ชาวดิน ออนเน็ต

***อนิจา วาสนา ไพร่***

เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา

สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี
ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน
ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี
อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง
คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน


โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันจันทร์, กรกฎาคม 13, 2552

หน่วยอาสากู้ชีพคนเสื้อแดง (RSR) เตรียมความพร้อม : รับอาสาสมัคร บริจาคยา-เวชภัณฑ์-เงิน

โดย คุณอ้วนแดง
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
13 กรกฎาคม 2552

สองสา่มวันนี้หน่วย RSR (Red Shirt Rescue) หรือ หน่วยอาสากู้ชีพคนเสื้อแดง ได้ประชุมกับคุณหมอหลายๆ ท่าน รวมถึงอบรมพยาบาล ให้เรามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย


ขอบคุณคุณหมอ ต้าหมิ่ง ที่อบรมให้พวกเรา ได้มีความสามารถในหลายๆด้านนะครับ แต่ทางคุณหมออีกท่านหนึ่งแนะนำว่า หน่วย RSR น่าจะมีคนที่มีวิชาชีพทางนี้ ไม่ว่าจะหน่วยกู้ชีพต่างๆ หรือ ที่ทำเกี่ยวกับ EMS ต่างๆมาช่วยเรามากกว่านี้

หรือคุณหมอท่านใดที่สนใจ เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพื่อจะได้ให้ช่วยคนเสื้อแดงได้มีประสิทธิมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนเสื้อแดงนะครับ

หน่วยเราเกิดมาเพราะ วันที่ 13 เมษายน เราเลยมีความจำเป็นที่จะให้หน่วยเรามีประสิทธิภาพมากที่สุดในการช่วยเหลือ

แต่ตอนนี้ หน่วยเราก็มีคนทางวิชาชีพในการช่วยเ้หลือหลายคน แต่ก็ยังไม่พอ ตอนนี้เราก็เพิ่งรับสมาชิกใหม่มาเพิ่มอีก 6 คน แล้วอบรมไปแล้วในวันนี้ เลยขออนุญาตประชาสัมพันธ์ไว้ ณ ที่นี้ ว่า

ใครที่มีวิชาชีพทางนี้ โทรศัพท์ติดต่อหาพวกเราได้เลยนะครับ หรือเมล์มาก็ได้ที่ RedShirtRescue@hotmail.com

แต่เราเป็นหน่วยอาสานะครับ เราช่วยจากใจจริง และอุดมการณ์ของพวกเราวันนี้ เราก็ปรึกษาคุณหมอ เพื่อที่จะซื้ออุปกรณ์กู้ชีพหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เปลสนาม เตียงคนไข้ ยา และ เวชภัณฑ์ ฯลฯ แต่งบประมาณเราก็จำกัดจริงๆ

เราจึงขอประชาสัมพันธ์ ถ้าใครมีของต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์พวกนี้ เช่น รถเข็นคนไข้ เตียงพับ เปลสนามเราเปิดรับบริจาคนะครับ ไม่ว่าจะเป็นของใช้แล้วหรืออะไรก็ได้

เบอร์ติดต่อ 081-625-6670 เอ็ม, 089-200-1237 ปุ๊ก

ถ้าท่านใดที่มีวัตถุประสงค์ที่จะบริจาคเป็นเงิน ก็ส่งมาที่
ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยเซียร์รังสิต
เลขที่บัญชี 754-0-08798-6
ชื่อบัญชี นายฤทธิพงษ์ มหาเพชร

เราทุกคนกำลังเตรียมตัวทุกด้าน ทั้งความรู้ และ พละกำลัง เพื่อเผชิญในสิ่งที่ไม่คาดฝัน เหมือนวันที่เราเจอวันที่ 13 เมษานะครับ

ขอบคุณเป็นอย่างสูง
นาย ฤทธิพงษ์ มหาเพชร

===============================

*** อาสากู้ชีพคนเสื้อแดง ได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการแล้วที่อุดรธานี และได้เปิดตัวเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน 2552 ที่ท้องสนามหลวง

พวกเราคือพยาบาลภาคสนาม ของหน่วย FARED เก่า แต่ทาง FARED ได้จำกัดงานไว้ที่ First Aid (RED SHIRTS) หรือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทางเราเลยมีไอเดียว่า น่าจะทำกู้ชีพ ซึ่งไม่ได้จำกัดงานแค่ปฐมพยาบาล แต่หมายถึงช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่กำลังเสี่ยงอันตรายในสภาพต่างๆ ได้

เราจะมีรถกู้ชีพ 1 คัน อุปกรณ์กู้ชีพ ยา และเวชภันฑ์ที่เต๊นท์ของเรา บุคลากรเรา เป็นพยาบาลภาคสนามของ FARED เก่า บวกกับกู้ชีพที่ทำอยู่แล้วประจำครับ ประมาณ 10 กว่านาย หรือใครที่ทำกู้ชีพอยู่แล้ว ก็โทรมาหาผมได้ที่ เบอร์ 081-625-6670 เอ็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก