างจริงจังจนป่านนี้ยังปล่อยให้แผ่นดินในภาคใต้ ต้องกลายเป็นทุ่งสังหาร ศพแล้วศพเล่า แต่ทีตัว ผบ.ทบ.เอง โดนคนร้าย ยิง M 79 ใส่ที่ทำงาน กับเพิ่มความระวัดระวังอย่างแน่นหนา เพื่ออยู่รักษาอำนาจ ตำแหน่ง และเป็นขี้ข้าคอยรับใช้พวกอำมาตย์ จริงอย่างที่เขาว่า อยากถามหน่อบยครับว่าที่ตัวเองทำแต่เรื่องเลวเพื่อแสวงหาอำนาจด้วยการใส่ร้ายไล่ล่าคนดีคนหนึ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศและช่วยเหลือคนยากจนนั้น ค่าของคำว่าทหาร ของพวกแม่ทัพนายกองทั้งหลายที่มีความสุขอยู่กับการตีกอล์ฟออกรอบ วางแผนแทรกแทรงอำนาจนั้น เกีรติของคำว่าทหารของพวกแมทัพนายกองทั้งหลายมีค่าเท่ากับชีวิตของทหารผู้น้อยเหล่านี้หรือไม่ พวกคุณทนอยู่ได้อย่างไร หนำซ้ำยังคอยรอเวลาสั่งให้ทหารผู้น้อยเหล่านี้ออกมาเข็นฆ่าคนไทยด้วยกันที่มีความคิดเห็นต่างจากคุณและที่สำคัญคนไทยเหล่านั้นคือผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่พวกคุณๆเอ็งๆ นายทหารทั้งหลายที่รวมหัวกันยึดอำนาจไปตอบสนองพวกอำมาตย์เลวที่ละเมิดกฏหลายบ้านเมืองแอบอ้างพระราชอำนาจหากินบุกรุกที่หลวงที่ป่าสงวนจนตอนนี้ทั่วโลกเขาได้เห็นถึงตอแหลเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ที่ชอบเอามาอ้างสอนคนอื่น
ดูเอาเถอะครับ ทหารผู้น้อย ตำรวจ และข้าราชการ ทุกสังกัด ทุกกระทรวง พวกคุณจะทนดูสิ่งเหล่านี้ได้ตลอดไปหรือ คุณจะยอมก้มหัวให้พวกที่ทำตัวเป็นโจรแล้วมาออกคำสั่งบงการให้คุณทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องแล้วทำร้ายคนไทยด้วยกันให้ต้องตายไปอีกเท่าไหร่ เมื่อถึงเวลาที่ พวกแม่ทัพนายกองเลวเหล่านี้มันออกคำสั่งให้ปราบปรามประชาชนคนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย และความถูกต้อง จงช่วยกัน หันปลายปากกระบอกปืนใส่มัน แล้ว ยิง ยิง ยิงเข้าใส่มันเลยครับไอ้คนที่สั่ง นึกถึงสภาพ ทหารและข้าราชการอื่นๆ ที่ต้องไปตายในสภาพที่โหดร้ายป่าเถื่อนแบบนี้ในภาคใต้ แต่พวกแม่ทัพนายกองทั้งหลายมันกับแสวงหาอำนาจผลประโยชน์ และเสพสุขกันอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว ภายใต้การนำของนายกฯมาร์คจอมอัปรีย์ และรัฐบาลสารเลวชุดนี้ จงมาร่วมมือกับคนเสื้อแดง แล้ว หันปายปากกระบอกปืน ยิง ยิง ยิง ใส่มันให้ตายโหงตายห่าไปเถอะครับ ผมว่าพวกท่านจะได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและบ้านเมือง และแก้แค้นให้กับ ทหารผู้น้อยลูกชาวบ้านหลานชาวนาที่ต้องตายอย่างน่าอนาถเหล่านี้ที่ถูก พวก แม่ทัพนายกองเหล่านี้ส่งไปตายโดยที่ไม่เคยสนใจเหลียวแลอย่างจริงจัง ศพแล้วศพเล่า จะต้องตายเปล่าแบบนี้อีกเท่าไหร่ หรือจะต้องรอให้มาถึงคิวของลูกหลานคนจนหรือลูกหลานของพวกคุณที่เหลืออยู่ หวังว่าคงมี ทหาร ข้าราช ตำรวจ เข้ามาอ่านแล้ว นำไปหารือกันบ้างนะว่า ถึงเวลาหรือยังที่จะกำจัด พวกทรราชทั้งหลายที่ยึดอำนาจปกครองอยู่ตอนนี้ ค่าของพวก แม่ทัพนายกอง และ พวก รมต.ชุดนี้มันมีค่าพอไหมที่พวกคุณจะคอยอารักขาปกป้องมัน.....
...มีคนเขาส่งมาให้เลยเอามาฝาก พวกทหารๆทั้งหลายที่มีอำนาจเป็นใหญ่อยู่ตอนนี้ โดยเฉพาะ ผบ.ทบ. ที่กำลังขนทหารมาอารักขามากมาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น